Việt Nam tiêu thụ xe máy đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Với đặc trưng của một nền kinh tế đang phát triển và hạ tầng giao thông còn hạn chế, nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dân tiếp tục tăng cao. Xe máy vẫn là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong năm 2023, thị trường xe máy đã gặp nhiều khó khăn và thách thức do sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng.
Thi%CC%A3%20tru%CC%9Bo%CC%9B%CC%80ng%20xe%20ma%CC%81y%20Vie%CC%A3%CC%82t%20Nam%201.jpg

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng cộng có 2.516.212 xe máy mới của các thương hiệu Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM đã được bán ra trong năm 2023, giảm gần 490.000 xe so với năm trước.
Honda%20Vie%CC%A3%CC%82t%20Nam.jpeg

Mặc dù doanh số giảm, nhưng với quy mô thị trường lớn, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia tiêu thụ xe máy 2 bánh lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tổng doanh số bán hàng xe máy trong khu vực này, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Singapore, Myanmar và Campuchia, đạt 14,7 triệu xe trong năm 2023, tăng 3,6% so với năm trước.
Thi%CC%A3%20tru%CC%9Bo%CC%9B%CC%80ng%20xe%20ma%CC%81y%20Vie%CC%A3%CC%82t%20Nam%202.jpg

Việc kết hợp nhiều nền kinh tế phát triển nhanh như Việt Nam, Indonesia, Philippines và sự gia tăng về thu nhập bình quân đầu người cũng như vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang tăng, là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe máy Đông Nam Á so với các khu vực khác trên thế giới.
Xe%20ma%CC%81y%20Honda.jpeg

Indonesia vẫn là thị trường xe máy lớn nhất trong khu vực, với mức tăng trưởng 20,1% so với năm trước. Trong khi đó, Philippines, mặc dù doanh số giảm 0,5%, vẫn giữ vị thế thứ ba. Thái Lan, với mức tăng trưởng 4,4%, đứng ở vị trí thứ tư, trong khi Malaysia lại bị sụt giảm 4%.
Bên cạnh đó, Campuchia vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng, nhưng chậm hơn so với trước đó, tăng 2,3%, trong khi Myanmar và Singapore đều ghi nhận sự suy giảm.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top