Siêu Ferrari 488 GTB từng bị “nát đầu” tại Hà Nội xuất hiện với diện mạo mới

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Mới đây, giới yêu xe tại Hà Nội bất ngờ bắt gặp chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ mang biển số 30K của Thủ đô kèm giao diện khá lạ lẫm, bởi hiện tại ngoài hai chiếc 488 GTB màu vàng mang biển số 30H và 30E, đây là lần đầu tiên xuất hiện một chiếc Ferrari 488 khác mang biển số TP.Hà Nội.
ferrari-488-1.jpg

Theo tìm hiểu của Autodaily, “siêu ngựa” này thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn. Đây chính là siêu xe từng gặp tai nạn “nát đầu” trên vỉa hè ở Hà Nội hồi tháng 7/2022 gây chấn động giới chơi xe trong nước. Sau sự cố, chiếc xe được chuyển vào trung tâm dịch vụ của Ferrari ở TP.Hồ Chí Minh để khắc phục, sửa chữa.
ferrari-488-2.jpg

Ở thời điểm gặp tai nạn, chiếc xe được điều khiển bởi kỹ thuật viên của Volvo Hà Nội. Vụ việc sau đó kéo dài với sự tranh cãi giữa các bên, do Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam đều đưa ra thông tin “không nhận giao dịch sửa xe của chủ xe”. Cuối cùng, chiếc xe vẫn được hưởng chính sách hỗ trợ sửa chữa từ Ferrari chính hãng sau khi các bên thống nhất hướng giải quyết.
ferrari-488-3.jpg

Về cơ bản, ngoại thất chiếc Ferrari 488 GTB sau 2 năm gặp nạn vẫn giữ được trạng thái giống với nguyên bản, từ nước sơn màu đỏ Rosso Corsa tới bộ mâm 5 chấu đơn sơn màu bạc, bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ. Đáng chú ý, chủ xe đã trang trí thêm sọc kép màu trắng to bản kéo dài từ nắp ca-pô lên mui xe.

ferrari-488-4.jpg
ferrari-488-5.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 488 GTB là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.



ferrari-488-6.jpg
ferrari-488-7.jpg

Tại Việt Nam, Ferrari 488 từng được mệnh danh là “siêu xe quốc dân” khi số lượng xe đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân lên tới trên 20 chiếc, với hai phiên bản chính là 488 thường và 488 Pista. Riêng phiên bản Pista đã xuất hiện 4 chiếc, nhưng giá lăn bánh lên tới trên 30 tỷ đồng khiến ít đại gia Việt mua. Phiên bản thường có giá sau thuế chỉ khoảng 14-16 tỷ đồng, do đó được những tay chơi như Phan Thành, Cường Đô-la,… lựa chọn.

Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top