>> Có thể bạn quan tâm:
Thị trường xe hơi Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng.[/i]
Bất chấp thị trường ôtô đang chứng kiến xu hướng giảm tổng thể trong 2 năm vừa qua, nhưng các nhà sản xuất không nản lòng và tiếp tục phát triển sản phẩm ở đây cũng như xuất khẩu chúng sang những quốc gia khác.
Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất với doanh số hàng năm 20 triệu chiếc, nhưng tiềm năng ở Ấn Độ là rất lớn. Trong năm tài khóa 2012-2013, doanh số toàn thị trường đạt 2,7 triệu xe. Tỉ lệ sở hữu xe ở Ấn Độ là 15/1000, còn Trung Quốc là 60/1000. Khoảng cách này sẽ giảm dần do dự báo doanh số ở Ấn Độ tăng 5-15% trong tương lai và Ấn Độ sẽ vượt Thái Lan vào năm 2020 để trở thành trung tâm xe hơi toàn cầu.
Phúc Lân (TTTĐ)
- “Phát thèm” với Hyundai i20 giá rẻ vừa ra mắt
- Bài học tiết kiệm từ thị trường Ấn Độ
- Chuyện về những chiếc Vespa giá rẻ tại Ấn Độ
Bất chấp thị trường ôtô đang chứng kiến xu hướng giảm tổng thể trong 2 năm vừa qua, nhưng các nhà sản xuất không nản lòng và tiếp tục phát triển sản phẩm ở đây cũng như xuất khẩu chúng sang những quốc gia khác.
Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất với doanh số hàng năm 20 triệu chiếc, nhưng tiềm năng ở Ấn Độ là rất lớn. Trong năm tài khóa 2012-2013, doanh số toàn thị trường đạt 2,7 triệu xe. Tỉ lệ sở hữu xe ở Ấn Độ là 15/1000, còn Trung Quốc là 60/1000. Khoảng cách này sẽ giảm dần do dự báo doanh số ở Ấn Độ tăng 5-15% trong tương lai và Ấn Độ sẽ vượt Thái Lan vào năm 2020 để trở thành trung tâm xe hơi toàn cầu.
Phúc Lân (TTTĐ)