Mercedes-Benz vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu GLC chạy điện hoàn toàn khi xe đang trải qua thử nghiệm mùa đông, trước khi chính thức ra mắt tại Munich vào tháng 9 năm nay.
Mẫu xe này có tên chính thức là "GLC với Công Nghệ EQ", đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện khí hóa của thương hiệu. Đây cũng là một phần trong lộ trình "Mastering Transformation" (Làm chủ Sự Chuyển Đổi) của Mercedes-Benz, dự kiến sẽ giới thiệu hàng loạt mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2027.
Trước đó, Mercedes-Benz đã thông báo sẽ dừng sử dụng tiền tố "EQ" trên các dòng xe điện (như EQA, EQB, EQC, EQE, EQS) khi các mẫu xe thế hệ đầu tiên kết thúc vòng đời. Thực tế, điều này đã được áp dụng với mẫu G-Class chạy điện, khi thay vì mang tên EQG như bản concept, xe được giới thiệu với cái tên "G580 với Công Nghệ EQ".
Theo xu hướng này, GLC với Công Nghệ EQ sẽ là mẫu kế nhiệm của EQC – chiếc SUV điện từng bị âm thầm khai tử tại một số thị trường. Dù vẫn đang được che chắn kỹ lưỡng trong quá trình thử nghiệm, những đường nét tổng thể của GLC điện cho thấy Mercedes-Benz đang áp dụng hướng thiết kế mới: xe điện nhưng vẫn mang phong cách quen thuộc của các dòng xe động cơ đốt trong, thay vì tạo ra sự khác biệt hoàn toàn như trước đây.
GLC với Công Nghệ EQ phiên bản 4Matic sẽ được trang bị hai mô-tơ điện, đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe còn có hệ thống Bộ Ngắt Kết Nối (Disconnect Unit – DCU), cho phép ngắt mô-tơ điện phía trước để tối ưu hiệu suất khi không cần thiết. Mô-tơ điện phía sau sẽ đóng vai trò là nguồn động lực chính, kết hợp với hộp số hai cấp, hứa hẹn khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.
Với kiến trúc điện 800V, GLC EV có thể sạc nhanh với công suất duy trì trên 320 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc đáng kể.
Theo các nguồn tin từ Car and Driver, Motortrend và CarExpert, GLC điện sẽ được phát triển trên nền tảng chuyên dụng MB.EA, vốn sẽ là xương sống cho các dòng xe điện Mercedes-Benz trong tương lai. Đáng chú ý, phiên bản chạy điện này sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn 129 mm so với GLC động cơ đốt trong, giúp tối ưu không gian nội thất và tăng tính thực dụng.
Mẫu xe này có tên chính thức là "GLC với Công Nghệ EQ", đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện khí hóa của thương hiệu. Đây cũng là một phần trong lộ trình "Mastering Transformation" (Làm chủ Sự Chuyển Đổi) của Mercedes-Benz, dự kiến sẽ giới thiệu hàng loạt mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2027.
Trước đó, Mercedes-Benz đã thông báo sẽ dừng sử dụng tiền tố "EQ" trên các dòng xe điện (như EQA, EQB, EQC, EQE, EQS) khi các mẫu xe thế hệ đầu tiên kết thúc vòng đời. Thực tế, điều này đã được áp dụng với mẫu G-Class chạy điện, khi thay vì mang tên EQG như bản concept, xe được giới thiệu với cái tên "G580 với Công Nghệ EQ".
Theo xu hướng này, GLC với Công Nghệ EQ sẽ là mẫu kế nhiệm của EQC – chiếc SUV điện từng bị âm thầm khai tử tại một số thị trường. Dù vẫn đang được che chắn kỹ lưỡng trong quá trình thử nghiệm, những đường nét tổng thể của GLC điện cho thấy Mercedes-Benz đang áp dụng hướng thiết kế mới: xe điện nhưng vẫn mang phong cách quen thuộc của các dòng xe động cơ đốt trong, thay vì tạo ra sự khác biệt hoàn toàn như trước đây.
GLC với Công Nghệ EQ phiên bản 4Matic sẽ được trang bị hai mô-tơ điện, đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe còn có hệ thống Bộ Ngắt Kết Nối (Disconnect Unit – DCU), cho phép ngắt mô-tơ điện phía trước để tối ưu hiệu suất khi không cần thiết. Mô-tơ điện phía sau sẽ đóng vai trò là nguồn động lực chính, kết hợp với hộp số hai cấp, hứa hẹn khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.
Với kiến trúc điện 800V, GLC EV có thể sạc nhanh với công suất duy trì trên 320 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc đáng kể.
Theo các nguồn tin từ Car and Driver, Motortrend và CarExpert, GLC điện sẽ được phát triển trên nền tảng chuyên dụng MB.EA, vốn sẽ là xương sống cho các dòng xe điện Mercedes-Benz trong tương lai. Đáng chú ý, phiên bản chạy điện này sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn 129 mm so với GLC động cơ đốt trong, giúp tối ưu không gian nội thất và tăng tính thực dụng.