Mercedes-AMG GT XX Concept: Siêu sedan chạy điện mạnh 1.341 mã lực, 5 phút sạc đi 400 km

Danmexe

Administrator
Staff member
Mercedes-AMG chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện với mẫu concept GT XX – một mẫu siêu sedan điện trang bị ba động cơ axial flux, tổng công suất vượt mức 1.341 mã lực. Mẫu xe này không chỉ là màn trình diễn công nghệ, mà còn là bản xem trước của AMG GT 4-Door thế hệ tiếp theo, đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động thuần điện.

Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-1.JPG

Điểm đáng chú ý nhất nằm ở nền tảng AMG.EA hoàn toàn mới, sử dụng kết cấu hỗn hợp từ nhôm, thép và vật liệu composite, mang lại độ cứng vượt trội và trọng lượng nhẹ. Kiến trúc “skateboard” cho phép pin được đặt ở trung tâm, tăng độ ổn định và an toàn khi va chạm.

Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-2.JPG

Mẫu xe sở hữu thiết kế khí động học táo bạo với lưới tản nhiệt rộng toàn phần, đèn pha xếp tầng, khe gió chia đôi trên nắp capo và hệ thống đèn phụ tích hợp thẳng vào mặt trước. Các chi tiết như tay nắm cửa chìm, cửa kính mỏng, mâm khí động học 21 inch có khả năng tự điều chỉnh giúp cân bằng giữa hiệu suất làm mát và giảm lực cản.

Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-3.JPG

Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ với các hốc bánh sau cơ bắp, bộ khuếch tán bằng sợi carbon và cánh gió khí động học điều chỉnh được. Sáu đèn hậu LED hình tròn tạo điểm nhấn hiện đại.

Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-4.JPG

Đặc biệt, mẫu xe được trang bị bảng đèn MBUX Fluid Light Panel với hơn 700 bóng LED RGB có thể lập trình để giao tiếp với môi trường bên ngoài thông qua văn bản hoặc hiệu ứng hình ảnh.

Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-5.JPG

Khoang nội thất mang phong cách tương lai, lược bỏ hoàn toàn chất liệu gỗ và da truyền thống, thay vào đó là bảng điều khiển tối giản, vô lăng phong cách xe đua, màn hình kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình giải trí 14 inch. Trung tâm bảng điều khiển là các ống phát sáng màu cam lấy cảm hứng từ dây điện cao áp. Xe sử dụng ghế sợi carbon, sàn tái chế hoàn toàn và mái xe lộ thiên bằng carbon.

Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-6.JPG

Về hiệu suất, GT XX sở hữu ba động cơ đến từ hãng Yasa – một phía trước, hai phía sau – tạo ra hệ dẫn động bốn bánh biến thiên. Hệ thống này cho phép xe đạt tốc độ trên 359 km/h. Bên cạnh đó, Mercedes phát triển riêng bộ pin NCMA hiệu suất cao với cực dương chứa silicon, mật độ năng lượng lên đến 300 Wh/kg và khả năng sạc cực nhanh. Chỉ trong 5 phút, xe có thể bổ sung khoảng 400 km phạm vi di chuyển nhờ công suất sạc trung bình vượt 850 kW.

Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-7.JPG

Dù bản thương mại có thể được điều chỉnh lại, GT XX vẫn khẳng định bước tiến mạnh mẽ của Mercedes-AMG trên đường đua điện hóa – không chỉ về sức mạnh, mà còn cả khả năng thiết kế, công nghệ và hiệu suất sạc nhanh bậc nhất hiện nay.
 

Attachments

  • Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-7.JPG
    Mercedes-AMG-GT-XX-Concept-7.JPG
    156.8 KB · Xem: 10
Back
Top