Mercedes-AMG G 63 2014 hiếm hoi rao bán giá chỉ 5 tỷ, nhiều người chê đắt

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Là mẫu SUV đắt khách tại Việt Nam trong khoảng 5 năm gần đây, Mercedes-AMG G 63 hiện có tới trên 100 chiếc với đa dạng phiên bản, màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, thế hệ trước của mẫu xe này ít được ưa chuộng hơn thế hệ hiện tại, dù giá bán rẻ hơn đáng kể.

g63-amg-autodaily-1.JPG
g63-amg-autodaily-2.JPG

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe sang tại Hà Nội đã chào bán chiếc Mercedes-AMG G 63 với giá chỉ khoảng 5 tỷ đồng. Theo tìm hiểu của Autodaily, xe thuộc đời 2014, đăng ký lần đầu năm 2015 và đã lăn bánh hơn 70.000 km. Mức odo này khá thấp so với nhiều xe cùng đời, thậm chí thấp hơn một số xe đời cao hơn khi một số xe đời 2019 đã đi trên 70.000 km.

g63-amg-autodaily-3.JPG

Theo một số quan điểm trên mạng xã hội, mức giá của chiếc xe khá cao bởi hiện tại, thị trường xe cũ xuất hiện một số xe G 63 đời 2019-2020 với giá bán dao động từ 7,5-8 tỷ đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm trước năm 2016, giá bán một chiếc G 63 mua mới khoảng 8 tỷ đồng nhờ áp dụng mức thuế thấp hơn. Sau 10 năm, giá trị xe đã giảm khoảng 50%.
g63-amg-autodaily-4.JPG

Hiện tại, Mercedes-AMG G 63 đang được phân phối chính hãng lẫn tư nhân với giá bán dao động từ 11-12 tỷ đồng tùy xe. Thời điểm đắt khách, mẫu SUV này thậm chí tăng giá lên tới 13 tỷ đồng, nhập khẩu bởi các đơn vị tư nhân.

g63-amg-autodaily-5.JPG
g63-amg-autodaily-6.JPG

Sau 10 năm sử dụng, ngoại thất xe vẫn giữ được nguyên vẹn. Nước sơn xe còn khá mới do chủ xe giữ gìn khá tốt bằng cách dán decal. Diện mạo xe vuông vức hơn bản hiện tại. Phần đầu xe đơn giản gồm mặt ca-lăng với hai thanh nan ngang mạ crôm, chính giữa là biểu tượng ngôi sao ba cánh. Cản trước gồm ba hốc gió lớn xuông vức.


g63-amg-autodaily-7.JPG
g63-amg-autodaily-8.JPG

Cụm đèn chiếu sáng hình tròn đặc trưng, song không có đèn định vị hình tròn như bản hiện tại. Bên dưới có dải đèn LED. Bên trên là cụm đèn báo rẽ đặc trưng của dòng G-Class.




Đuôi xe đơn giản và ít có sự thay đổi so với bản hiện tại, giữ nguyên cụm đèn hậu và hộc chứa bánh dự phòng. Hai bên sườn có khe hút giúp nhằm tăng khả năng tản nhiệt cho khoang động cơ V8. Đáng chú ý, sau thời gian dài sử dụng, cửa xe đã xuất hiện tiếng kêu ở bản lề khi đóng/mở.

g63-amg-autodaily-12.JPG
g63-amg-autodaily-13.JPG

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu dạng ngôi sao, kích thước 20 inch, sơn màu bạc kết hợp với xám ở đường viền. Nổi bật phía sau là cùm phanh AMG màu đỏ rực rỡ. Các vết xước xuất hiện nhiều trên mâm xe do quá trình sử dụng.


g63-amg-autodaily-14.JPG
g63-amg-autodaily-15.JPG

Không gian nội thất kết hợp giữa hai tông màu đen và nâu. Với thời gian 10 năm sử dụng, nhìn chung các chi tiết đã “lão hóa”, đặc biệt là phần da bọc ghế ngồi, táp-pi và táp-lô. Những chi tiết ốp nhựa, bậc cửa hay cần số đã xuất hiện nhiều “dấu tích” của thời gian. Chủ cũ của xe đã nâng cấp thêm vô-lăng bằng sợi carbon của AMG, song không phải vô-lăng của bản G 63.




Bảng điều khiển trung tâm gồm nhiều nút bấm vật lý, bên trên có màn hình cỡ nhỏ. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ với một màn hình điện tử và hai đồng hồ analog. Phanh tay của xe vẫn là loại phanh tay cơ, thay vì phanh tay điện tử như bản hiện tại. Ngoài ra, xe sử dụng cách nổ máy bằng việc cắm remote vào ổ cắm và không có nút đề nổ Start/Stop.



Ghế ngồi có chỉnh điện, nhớ vị trí,… nhưng đã xuất hiện nhiều vết nhăn. Hàng ghế sau cũng tương tự và không có tùy chọn màn hình giải trí. Một số trang bị khác của xe có thể kể đến như hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 12 loa, cửa sổ trời,…

g63-amg-autodaily-22.JPG
g63-amg-autodaily-23.JPG

Trong khi Mercedes-AMG G 63 bản hiện tại dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp cùng hệ thống hybird, G 63 2014 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.5 lít, cho ra công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh 4WD và hộp số tự động 7 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Mạnh Hà (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top