Lexus vừa giới thiệu bản nâng cấp cho mẫu sedan hạng sang đầu bảng LS tại thị trường Nhật Bản. Dù ngoại hình và cấu hình vận hành gần như giữ nguyên, phiên bản 2026 vẫn có một số tinh chỉnh nhỏ nhằm duy trì sức hút trong phân khúc đang ngày càng bị thu hẹp.
Được ra mắt lần đầu vào năm 2017, Lexus LS thế hệ thứ năm từng được nâng cấp lớn vào năm 2020 và tiếp tục được bổ sung công nghệ, an toàn vào năm 2023. Ở phiên bản cập nhật 2026, thương hiệu xe sang Nhật bổ sung hai màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn mới là White Nova Glass Flake và Deep Blue Mica cho toàn bộ các phiên bản. Bản F Sport được thêm tùy chọn kẹp phanh màu đỏ đi kèm logo Lexus màu bạc, mang lại diện mạo thể thao hơn.
Nội thất giữ nguyên với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 12,3 inch, nhưng toàn bộ các phiên bản nay đều được trang bị tiêu chuẩn ghế trước và ghế sau có sưởi.
Về vận hành, Lexus LS tại Nhật tiếp tục có hai lựa chọn động cơ. Bản LS500 sử dụng động cơ V6 3.5L tăng áp kép, cho công suất 415 mã lực. Trong khi đó, bản LS500h là cấu hình hybrid tự sạc, kết hợp động cơ V6 3.5L với hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 354 mã lực. Cả hai biến thể đều có tuỳ chọn dẫn động cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD).
Mức giá bán tại Nhật khởi điểm từ 11,11 triệu yên (tương đương 74.700 USD) cho bản LS500 I Package, và cao nhất 17,73 triệu yên (khoảng 119.200 USD) cho bản LS500h AWD Executive. So với phiên bản tiền nhiệm, giá bán tăng nhẹ từ 150.000 đến 170.000 yên (1.000–1.150 USD).
Tuy tiếp tục được duy trì, vai trò của LS đang ngày càng thu hẹp khi Lexus định vị ES thế hệ mới là “mẫu sedan flagship toàn cầu”. Ngoài Nhật Bản, LS hiện vẫn được bán tại Bắc Mỹ và một số thị trường châu Âu, nhưng đã ngừng phân phối ở Anh từ đầu năm nay.
Tương lai của dòng sedan hạng sang cỡ lớn này vẫn chưa rõ ràng. Lexus có thể tiếp tục nâng cấp nhỏ giọt, tiến hành tái thiết kế toàn diện hoặc rút lui khỏi phân khúc vốn đang mất dần sức hút trước xu hướng SUV và xe điện.
Được ra mắt lần đầu vào năm 2017, Lexus LS thế hệ thứ năm từng được nâng cấp lớn vào năm 2020 và tiếp tục được bổ sung công nghệ, an toàn vào năm 2023. Ở phiên bản cập nhật 2026, thương hiệu xe sang Nhật bổ sung hai màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn mới là White Nova Glass Flake và Deep Blue Mica cho toàn bộ các phiên bản. Bản F Sport được thêm tùy chọn kẹp phanh màu đỏ đi kèm logo Lexus màu bạc, mang lại diện mạo thể thao hơn.
Nội thất giữ nguyên với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 12,3 inch, nhưng toàn bộ các phiên bản nay đều được trang bị tiêu chuẩn ghế trước và ghế sau có sưởi.
Về vận hành, Lexus LS tại Nhật tiếp tục có hai lựa chọn động cơ. Bản LS500 sử dụng động cơ V6 3.5L tăng áp kép, cho công suất 415 mã lực. Trong khi đó, bản LS500h là cấu hình hybrid tự sạc, kết hợp động cơ V6 3.5L với hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 354 mã lực. Cả hai biến thể đều có tuỳ chọn dẫn động cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD).
Mức giá bán tại Nhật khởi điểm từ 11,11 triệu yên (tương đương 74.700 USD) cho bản LS500 I Package, và cao nhất 17,73 triệu yên (khoảng 119.200 USD) cho bản LS500h AWD Executive. So với phiên bản tiền nhiệm, giá bán tăng nhẹ từ 150.000 đến 170.000 yên (1.000–1.150 USD).
Tuy tiếp tục được duy trì, vai trò của LS đang ngày càng thu hẹp khi Lexus định vị ES thế hệ mới là “mẫu sedan flagship toàn cầu”. Ngoài Nhật Bản, LS hiện vẫn được bán tại Bắc Mỹ và một số thị trường châu Âu, nhưng đã ngừng phân phối ở Anh từ đầu năm nay.
Tương lai của dòng sedan hạng sang cỡ lớn này vẫn chưa rõ ràng. Lexus có thể tiếp tục nâng cấp nhỏ giọt, tiến hành tái thiết kế toàn diện hoặc rút lui khỏi phân khúc vốn đang mất dần sức hút trước xu hướng SUV và xe điện.