Kia lên kế hoạch ra mắt mẫu SUV mới cạnh tranh Ford Everest và Land Cruiser Prado

Danmexe

Administrator
Staff member
Kia đang ấp ủ kế hoạch tung ra một mẫu SUV hoàn toàn mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Land Cruiser Prado và Ford Everest. Dù chưa được xác nhận chính thức, các lãnh đạo của Kia tại Úc đã úp mở rằng mẫu SUV này có thể ra mắt thị trường trước năm 2029, dựa trên nền tảng của mẫu bán tải Tasman – sản phẩm mới nhất của hãng.

Kia SUV 2.PNG

Ảnh phác họa thiết kế mẫu SUV của Kia


Chia sẻ với trang Carsales, Kỹ sư trưởng phụ trách hệ thống lái và vận hành của Kia Australia cho biết một phiên bản SUV từ Tasman có thể xuất hiện sau khoảng ba năm nữa. Tuy nhiên, Giám đốc Tiếp thị của Kia Australia lại tỏ ra thận trọng hơn khi nhấn mạnh rằng thành công của Tasman sẽ là yếu tố quyết định: “Nếu Tasman thành công, nó sẽ mở ra nhiều cánh cửa, nên trước tiên hãy làm cho Tasman trở thành sản phẩm tốt đã". Phát biểu này phần nào cho thấy Kia đang cân nhắc nghiêm túc việc mở rộng dòng sản phẩm SUV dựa trên Tasman, dù hiện tại mọi thứ vẫn chỉ đang dừng ở mức ý tưởng.

Kia SUV.PNG

Thị trường Úc được xem là mảnh đất màu mỡ cho xe bán tải và SUV. Theo số liệu từ Phòng Công nghiệp Ô tô Liên bang (FCAI), hai mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 5 vừa qua là Toyota Hilux và Ford Ranger. Đồng thời, phân khúc SUV khung gầm rời cũng cho thấy sức hút mạnh mẽ khi Toyota Land Cruiser, Toyota Prado và Ford Everest đều góp mặt trong top 10 xe bán chạy hàng đầu.

Kia SUV 3.PNG

Kia Tasman – mẫu bán tải chuẩn bị ra mắt vào tháng 7 năm nay tại Úc – dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ lâu năm và sự trỗi dậy mạnh mẽ của các hãng xe Trung Quốc, nhưng vẫn tạo được sức hút đáng kể. Tại Úc, xe có giá khởi điểm từ 42.990 AUD (tương đương khoảng 27.910 USD) và cao nhất là 74.990 AUD (48.686 USD) cho bản X-Pro 4×4 cao cấp nhất.

Phiên bản bán ra tại Úc có cấu hình cabin kép, trang bị động cơ diesel tăng áp 2.2L bốn xi-lanh, cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Hệ truyền động bao gồm hộp số tự động 8 cấp kết hợp với dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh, tùy phiên bản.

Ở phiên bản tiêu chuẩn S, Tasman được trang bị khá cơ bản với mâm thép, phanh rơ-moóc tích hợp và đèn pha LED. Nội thất nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí cùng kích thước 12,3 inch, kèm theo màn hình điều khiển điều hòa 5 inch.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp X-Pro sở hữu hàng loạt tiện nghi hiện đại như ghế trước chỉnh điện có sưởi và thông gió, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon, vô-lăng và hàng ghế sau có sưởi, cùng cửa sổ trời.

Nếu Tasman thành công, không loại trừ khả năng Kia sẽ nhanh chóng mở rộng dòng sản phẩm của mình với một mẫu SUV khung gầm rời thực thụ – cái tên có thể đủ sức “leo lên đỉnh Everest” trong phân khúc SUV địa hình toàn cầu.
 
Back
Top