Khám phá McLaren 765LT từng của đại gia Kiên Giang: mất giá 10 tỷ chỉ sau 2.000...

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Là dòng siêu xe sản xuất giới hạn nhưng McLaren 765LT có số phận khá lận đận tại Việt Nam khi đến nay đang có 2 chiếc đang rao bán tìm chủ nhân mới, 1 chiếc chưa rõ lai lịch, 1 chiếc còn lại từng bị ngân hàng thông báo thanh lý và 1 chiếc gặp va chạm nhỏ với xe máy.

mclaren-765lt-autodaily-1.JPG
mclaren-765lt-autodaily-2.JPG

Chiếc McLaren 765LT trong bài từng thuộc sở hữu của đại gia Kiên Giang, sinh sống tại Phú Quốc và đang sở hữu nhiều mẫu xe đắt tiền như G800 Brabus, Lamborghini Urus S độ TopCar. Hiện xe đang được rao bán với giá khoảng 25 tỷ đồng, sau 2.000 km lăn bánh. Theo tìm hiểu của Autodaily, ở thời điểm mua mới, giá xe lên tới 35 tỷ đồng sau khi hoàn tất thủ tục lăn bánh.

mclaren-765lt-autodaily-3.JPG

Hiện nay, các đơn vị nhập khẩu tư nhân đã đưa về nước 4 chiếc McLaren 765LT bản Coupe (mui cứng), trong đó 1 chiếc chưa rõ chủ nhân và 3 chiếc còn lại đều thuộc sở hữu của những người chơi xe nổi tiếng. Đại lý chính hãng cũng bán được 1 chiếc 765LT bản Spider (mui trần) cho đại gia Sài thành – người sở hữu dàn siêu xe trị giá hàng chục tỷ.
mclaren-765lt-autodaily-4.JPG

Giống với chiếc đầu tiên về Việt Nam đang rao bán, chiếc 765LT này có ngoại thất sơn màu cam nổi bật và mang tên gọi Venue Orange. Số thứ tự của xe là 381, đánh dấu chiếc 765LT thứ 381 được hãng xe Anh quốc sản xuất trong tổng số 765 chiếc trên toàn thế giới.

mclaren-765lt-autodaily-5.JPG
mclaren-765lt-autodaily-6.JPG

Do ít sử dụng, ngoại thất xe còn rất mới. So với những chiếc còn lại ở Việt Nam, xe có khá ít trang bị. Nhiều chi tiết chỉ sơn đen, không làm bằng chất liệu carbon như bộ chia gió cản trước, ốp sườn, ốp khe gió trước, ốp hốc gió đuôi, ốp gương chiếu hậu hay bộ khuếch tán đuôi xe. Riêng chi tiết bộ chia gió trên vòm bánh trước được làm từ sợi carbon.


mclaren-765lt-autodaily-7.JPG
mclaren-765lt-autodaily-8.JPG

Xe sử dụng bộ la-zăng đa chấu sơn đen đậm chất thể thao, với kích thước 19 inch. Loại mâm này cũng được dùng trên 3 chiếc 765LT bản mui cứng còn lại ở Việt Nam. Phía trong nổi bật với cùm phanh màu cam, tạo nên phong cách “tông xuyệt tông” cho xe.

mclaren-765lt-autodaily-9.JPG

Sau khi tậu siêu xe này, đại gia Phú Quốc đã nâng cấp hệ thống ống xả của Novitec – một hãng độ nổi tiếng nước Đức, sử dụng vật liệu Inconel với khả năng chịu nhiệt tốt hơn loại thép không gỉ từ ống xả nguyên bản. Vật liệu này nhẹ hơn, giúp trọng lượng xe giảm đáng kể. “Đồ chơi” này có giá bán tại thị trường nước ngoài khoảng 11.155 Euro (quy đổi khoảng 285 triệu đồng).

mclaren-765lt-autodaily-10.JPG
mclaren-765lt-autodaily-11.JPG

Nội thất chiếc McLaren 765LT này bọc da màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và dây an toàn màu cam. Ghế xe thuộc loại thể thao, chỉnh điện thay vì ghế kiểu Racing của xe đua. Vô-lăng ốp sợi carbon nhám tăng điểm nhấn hơn cho khoang cabin.


mclaren-765lt-autodaily-12.JPG
mclaren-765lt-autodaily-13.JPG

“Trái tim” của McLaren 765LT là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại 799 Nm. Cỗ máy này kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, chiếc siêu xe dễ dàng đạt vận tốc tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,8 giây cùng vận tốc tối đa 330 km/h.

Tiến Dũng (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top