Sau gần 5 năm kể từ khi thế hệ thứ 4 ra mắt, Hyundai đã bắt đầu thử nghiệm Tucson thế hệ mới tại châu Âu. Mẫu crossover cỡ C này có tên mã nội bộ NX5, dự kiến sẽ chính thức trình làng vào quý III năm 2026 với nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế và công nghệ.
Dù vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, nguyên mẫu thử nghiệm cho thấy Tucson mới sẽ sở hữu diện mạo lớn hơn, đậm chất retro và có phần vuông vức hơn trước. Một số chi tiết thiết kế gợi nhớ đến mẫu xe chạy hydro Nexo FCEV cũng như ngôn ngữ tạo hình mới trên Santa Fe, với đầu và đuôi xe tạo hình khối rõ rệt. Cản trước và sau được thiết kế lại hoàn toàn, đèn pha thanh mảnh kết hợp cùng lưới tản nhiệt thu gọn, mang đến cảm giác hiện đại pha lẫn hoài cổ.
Chiều dài tổng thể của xe tăng thêm khoảng 65 mm so với thế hệ hiện tại, đạt mức 4.165 mm, tuy nhiên Tucson vẫn duy trì kích thước nhỏ gọn đặc trưng của phân khúc B-SUV.
Dù chưa có hình ảnh nội thất, Tucson thế hệ mới được kỳ vọng sẽ nhận được nâng cấp mạnh về công nghệ. Mẫu xe dự kiến sử dụng hệ điều hành Pleos OS – nền tảng mới của Hyundai – với màn hình kép 12,3 inch và giao diện mô phỏng như smartphone. Một số nguồn tin còn cho biết hệ thống này sẽ có cả kho ứng dụng riêng, mang lại trải nghiệm giải trí và kết nối toàn diện trong khoang cabin.
Về trang bị an toàn, Hyundai sẽ tích hợp hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2.5 với loạt tính năng như điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ lái trên cao tốc và cảnh báo va chạm điểm mù nâng cao.
Đáng chú ý, Tucson NX5 nhiều khả năng sẽ từ bỏ hoàn toàn động cơ diesel, chỉ được cung cấp dưới hai phiên bản: hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV). Điều này phù hợp với định hướng điện khí hóa danh mục sản phẩm toàn cầu của Hyundai trong những năm tới.
Dù vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, nguyên mẫu thử nghiệm cho thấy Tucson mới sẽ sở hữu diện mạo lớn hơn, đậm chất retro và có phần vuông vức hơn trước. Một số chi tiết thiết kế gợi nhớ đến mẫu xe chạy hydro Nexo FCEV cũng như ngôn ngữ tạo hình mới trên Santa Fe, với đầu và đuôi xe tạo hình khối rõ rệt. Cản trước và sau được thiết kế lại hoàn toàn, đèn pha thanh mảnh kết hợp cùng lưới tản nhiệt thu gọn, mang đến cảm giác hiện đại pha lẫn hoài cổ.
Chiều dài tổng thể của xe tăng thêm khoảng 65 mm so với thế hệ hiện tại, đạt mức 4.165 mm, tuy nhiên Tucson vẫn duy trì kích thước nhỏ gọn đặc trưng của phân khúc B-SUV.
Dù chưa có hình ảnh nội thất, Tucson thế hệ mới được kỳ vọng sẽ nhận được nâng cấp mạnh về công nghệ. Mẫu xe dự kiến sử dụng hệ điều hành Pleos OS – nền tảng mới của Hyundai – với màn hình kép 12,3 inch và giao diện mô phỏng như smartphone. Một số nguồn tin còn cho biết hệ thống này sẽ có cả kho ứng dụng riêng, mang lại trải nghiệm giải trí và kết nối toàn diện trong khoang cabin.
Về trang bị an toàn, Hyundai sẽ tích hợp hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2.5 với loạt tính năng như điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ lái trên cao tốc và cảnh báo va chạm điểm mù nâng cao.
Đáng chú ý, Tucson NX5 nhiều khả năng sẽ từ bỏ hoàn toàn động cơ diesel, chỉ được cung cấp dưới hai phiên bản: hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV). Điều này phù hợp với định hướng điện khí hóa danh mục sản phẩm toàn cầu của Hyundai trong những năm tới.