Honda vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm ra mắt toàn cầu của mẫu SUV CR-V tại Trung Quốc. Phiên bản này được phân phối với cả động cơ xăng và hybrid, nổi bật với mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều so với thị trường Mỹ nhưng lại sở hữu loạt trang bị cao cấp.
CR-V bản kỷ niệm được sản xuất bởi liên doanh Dongfeng Honda, trong khi GAC Honda tiếp tục bán mẫu Breeze có nền tảng tương tự. Về thiết kế ngoại thất, xe gần như không khác biệt so với CR-V tiêu chuẩn với hệ thống đèn LED, lưới tản nhiệt chủ động và ốp thân xe đồng màu (trên bản hybrid). Tùy phiên bản, xe sử dụng mâm hợp kim 17, 18 hoặc 19 inch.
Điểm đáng chú ý nằm ở nội thất: tất cả các bản đều được trang bị màn hình kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch và cửa sổ trời toàn cảnh. Đây là lợi thế so với CR-V bản Mỹ, vốn chỉ có màn hình tối đa 9 inch và cụm đồng hồ 7 inch ở các bản thấp.
Ngoài ra, xe tại Trung Quốc còn có ghế trước thông gió và sưởi, ghế sau sưởi, vô-lăng sưởi cùng tùy chọn 5 hoặc 7 chỗ ngồi. Bản cao cấp nhất được bổ sung cốp điện, sạc không dây 50W, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, màn hình HUD và gói an toàn Honda Sensing 360+.
Dưới nắp capo, phiên bản động cơ xăng sử dụng máy 1.5L tăng áp quen thuộc, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm, đi kèm hộp số CVT và tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Bản hybrid e:HEV kết hợp động cơ 2.0L với hai mô-tơ điện, cho công suất tổng 181 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm, cũng có tùy chọn FWD và AWD.
Điểm gây bất ngờ nhất chính là giá bán: tại Trung Quốc, CR-V bản xăng dao động từ 145.900 – 191.900 NDT (20.500 – 27.000 USD), trong khi bản hybrid e:HEV từ 159.900 – 209.900 NDT (22.500 – 29.500 USD). Mức giá này thấp hơn đáng kể so với CR-V tại Mỹ, vốn khởi điểm từ 30.920 USD và cao nhất tới 42.250 USD nhưng lại thiếu nhiều trang bị tiện nghi.
CR-V bản kỷ niệm được sản xuất bởi liên doanh Dongfeng Honda, trong khi GAC Honda tiếp tục bán mẫu Breeze có nền tảng tương tự. Về thiết kế ngoại thất, xe gần như không khác biệt so với CR-V tiêu chuẩn với hệ thống đèn LED, lưới tản nhiệt chủ động và ốp thân xe đồng màu (trên bản hybrid). Tùy phiên bản, xe sử dụng mâm hợp kim 17, 18 hoặc 19 inch.
Điểm đáng chú ý nằm ở nội thất: tất cả các bản đều được trang bị màn hình kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch và cửa sổ trời toàn cảnh. Đây là lợi thế so với CR-V bản Mỹ, vốn chỉ có màn hình tối đa 9 inch và cụm đồng hồ 7 inch ở các bản thấp.
Ngoài ra, xe tại Trung Quốc còn có ghế trước thông gió và sưởi, ghế sau sưởi, vô-lăng sưởi cùng tùy chọn 5 hoặc 7 chỗ ngồi. Bản cao cấp nhất được bổ sung cốp điện, sạc không dây 50W, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, màn hình HUD và gói an toàn Honda Sensing 360+.
Dưới nắp capo, phiên bản động cơ xăng sử dụng máy 1.5L tăng áp quen thuộc, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm, đi kèm hộp số CVT và tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Bản hybrid e:HEV kết hợp động cơ 2.0L với hai mô-tơ điện, cho công suất tổng 181 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm, cũng có tùy chọn FWD và AWD.
Điểm gây bất ngờ nhất chính là giá bán: tại Trung Quốc, CR-V bản xăng dao động từ 145.900 – 191.900 NDT (20.500 – 27.000 USD), trong khi bản hybrid e:HEV từ 159.900 – 209.900 NDT (22.500 – 29.500 USD). Mức giá này thấp hơn đáng kể so với CR-V tại Mỹ, vốn khởi điểm từ 30.920 USD và cao nhất tới 42.250 USD nhưng lại thiếu nhiều trang bị tiện nghi.