CEO Tan Chong: “Forester ở đâu cũng bán chạy”

Nhân dịp Motor Image – nhà nhập khẩu ủy quền của Subaru khu vực Đông Nam Á (thành viên của Tập đoàn Tan Chong International) chính thức giới thiệu Forester phiên bản 2016 tại Triển lãm quốc tế Motorshow Bangkok, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Ông Glenn Tan – Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Tan Chong International và Ông Jonathan Tan – Tổng Giám đốc Công ty Motor Image Việt Nam về mẫu xe mới và chiến lược của nhà phân phối này tại Việt Nam.
DSC_2062.jpg
Ông Glenn Tan – Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Tan Chong International bên Forester phiên bản 2016[/i]
Các ông có thể chia sẻ những điểm mới của Forester 2016 vừa ra mắt tại Thái Lan và sắp tới là Việt Nam?
Ông Glenn Tan: Về cơ bản, xe có thiết kế ngoại thất mới như lưới tản nhiệt phía trước, đèn pha LED phía trước, đèn LED phía sau được thiết kế cách điệu kết hợp giữa đèn và mâm xe.
Xe mới có đèn pha điều chỉnh theo hướng lái. Chất liệu cách âm được cải thiện giúp giảm rung lắc và giảm tiếng ồn của hệ truyền động, và lớp đệm cửa sổ cũng được thêm vào để giảm tiếng gió vào khoang xe.
Ở nội thất, xe có thêm chức năng bộ nhớ ghế bằng điện mới. Trang bị màn hình LCD màu đa chức năng kết hợp với bộ táp lô để tăng độ hiển thị.
Forester được xem là dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam, vậy đâu là lý do để Forester có thể đạt được điều đó?
Ông Glenn Tan: Không chỉ thị trường Việt Nam, mà các thị trường khác Forester đều là dòng xe bán chạy nhất. Forester là dòng xe chiến lược của Subaru trên toàn cầu, chính vì thế chúng tôi cũng không ngạc nhiên khi Forester có thể thành công tại Việt Nam vì Forester có thể mang đến cho khách hàng nhiều hơn những gì họ mong đợi ở một chiếc SUV: cảm giác lái thể thao, an toàn, tăng tốc mượt mà, vận hành ổn định cho phép người lái tận hưởng được nhiều hơn trong cuộc sống.
DSC_2100.jpg
Ông Glenn Tan: Không chỉ thị trường Việt Nam, mà các thị trường khác Forester đều là dòng xe bán chạy nhất[/i]
Hiện tại Forester được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Và được biết, Motor Image lắp ráp xe Forester tại Malaysia cung cấp cho thị trường Thái Lan. Vậy trong tương lai gần, liệu Motor Image có mở rộng cung cấp Forester CKD cho các nước khác trong ĐNA bao gồm cả Việt Nam?
Ông Glenn Tan: Chúng tôi cân nhắc việc mang các dòng xe Subaru CKD về Việt Nam, khi Chính phủ Việt Nam đưa ra được những nguyên tắc và luật rõ ràng trong thời gian tới, đặc biệt khi chúng ta bước vào năm 2018. Nhờ đó người Việt Nam có thể hưởng được lợi ích về giá tốt hơn.
Thưa ông, vào Việt Nam từ khá lâu, vậy Subaru được định vị là thương hiệu của dòng xe cao cấp hay là xe phổ thông tại Việt Nam?
Ông Glenn Tan: Tại Việt Nam, chúng tôi định vị Subaru là dòng premium, thể thao, chất lượng cao từ Nhật Bản. Chính vì thế mà chúng tôi thực hiện nhiều chương trình thiên về thể thao, trải nghiệm lái xe.
Tuy nhiên, chúng tôi lại thường định vị thương hiệu Subaru hướng đến những người quan tâm nhiều về độ an toàn, thích lái và trải nghiệm xe, và đặc biệt yêu thương hiệu Subaru. Khách hàng của chúng tôi cũng thích chia sẻ với nhau về những niềm đam mê, kỹ thuật, độ an toàn khi lái xe Subaru,.
DSC_2101.jpg
Ông Glenn Tan: Tại Việt Nam, chúng tôi định vị Subaru là dòng premium, thể thao, chất lượng cao từ Nhật Bản[/i]
Có nhiều ý kiến cho rằng, khi đưa thương hiệu Subaru vào Việt Nam, Motor Image coi Mercedes-Benz là đối thủ trực tiếp, điều này có đúng không?
Ông Jonathan Tan: Đúng. Chúng tôi xem một số dòng xe của Mercedes-Benz là đối thủ trực tiếp của Subaru là vì giá của hai thương hiệu gần nhau. Tuy nhiên, nếu đứng về mặt nhận diện thương hiệu thì khác nhau. Mercedes-Benz là dòng xe cao cấp của Đức và thiên về cái đẹp, thời trang, trong khi đó Subaru lại thiên về cảm giác lái, độ an toàn, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.
Đầu năm 2016, thuế tại Việt Nam tăng lên, điều đó ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược giá của Subaru so với các đối thủ trực tiếp?
Ông Jonathan Tan: Từ đầu năm 2016 thì thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe hơi thay đổi cách tính và tăng mạnh, ảnh hưởng không ít đến các nhà nhập khẩu. Hầu hết các hãng đều tăng giá xe từ đầu năm, và giá xe Subaru cũng tăng tương ứng từ 5% - 7%, một vài các hãng lắp ráp trong nước có thể tăng thấp hơn từ 3% - 5%. Tuy nhiên, khách hàng Subaru vẫn đánh giá cao giá trị cốt lõi của thương hiệu, nên tăng giá vài % không thật sự làm thay đổi nhận định về Subaru, vì trong 3 tháng đầu năm, doanh số của Subaru vẫn đạt theo kế hoạch đã đưa ra.
DSC_2099.jpg
Ông Jonathan Tan (phải):  Khách hàng Subaru luôn đánh giá cao giá trị cốt lõi của thương hiệu[/i]
Subaru sắp mở thêm đại lý mới tại Vũng Tàu, còn thị trường Đà Nẵng thì như thế nào?
Ông Jonathan Tan: Đà Nẵng rõ ràng là một thị trường quan trọng cho khu vực miền Trung của Việt Nam, là một trong những vị trí chiến lược của nhiều ngành kinh tế, bao gồm cả xe hơi. Tập đoàn Tan Chong đã có nhà máy ở Đà Nẵng, có nhiều nghiên cứu để phát triển trong tương lai.
Trong khi đó, Vũng Tàu được mở ra vì trong thời gian qua có nhiều khách hàng Subaru từ Vũng Tàu. Và chúng tôi cũng định hướng đây là vị trí quan trọng phục vụ cho khách hàng ở các khu vực cận Tp. HCM thay vì đến HCM. Trong khi đó, đại lý tại Vũng Tàu đã có sẵn trang thiết bị, xưởng và có kinh nghiệm trong việc chăm sóc, sửa chữa xe cho nhiều hãng xe trong thời gian qua, nên sẵn sàng để chăm sóc phụ vụ cho khách hàng hiện tại và tương lai.
Đà Nẵng là kế hoạch tương lai của chúng tôi. Bên cạnh đó, Hà Nội là thì trường quan trọng thứ hai của Subaru. Nên trong năm nay, chúng tôi sẽ đầu tư thêm nhiều hoạt động hơn nữa như tổ chức các show trình diễn drift của Russ Swift, trải nghiệm hệ thống AWD trên xe Subaru để thúc đẩy cho thị trường này.
Cảm ơn các ông về cuộc trò chuyện này!
Thế Đạt ghi từ Bangkok (TTTĐ)
 
Back
Top