Aozoom Racing Việt Nam sẵn sàng chinh phục giải đua Rally AXCR 2024

Danmexe

Administrator
Staff member
Chính thức tham gia lần thứ 2 giải đua Rally danh giá nhất châu lục - Asia Cross Country Rally 2024, đội đua Rally Aozoom Racing Việt Nam đang hoàn thiện những khâu kỹ thuật cuối cùng trước khi lên đường thi đấu vào ngày 5/8 tới.

_DSC5936 (1).jpg

Aozoom Racing Việt Nam là một trong những đội đua xe chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam tham gia đua xe quốc tế được công nhận bởi FIA. Trước đó, trong lần đầu tham dự giải đua Rally AXCR 2023, đội mang tên gọi Steelmate Racing và ngay lập tức đã bám sát Top đầu, giành thứ hạng ấn tượng (xếp thứ 20 overall) và giành giải 3 trong xét hạng đồng đội.

Mùa giải AXCR 2024 quy tụ đông đảo các đội đua dày dạn kinh nghiệm với các mẫu xe đua và tay đua từ nhiều quốc gia. AXCR 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 12/8 với tổng cộng 6 chặng đua kéo dài hơn 2.000km, từ miền Nam Thái Lan tại tỉnh Surat Thani, đua ngược lên phía Bắc, đi qua Hua Hin/Cha-Am và kết thúc tại Kanchanaburi.

Aozoom Racing Việt Nam  (1).jpeg

Đáng chú ý, tháng 8 là mùa mưa tại Thái Lan, cùng với địa hình dọc theo các chặng đua nằm gần các khu rừng sát biên giới Miến Điện, đa số là đường đất răm kéo dài. Điều này khiến AXCR 2024 năm nay sẽ vô cùng khắc nghiệt và nguy hiểm, bởi tốc độ xe được đẩy cao nhưng đường trơn sẽ là thách thức không nhỏ với kỹ năng lái và hệ thống giảm xóc của xe đua.

Aozoom Racing Việt Nam  (9).JPG

Tại AXCR 2024, Aozoom Racing tham gia với số xe 128. Tay đua chính Driver - Phan Triệu Dũng Tâm, lái phụ kiêm dẫn đường Co-Driver – Nguyễn Tiến Lâm.

Aozoom Racing Việt Nam  (8).jpg

Cả hai tay đua đều có nhiều kỹ năng đua xe chuyên nghiệp. Ấn tượng nhất là cả 2 tay đua của đội mới được công nhận là 2 người Việt Nam đầu tiên được cấp Bằng Đua ô tô quốc tế FIA hạng C dành cho đường trường - International C-R. Hạng bằng này cho phép họ thi đấu ở định dạng cao nhất của Rally như Rally 1, Rally 2 hay Cross Country T1.

Aozoom Racing Việt Nam  (1).jpg

Đội đua Aozoom Racing năm nay vẫn sẽ thi đấu bằng mẫu bán tải Toyota Hilux đã tham gia mùa giải AXCR 2023. Tuy nhiên xe đua của đội năm nay được thay đổi nâng cấp nhiều hạng mục cần thiết. Toàn bộ phần gầm sau được gắn dàn nhíp Parabolic - dòng nhíp sau bán tải có công nghệ mới nhất trong việc chịu tải, với độ dày khác nhau dọc lá nhíp. Đặc biệt, độ nhún sẽ biến thiên theo tải trọng đè giúp thân xe ổn định khiến tay lái chính xác hơn.

Aozoom Racing Việt Nam  (5).jpg

Chiếc xe đua Toyota Hilux của Aozoom Racing cũng được gắn hệ thống phuộc và bumpstop của Dobinsons, với 8 cây phuộc Dobinsons MRA (Monotube Remote Reservoir 3-Way Adjustable) có thể chỉnh 10 chế độ high speed compression, 20 chế độ low speed compression, 15 chế độ rebound.

Aozoom Racing Việt Nam  (6).jpg

Xe sử dụng bộ lốp “gai” MT71 của Kumho. Ngoài ra, xe đua của Aozoom Racing cũng được lắp mới bộ đồng hồ ARM Products, cùng với rất nhiều hiệu chỉnh và trang bị kỹ thuật khác từ hộp số, hệ thống điện, động cơ cũng được hoàn thiện bởi đội kỹ thuật Việt Nam.

Aozoom Racing Việt Nam  (7).jpg

Với tinh thần sẵn sàng thách thức, Aozoom Racing quyết tâm thi đấu hết mình bất chấp điều kiện đường khắc nghiệt khác nhau. Đội sẽ thể hiện cao nhất tinh thần của đua xe Việt Nam, sẵn sàng chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á.
 

Attachments

  • Aozoom Racing Việt Nam  (4).jpg
    Aozoom Racing Việt Nam (4).jpg
    1.3 MB · Xem: 9,791
Back
Top