Yamaha XSR900 2022 thuộc dòng Sport Heritage sắp ra mắt thị trường Việt Nam

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Qua những thông tin xuất hiện thì không khó để nhận ra chiếc xe đó là Yamaha XSR900. Như vậy, ngày ra mắt của chiếc xe này tại thị trường Việt Nam không còn xa. Trước đó thì Yamaha cũng đã đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu cho cả XSR700 và XSR900 nhưng có vẻ lần này thì XSR900 sẽ được ra mắt trước.
Ở lần lên đời này, Yamaha XSR900 2022 vẫn đi theo đúng triết lý thiết kế ban đầu của Yamaha Faster Sons, mang thiết kế hoài cổ với hiệu suất vượt trội. XSR 900 thế hệ mới chào đời từ dự án Yard Built, dự án đã cung cấp những chiếc xe tùy chỉnh đẹp mắt trong 7 năm qua, tạo cảm hứng cho cả những tay đua.
Yamaha%20XSR900%202022%20(19).jpg

Kiểu dáng của Yamaha XSR900 2022 cũng được thiết kế hướng đến người lái. Tay lái được đặt thấp hơn trước. Cánh tay đòn dài hơn và từ đó làm chiếc xe ổn định hơn khi vận hành. Ngoài ra, khung xe cũng được điều chỉnh một số điểm để tăng thêm phần chắc chắn.
Yamaha%20XSR900%202022%20(18).jpg

Về sức mạnh, xe vẫn sử dụng động cơ ba xi-lanh thẳng hàng 889cc CP3 với mô-men xoắn cao. Bước sang năm 2022, Yamaha XSR900 phiên bản mới đã được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Yamaha%20XSR900%202022%20(14).jpg

Khối động cơ này sản sinh nhiều công suất hơn thế hệ cũ. Với hành trình tăng thêm 3 mm và pít-tông mới nhẹ hơn (300 gram), giúp công suất xe tăng 4 mã lực lên 119 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 7.000 vòng/phút, tăng khoảng 6% và nhanh hơn 1.500 vòng/phút. Ngoài ra, còn có một điều chỉnh tỷ số truyền mới ở bánh răng thứ nhất và thứ hai với hệ thống hỗ trợ ly hợp trượt được cải tiến mới, nhẹ hơn.
Yamaha%20XSR900%202022%20(5).jpg

Đáng chú ý, xe nhận được những nâng cấp đáng kể về công nghệ và thiết bị điện tử khi được trang bị bộ xử lý quán tính mới, nhỏ hơn và nhẹ hơn trước đây được sử dụng trong Yamaha YZF-R1, chẳng hạn như kiểm soát độ bám đường dựa trên góc nghiêng, hệ thống điều khiển trượt bánh xe,… giúp lái xe an toàn hơn.
Yamaha%20XSR900%202022%20(9).jpg

Ngoài ra, còn có một hệ thống kiểm soát phanh với hai chế độ hoạt động: BC1 là ABS thông thường và BC2 là phanh khi vào cua, hay nói cách khác là ABS khi vào cua. Ngoài hệ thống điện tử được bổ sung để giúp đảm bảo an toàn, xe cũng có những hệ thống trợ như sang số nhanh 2 chiều, ga điện, 4 chế độ lái, màn hình màu TFT 3,5 inch, kiểm soát hành trình…
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
 
Back
Top