lehung-autodaily
Administrator
Từ hồi đầu năm nay, thông tin về việc Yamaha đang phát triển và sắp tung ra thị trường dòng xe cổ điển XSR 155 đã được đăng tải trên nhiều diễn đàn. Đến nay, Yamaha đã chọn thị trường Thái Lan là điểm đầu tiên để chính thức vén màn XSR 155 2019.
Yamaha XSR 155 2019 mang phong cách cổ điển, thiết kế đậm chất hai mẫu xe đàn anh XSR 700 và XSR 900. Hiện tại, trong dòng phân khúc Retro/Heritag, Yamaha chỉ có hai mẫu xe XSR 700 và XSR 900. Trong khi đó, đối thủ Honda đã trình làng nhiều biến thể trong phân khúc này có ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café là CB150R, CB250R, CB300R và CB1000R mới.
Hãng xe máy Nhật Bản hướng XSR 155 đến khách hàng trẻ tuổi, muốn tìm kiếm một mẫu xe khác biệt so với những mẫu MT-15 và YZF-R15. Xe được phát triển dựa trên khung sườn Delta Box của Yamaha MT-15, đèn pha LED đơn cổ điển, đèn hậu LED và đồng hồ LCD cùng kiểu hình tròn cổ điển. Tay lái đặt cao và rộng, bình xăng thiết kế hình giọt nước, yên phẳng, chắn bùn ngắn. Cặp phuộc trước USD thể thao cùng với giảm xóc đơn sau.
Yamaha XSR 155 2019 có chiều dài 2.000 mm, rộng 805 mm, cao 1.080 mm. Chiều dài cơ sở 1.330 mm, độ cao yên 810 mm, khoảng sáng gầm 170 mm. Bình xăng dung tích 10 lít, trọng lượng 134 kg.
Trang bị an toàn của xe bao gồm hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Xe sử dụng vành hợp kim 17 inch kết hợp với lốp không săm, lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Tiếc là XSR 155 2019 không được trang bị hệ thống phanh ABS, trong khi đối thủ Honda CB150R mới lại được tích hợp trên cả hai bánh.
Dựa trên hệ thống nền tảng động cơ MT-15, Yamaha phát triển XSR 155 mới với động cơ xi-lanh đơn, dung tích 155cc kết hợp với công nghệ van biến thiên VVA. Hệ thống van biến thiên này này sẽ giúp xe có mô-men xoắn và sức mạnh của động cơ với hiệu suất tốt ngay cả khi ở tốc độ thấp, trung bình và cao. Động cơ cho công suất đầu ra tối đa 19.3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt (Slipper Clutch) hiện tại của đàn anh MT-15.
YAMAHA MT-15 2019 VỀ VIỆT NAM, GIÁ 79 TRIỆU ĐỒNG
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Yamaha XSR 155 2019 mang phong cách cổ điển, thiết kế đậm chất hai mẫu xe đàn anh XSR 700 và XSR 900. Hiện tại, trong dòng phân khúc Retro/Heritag, Yamaha chỉ có hai mẫu xe XSR 700 và XSR 900. Trong khi đó, đối thủ Honda đã trình làng nhiều biến thể trong phân khúc này có ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café là CB150R, CB250R, CB300R và CB1000R mới.
Hãng xe máy Nhật Bản hướng XSR 155 đến khách hàng trẻ tuổi, muốn tìm kiếm một mẫu xe khác biệt so với những mẫu MT-15 và YZF-R15. Xe được phát triển dựa trên khung sườn Delta Box của Yamaha MT-15, đèn pha LED đơn cổ điển, đèn hậu LED và đồng hồ LCD cùng kiểu hình tròn cổ điển. Tay lái đặt cao và rộng, bình xăng thiết kế hình giọt nước, yên phẳng, chắn bùn ngắn. Cặp phuộc trước USD thể thao cùng với giảm xóc đơn sau.
Yamaha XSR 155 2019 có chiều dài 2.000 mm, rộng 805 mm, cao 1.080 mm. Chiều dài cơ sở 1.330 mm, độ cao yên 810 mm, khoảng sáng gầm 170 mm. Bình xăng dung tích 10 lít, trọng lượng 134 kg.
Trang bị an toàn của xe bao gồm hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Xe sử dụng vành hợp kim 17 inch kết hợp với lốp không săm, lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Tiếc là XSR 155 2019 không được trang bị hệ thống phanh ABS, trong khi đối thủ Honda CB150R mới lại được tích hợp trên cả hai bánh.
Dựa trên hệ thống nền tảng động cơ MT-15, Yamaha phát triển XSR 155 mới với động cơ xi-lanh đơn, dung tích 155cc kết hợp với công nghệ van biến thiên VVA. Hệ thống van biến thiên này này sẽ giúp xe có mô-men xoắn và sức mạnh của động cơ với hiệu suất tốt ngay cả khi ở tốc độ thấp, trung bình và cao. Động cơ cho công suất đầu ra tối đa 19.3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt (Slipper Clutch) hiện tại của đàn anh MT-15.
YAMAHA MT-15 2019 VỀ VIỆT NAM, GIÁ 79 TRIỆU ĐỒNG
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)