thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Đến dự khai mạc Triển lãm Vietnam AutoExpo 2014 sáng nay (19/06) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội), người ta thấy một người đàn ông già, tóc đã điểm bạc, áo đẫm mồ hôi đang lái một chiếc xe nhỏ do chính ông sản xuất chạy quanh sân Triển lãm.
Người Việt mang xe đến Triển lãm Vietnam AutoExpo 2014[/i]
Đó là ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) – người thường mang các sản phẩm tâm huyết của mình đến các triển lãm ôtô theo một cách rất riêng. Không ồn ào, đình đám như gian hàng trưng bày xe máy kế bên, nhưng không gian triển lãm của Vinaxuki vẫn khá đông khách thăm quan đứng nghe ông Huyên giới thiệu về sản phẩm ôtô mang thương hiệu Việt.
Khá đông khách thăm quan đứng nghe ông Huyên giới thiệu về sản phẩm ôtô mang thương hiệu Việt[/i]
Sản phẩm này là một chiếc ôtô có kích cỡ tương đương một số mẫu xe hạng nhỏ hiện có trên thị trường như Chevrolet Spark, Chery QQ3... Ngoại thất thuộc dạng ưa nhìn trong khi nội thất vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Người xem chú ý đến mẫu xe này không hẳn nhờ yếu tố giá (rẻ), chất lượng (tốt như cam kết) hay thiết kế (chấp nhận được so với giá) mà phần nhiều đến từ một yếu tố đầy cảm tính: niềm tự hào ôtô thương hiệu Việt.
Mẫu xe cỡ nhỏ của Vinaxuki[/i]
Đó, ít nhất là sự ủng hộ, là phần quà giá trị dành cho cá nhân vị kỹ sư già Bùi Ngọc Huyên, dành cho những nỗ lực của Vinaxuki, là sự khích lệ cho những nhà sản xuất trong nước khác trong mục tiêu lớn hơn là phát triển ngành công nghiệp ôtô.
Theo ông Huyên, đây là sản phẩm nằm trong dự án sản xuất xe du lịch của Vinaxuki từ năm 2012, nhưng do khó khăn về vốn vay ngân hàng nên nó vẫn là “ước mơ dang dở” trong suốt 2 năm nay.
Chiếc xe nhỏ mà ông Huyên giới thiệu tại triển lãm lần này sử dụng động cơ 1.5L, với công nghệ động cơ của Mitsubishi. Tỷ lệ nội địa hóa của mẫu xe này cũng rất đáng nể, từ 56-58%, trong khi hầu hết các mẫu xe du lịch khác đang lắp ráp tại Việt Nam chỉ có tỷ lệ nội địa hóa dưới 10%.
Ông Huyên cho hay, công ty đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu xe này trên quãng đường hơn 20.000 km và đánh giá chất lượng ổn định, chưa xảy ra bất kỳ trục trặc nào. Xe có khung gầm chắc chắn, vận hành tiết kiệm phù hợp với tiêu chí của người Việt.
Sản phẩm tâm huyết của ông Huyên có giá bán 330 triệu đồng (số tự động), 310 triệu đồng (số sàn)[/i]
Ngay trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2014, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, phiên bản số tự động có giá 346 triệu đồng, số sàn có giá 326 triệu đồng. 500 khách hàng đầu tiên mua xe sẽ được giảm giá 16 triệu đồng và như vậy mức giá sẽ chỉ còn tương ứng là 330 và 310 triệu đồng. Xe dự kiến chính thức ra mắt thị trường vào tháng 9 này.
Thế Đạt (TTTĐ)Ảnh: Hoàng Tuấn
Đó là ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) – người thường mang các sản phẩm tâm huyết của mình đến các triển lãm ôtô theo một cách rất riêng. Không ồn ào, đình đám như gian hàng trưng bày xe máy kế bên, nhưng không gian triển lãm của Vinaxuki vẫn khá đông khách thăm quan đứng nghe ông Huyên giới thiệu về sản phẩm ôtô mang thương hiệu Việt.
Sản phẩm này là một chiếc ôtô có kích cỡ tương đương một số mẫu xe hạng nhỏ hiện có trên thị trường như Chevrolet Spark, Chery QQ3... Ngoại thất thuộc dạng ưa nhìn trong khi nội thất vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Người xem chú ý đến mẫu xe này không hẳn nhờ yếu tố giá (rẻ), chất lượng (tốt như cam kết) hay thiết kế (chấp nhận được so với giá) mà phần nhiều đến từ một yếu tố đầy cảm tính: niềm tự hào ôtô thương hiệu Việt.
Đó, ít nhất là sự ủng hộ, là phần quà giá trị dành cho cá nhân vị kỹ sư già Bùi Ngọc Huyên, dành cho những nỗ lực của Vinaxuki, là sự khích lệ cho những nhà sản xuất trong nước khác trong mục tiêu lớn hơn là phát triển ngành công nghiệp ôtô.
Theo ông Huyên, đây là sản phẩm nằm trong dự án sản xuất xe du lịch của Vinaxuki từ năm 2012, nhưng do khó khăn về vốn vay ngân hàng nên nó vẫn là “ước mơ dang dở” trong suốt 2 năm nay.
Chiếc xe nhỏ mà ông Huyên giới thiệu tại triển lãm lần này sử dụng động cơ 1.5L, với công nghệ động cơ của Mitsubishi. Tỷ lệ nội địa hóa của mẫu xe này cũng rất đáng nể, từ 56-58%, trong khi hầu hết các mẫu xe du lịch khác đang lắp ráp tại Việt Nam chỉ có tỷ lệ nội địa hóa dưới 10%.
Ông Huyên cho hay, công ty đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu xe này trên quãng đường hơn 20.000 km và đánh giá chất lượng ổn định, chưa xảy ra bất kỳ trục trặc nào. Xe có khung gầm chắc chắn, vận hành tiết kiệm phù hợp với tiêu chí của người Việt.
Ngay trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2014, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, phiên bản số tự động có giá 346 triệu đồng, số sàn có giá 326 triệu đồng. 500 khách hàng đầu tiên mua xe sẽ được giảm giá 16 triệu đồng và như vậy mức giá sẽ chỉ còn tương ứng là 330 và 310 triệu đồng. Xe dự kiến chính thức ra mắt thị trường vào tháng 9 này.
Thế Đạt (TTTĐ)Ảnh: Hoàng Tuấn