Xiaomi đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu với hai mẫu xe điện SU7 và YU7 đầy ấn tượng. Tuy nhiên, cho đến nay, gã khổng lồ công nghệ này mới chỉ phân phối ô tô tại Trung Quốc. Chủ tịch Xiaomi, William Lu, mới đây đã xác nhận rằng công ty đang tích cực chuẩn bị để mở rộng kinh doanh xe điện ra thị trường quốc tế.
Phát biểu tại Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2024 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, ông William Lu cho biết Xiaomi đang nghiên cứu kế hoạch thâm nhập vào các thị trường toàn cầu, nhưng chưa thể tiết lộ quá nhiều chi tiết.
Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu xe điện từ Trung Quốc đã mở rộng ra thị trường nước ngoài và đó cũng là mục tiêu mà Xiaomi hướng tới. Tuy nhiên, việc phát triển và sản xuất xe điện để đáp ứng các tiêu chuẩn khác nhau của từng khu vực không phải là điều dễ dàng. Hiện tại, Xiaomi chỉ cần tuân thủ các quy chuẩn của Trung Quốc, nhưng khi tiến ra thế giới, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn hơn.
Theo một báo cáo từ Trung Quốc vào tháng 12/2023, Xiaomi đã thành lập các nhóm nghiên cứu để chuẩn bị cho việc xuất khẩu xe điện. CNEVPost dự đoán rằng Xiaomi có thể sẽ ra mắt trước tại một số thị trường thử nghiệm để đánh giá phản ứng của người tiêu dùng, trước khi triển khai rộng rãi hơn. Với sự thành công của BYD tại các thị trường ngoài Trung Quốc, không quá khó để hình dung rằng Xiaomi cũng muốn tái lập thành công này, đặc biệt khi SU7 và YU7 đang nhận được phản hồi tích cực tại quê nhà.
Tuần trước, Xiaomi tiếp tục gây bão truyền thông khi công bố mức giá khởi điểm cho SU7 Ultra là 529.000 Nhân dân tệ (dưới 73.000 USD). Đây là một mức giá cực kỳ cạnh tranh nếu xét đến việc mẫu xe này sở hữu ba mô-tơ điện, cho công suất lên tới 1.527 mã lực – mạnh hơn nhiều so với Porsche Taycan Turbo GT (1.019 mã lực), vốn có giá bán 1.998.000 Nhân dân tệ tại Trung Quốc (~274.000 USD).
Với những bước tiến mạnh mẽ trong ngành công nghiệp xe điện, Xiaomi đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường và hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong tương lai.
Phát biểu tại Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2024 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, ông William Lu cho biết Xiaomi đang nghiên cứu kế hoạch thâm nhập vào các thị trường toàn cầu, nhưng chưa thể tiết lộ quá nhiều chi tiết.
"Tôi không thể chia sẻ quá nhiều thông tin, nhưng tôi vô cùng hào hứng khi thông báo với người dùng toàn cầu rằng Xiaomi sẽ ra mắt xe điện tại các thị trường quốc tế trong vài năm tới," ông Lu nói với CNBC.
Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu xe điện từ Trung Quốc đã mở rộng ra thị trường nước ngoài và đó cũng là mục tiêu mà Xiaomi hướng tới. Tuy nhiên, việc phát triển và sản xuất xe điện để đáp ứng các tiêu chuẩn khác nhau của từng khu vực không phải là điều dễ dàng. Hiện tại, Xiaomi chỉ cần tuân thủ các quy chuẩn của Trung Quốc, nhưng khi tiến ra thế giới, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn hơn.
Theo một báo cáo từ Trung Quốc vào tháng 12/2023, Xiaomi đã thành lập các nhóm nghiên cứu để chuẩn bị cho việc xuất khẩu xe điện. CNEVPost dự đoán rằng Xiaomi có thể sẽ ra mắt trước tại một số thị trường thử nghiệm để đánh giá phản ứng của người tiêu dùng, trước khi triển khai rộng rãi hơn. Với sự thành công của BYD tại các thị trường ngoài Trung Quốc, không quá khó để hình dung rằng Xiaomi cũng muốn tái lập thành công này, đặc biệt khi SU7 và YU7 đang nhận được phản hồi tích cực tại quê nhà.
Tuần trước, Xiaomi tiếp tục gây bão truyền thông khi công bố mức giá khởi điểm cho SU7 Ultra là 529.000 Nhân dân tệ (dưới 73.000 USD). Đây là một mức giá cực kỳ cạnh tranh nếu xét đến việc mẫu xe này sở hữu ba mô-tơ điện, cho công suất lên tới 1.527 mã lực – mạnh hơn nhiều so với Porsche Taycan Turbo GT (1.019 mã lực), vốn có giá bán 1.998.000 Nhân dân tệ tại Trung Quốc (~274.000 USD).
Với những bước tiến mạnh mẽ trong ngành công nghiệp xe điện, Xiaomi đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường và hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong tương lai.