baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Xiaomi đã nhận được tổng cộng 88.898 đơn đặt hàng cho SU7 trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt
Xiaomi SU7 sẽ được lắp ráp bởi BAIC Off-road Vehicle Co., một công ty con của BAIC, tại nhà máy Xiaomi mới ở Bắc Kinh. Điều thú vị là BAIC còn là cổ đông lớn nhất của Mercedes-Benz, sở hữu 9,98% cổ phần của hãng xe Đức.
Mẫu Xiaomi SU7 nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng Trung Quốc
Nhà máy mới của Xiaomi bắt đầu xây dựng vào tháng 4/2022 và hoàn thành vào tháng 6 năm ngoái. Xiaomi đã nộp đơn xin giấy phép bán SU7 vào tháng 11 và việc sản xuất thử nghiệm tại nhà máy đã bắt đầu vào tháng 12. Theo công ty, quá trình sản xuất hàng loạt SU7 đã bắt đầu, tuy nhiên chưa đạt tốc độ tối đa và việc giao hàng cho khách hàng sẽ bắt đầu vào cuối tháng 4.
Nhà máy Xiaomi Bắc Kinh có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe trong giai đoạn đầu, và sẽ tăng lên 300.000 xe trong giai đoạn hai. Do sản lượng vẫn chưa đạt tổng công suất, Xiaomi sẽ chỉ có 8 tháng sản xuất đầy đủ trong năm 2024, nghĩa là hãng có thể sản xuất được khoảng 100.000 trong năm nay.
Công ty đã nhận được khoảng 90.000 đơn đặt hàng trong 24 giờ đầu tiên và không công bố thêm bất kỳ số liệu nào kể từ đó, nhưng gần như chắc chắn rằng 48 giờ sau khi ra mắt, số lượng đơn đặt hàng đã vượt quá 100.000 chiếc.
Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 có giá khởi điểm thấp ấn tượng chỉ 215.900 nhân dân tệ tương đương 29.900 USD (khoảng 740 triệu đồng).
Điều này mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng, với mức giá thấp hơn Tesla Model 3 hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng). Điều ấn tượng hơn là mặc dù có mức giá thấp hơn nhưng SU7 vẫn tự hào có phạm vi lái xe tối thiểu là 700 km, vượt qua 606 km của Tesla tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun tự hào tuyên bố rằng chiếc sedan của họ vượt trội hơn Model 3 trong 90% các bài kiểm tra điểm chuẩn.
Với kích thước dài 4.997 mm. rộng 1.963 mm và cao 1.455 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm, SU7 sẽ ra mắt với ba biến thể. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 29.900 USD, là phiên bản RWD tiêu chuẩn. Xe có nền tảng 400V, pin 73,6 kWh và được điều khiển bởi động cơ điện 295 mã lực và 400 N. Cung cấp phạm vi lái xe CLTC là 700 km và có thể sạc tới 350 km chỉ trong 15 phút.
Phiên bản cao hơn là SU7 Pro, được trang bị tương tự với kiến trúc 400V nhưng có pin 94,3 kWh lớn hơn. Xe duy trì động cơ RWD 295 mã lực giống như mẫu tiêu chuẩn. Với phạm vi lái xe 830 km trên chu trình CLTC, xe có giá khởi điểm là 34.000 USD (tương đương 850 triệu đồng).
Phiên bản cao nhất là SU7 Max, có kiến trúc 800V và pin 101 kWh kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Mẫu xe thiên về hiệu suất này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Phạm vi lái xe tối đa là 800 km trên chu trình CLTC và có giá khởi điểm là 41.500 USD (tương đương 1,03 tỷ đồng).
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)