lehung-autodaily
Administrator
Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi vừa ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình. Với thiết kế đã được Chris Bangle phê duyệt, hiệu suất giống Porsche và phạm vi hoạt động ấn tượng, mẫu sedan cỡ trung này sẽ được tung ra thị trường với mức giá khởi điểm thấp ấn tượng chỉ 215.900 nhân dân tệ tương đương 29.900 USD (khoảng 740 triệu đồng).
Điều này mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng, với mức giá thấp hơn Tesla Model 3 hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng). Điều ấn tượng hơn là mặc dù có mức giá thấp hơn nhưng SU7 vẫn tự hào có phạm vi lái xe tối thiểu là 700 km, vượt qua 606 km của Tesla tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun tự hào tuyên bố rằng chiếc sedan của họ vượt trội hơn Model 3 trong 90% các bài kiểm tra điểm chuẩn.
Với kích thước dài 4.997 mm. rộng 1.963 mm và cao 1.455 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm, SU7 sẽ ra mắt với ba biến thể. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 29.900 USD, là phiên bản RWD tiêu chuẩn. Xe có nền tảng 400V, pin 73,6 kWh và được điều khiển bởi động cơ điện 295 mã lực và 400 N. Cung cấp phạm vi lái xe CLTC là 700 km và có thể sạc tới 350 km chỉ trong 15 phút.
Phiên bản cao hơn là SU7 Pro, được trang bị tương tự với kiến trúc 400V nhưng có pin 94,3 kWh lớn hơn. Xe duy trì động cơ RWD 295 mã lực giống như mẫu tiêu chuẩn. Với phạm vi lái xe 830 km trên chu trình CLTC, xe có giá khởi điểm là 34.000 USD (tương đương 850 triệu đồng).
Phiên bản cao nhất là SU7 Max, có kiến trúc 800V và pin 101 kWh kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Mẫu xe thiên về hiệu suất này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Phạm vi lái xe tối đa là 800 km trên chu trình CLTC và có giá khởi điểm là 41.500 USD (tương đương 1,03 tỷ đồng).
CEO của Xiaomi thừa nhận rằng mỗi chiếc xe sẽ được bán lỗ, theo CNBC. Không rõ mức độ thua lỗ là bao nhiêu, nhưng hãng đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người mua. Xiaomi tuyên bố họ đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng trong vòng 27 phút kể từ khi mở bán.
Mặc dù những đơn đặt hàng đó đều phải trả phí theo nghĩa đen thì đó là một thành tích ấn tượng. Xiaomi đã bước vào thị trường xe điện đầy cạnh tranh ở Trung Quốc. Mặc dù vậy, CEO của nhiều đối thủ cạnh tranh sắp tới của thương hiệu vẫn có mặt tại buổi ra mắt SU7. SCMP báo cáo rằng Lei ghi nhận công lao của những người đứng đầu các công ty như Xpeng, Nio và Li Auto vì đã giúp Xiaomi tránh được một số cạm bẫy tiềm ẩn trên đường ra mắt chiếc xe đầu tiên của mình.
Là một phần trong chiến lược “Human x Car x Home” của Xiaomi, nhằm xây dựng một hệ sinh thái gồm các thiết bị được kết nối với hệ điều hành HyperOS, SU7 sẽ tương thích với điện thoại của hãng. Tuy nhiên, xe sẽ không chỉ tương thích với các thiết bị của Xiaomi mà sẽ có thể chạy Apple CarPlay và iPad được tích hợp vào đó.
Xiaomi cũng tiết lộ một số phụ kiện dành cho SU7 khi ra mắt. Ngoài giá đỡ điện thoại thông minh, người tiêu dùng cũng sẽ được cung cấp tấm che nắng tùy chỉnh cho cửa sổ phía trước và tủ lạnh trong ô tô. Một số phụ kiện sẽ được bao gồm trong giá mua xe.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết công nghệ hỗ trợ người lái của họ sẽ có mặt trên đường cao tốc và các thành phố ở Trung Quốc kể từ tháng 8. Autopilot của Tesla chỉ khả dụng trên đường cao tốc ở Trung Quốc và FSD vẫn chưa được phát hành ở đó. Việc giao hàng Xiaomi SU7 dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 4 và xe sẽ được sản xuất tại một nhà máy nơi tất cả “các bước chính” trong quá trình sản xuất đều hoàn toàn tự động. Công ty tuyên bố rằng điều này sẽ cho phép họ sản xuất ra một chiếc ô tô cứ sau 76 giây.
Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)
Điều này mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng, với mức giá thấp hơn Tesla Model 3 hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng). Điều ấn tượng hơn là mặc dù có mức giá thấp hơn nhưng SU7 vẫn tự hào có phạm vi lái xe tối thiểu là 700 km, vượt qua 606 km của Tesla tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun tự hào tuyên bố rằng chiếc sedan của họ vượt trội hơn Model 3 trong 90% các bài kiểm tra điểm chuẩn.
Với kích thước dài 4.997 mm. rộng 1.963 mm và cao 1.455 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm, SU7 sẽ ra mắt với ba biến thể. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 29.900 USD, là phiên bản RWD tiêu chuẩn. Xe có nền tảng 400V, pin 73,6 kWh và được điều khiển bởi động cơ điện 295 mã lực và 400 N. Cung cấp phạm vi lái xe CLTC là 700 km và có thể sạc tới 350 km chỉ trong 15 phút.
Phiên bản cao hơn là SU7 Pro, được trang bị tương tự với kiến trúc 400V nhưng có pin 94,3 kWh lớn hơn. Xe duy trì động cơ RWD 295 mã lực giống như mẫu tiêu chuẩn. Với phạm vi lái xe 830 km trên chu trình CLTC, xe có giá khởi điểm là 34.000 USD (tương đương 850 triệu đồng).
Phiên bản cao nhất là SU7 Max, có kiến trúc 800V và pin 101 kWh kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Mẫu xe thiên về hiệu suất này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Phạm vi lái xe tối đa là 800 km trên chu trình CLTC và có giá khởi điểm là 41.500 USD (tương đương 1,03 tỷ đồng).
CEO của Xiaomi thừa nhận rằng mỗi chiếc xe sẽ được bán lỗ, theo CNBC. Không rõ mức độ thua lỗ là bao nhiêu, nhưng hãng đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người mua. Xiaomi tuyên bố họ đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng trong vòng 27 phút kể từ khi mở bán.
Mặc dù những đơn đặt hàng đó đều phải trả phí theo nghĩa đen thì đó là một thành tích ấn tượng. Xiaomi đã bước vào thị trường xe điện đầy cạnh tranh ở Trung Quốc. Mặc dù vậy, CEO của nhiều đối thủ cạnh tranh sắp tới của thương hiệu vẫn có mặt tại buổi ra mắt SU7. SCMP báo cáo rằng Lei ghi nhận công lao của những người đứng đầu các công ty như Xpeng, Nio và Li Auto vì đã giúp Xiaomi tránh được một số cạm bẫy tiềm ẩn trên đường ra mắt chiếc xe đầu tiên của mình.
Là một phần trong chiến lược “Human x Car x Home” của Xiaomi, nhằm xây dựng một hệ sinh thái gồm các thiết bị được kết nối với hệ điều hành HyperOS, SU7 sẽ tương thích với điện thoại của hãng. Tuy nhiên, xe sẽ không chỉ tương thích với các thiết bị của Xiaomi mà sẽ có thể chạy Apple CarPlay và iPad được tích hợp vào đó.
Xiaomi cũng tiết lộ một số phụ kiện dành cho SU7 khi ra mắt. Ngoài giá đỡ điện thoại thông minh, người tiêu dùng cũng sẽ được cung cấp tấm che nắng tùy chỉnh cho cửa sổ phía trước và tủ lạnh trong ô tô. Một số phụ kiện sẽ được bao gồm trong giá mua xe.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết công nghệ hỗ trợ người lái của họ sẽ có mặt trên đường cao tốc và các thành phố ở Trung Quốc kể từ tháng 8. Autopilot của Tesla chỉ khả dụng trên đường cao tốc ở Trung Quốc và FSD vẫn chưa được phát hành ở đó. Việc giao hàng Xiaomi SU7 dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 4 và xe sẽ được sản xuất tại một nhà máy nơi tất cả “các bước chính” trong quá trình sản xuất đều hoàn toàn tự động. Công ty tuyên bố rằng điều này sẽ cho phép họ sản xuất ra một chiếc ô tô cứ sau 76 giây.
Sơn Phạm (forum.autodaily.vn)