lehung-autodaily
Administrator
Mặc dù là một người mới trong ngành công nghiệp ô tô, Xiaomi vẫn là một thương hiệu nổi tiếng và được kính trọng trên khắp Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới về các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại thông minh. Chiếc xe đầu tiên của hãng, SU7, đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng chỉ 27 phút sau khi ra mắt và thương hiệu này đang mong muốn tận dụng tối đa sự nhận diện xung quanh việc gia nhập thế giới xe điện.
Tận dụng tiềm năng này, Xiaomi đặt mục tiêu cung cấp mẫu xe thứ hai của mình với cả tùy chọn mở rộng phạm vi sử dụng pin-điện và điện, đánh dấu bước đi tiên phong của thương hiệu.
SU7 được xây dựng trên nền tảng Modena. Mặc dù việc mẫu xe thứ hai của Xiaomi sử dụng cùng một kiến trúc xe điện có vẻ hợp lý nhưng một báo cáo từ MyDrivers lại chỉ ra điều ngược lại. Thay vào đó, chiếc SUV sắp ra mắt, có khả năng được đặt tên là SU8, dự kiến sẽ có nền tảng mới có khả năng cung cấp tùy chọn mở rộng phạm vi hoạt động. Mẫu xe mới này có kích thước tương tự như Porsche Cayenne, sẽ cạnh tranh với Li Auto L9, mẫu xe cũng cung cấp hệ truyền động mở rộng phạm vi hoạt động.
Nếu SU7 là mẫu xe định hình thương hiệu thì Xiaomi SU8 có thể khá bắt mắt. Một số hình ảnh phác thảo của chiếc SUV đã xuất hiện trực tuyến, bao gồm cả những hình ảnh bạn thấy ở đây từ nghệ sĩ độc lập Sugar Design. Những hình minh họa này mô tả chiếc SUV với đèn pha và đèn hậu giống đèn sedan nhưng được tích hợp vào thân xe gợi nhớ đến Ferrari Purosangue.
Sự ra mắt của SU7 đã có tác động đáng kể đến giá trị của thương hiệu Xiaomi. Kể từ khi mẫu sedan này được giới thiệu gần đây, giá cổ phiếu của Xiaomi đã tăng vọt, nâng mức định giá của hãng lên tới 7,6 tỷ USD. Sự gia tăng giá trị này đã nâng giá trị của Xiaomi lên 55,2 tỷ USD.