Xem "lực sĩ" xe đầu kéo trong giới quân sự (2)

lehung-autodaily

Administrator
Các loại xe đầu kéo thường có thể kéo theo rơ moóc vận chuyển những chiếc xe tăng trọng lượng 50-60 tấn, tất nhiên nó cũng tải được xe bọc thép, pháo tự hành.Dưới đây là những lực sĩ kéo xe tăng:Xe đầu kéo MAZ-537 do nhà máy chế tạo ô tô Minks (Belarus) sản xuất từ những năm 1960, thiết kế để vận chuyển các kiện hàng cỡ lớn, phương tiện cơ giới hạng nặng (trong đó có xe tăng, xe bọc thép...).MAZ-537 có thể kéo theo rơ moóc tải trọng 50 tấn, tuy được chế tạo từ lâu nhưng nó vẫn cóđủ khả  năng vận tải  các loại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại của nước Nga.MAZ-537 cũng là loại xe kéo tăng tiêu chuẩn trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.Xe đầu kéo KM1002 của hãng Kia Motors thiết kể để chuyên chở xe tăng chiến đấu chủ lựcK1 của Quân đội Hàn Quốc. Tất nhiên, nó cũng có thể chở phương tiện bọc thép, pháo tự hành.KM1002 có thể kéo theo rơ moóc tải trọng 60 tấn.Xe đầu kéo T44GB của hãng Scania (Thụy Điển) kéo theo rơ moóc tải trọng 60 tấn.Xe đầu kéo KrAZ-6466 do hãng xe AvtoKrAZ (Ukraine) thiết kế, có thể kéo theo rơ moóctải trọng hơn 20 tấn. Như vậy, nó chỉ đáp ứng được việc di chuyển các loại xe bọc thép chiến đấu hạng nhẹ.Xe đầu kéo Scammell Commander được thiết kế để vận chuyển các loại xe tăng chiến đấuchủ lực Challenger 1/2 của Lục quân Anh. Chiếc xe có thể kéo theo rơ moóc tải trọng hơn 60 tấn.Xe đầu kéo M1070 do tập đoàn Oshkosh (Mỹ) thiết kế để vận chuyển loại xe tăng chiến đấuchủ lực M1A1 Abram của Quân đội Mỹ. M1070 có thể kéo theo rơ moóc tải trọng khoảng 60 tấn.Xe đầu kéo International 5000 do hãng Navistar (Mỹ) sản xuất, xe có thể kéo theo rơ moóctải trọng khoảng 30-35 tấn. Trong Quân đội Mỹ, nó chỉ vận chuyển xe bọc thép chiến đấu bởitất cả xe tăng của Mỹ đều có trọng lượng khoảng 60 tấn.Xe đầu kéo M911 cũng do Tập đoàn Oshkosh thiết kể để vận chuyển xe tăng chiến đấu chủ lựcM1 Abram có trọng lượng khoảng 55 tấn.Hồng Hà (theo TTTĐ)
 
Back
Top