thanhhang-autodaily
Chuyên gia
KIA EV9 được phát triển dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của công ty mẹ Tập đoàn ô tô Hyundai. Thiết kế ngoại thất của xe nhấn mạnh vào sự đơn giản và sang trọng với các đường nét vuông vắn. Phần đầu xe được tạo hình Digital Tiger Face với dải đèn LED hình chữ L đặt thẳng đứng và dải đèn LED ban ngày nổi bật, tay nắm cửa đặt phẳng với thân xe.
Về kích thước, EV9 có các số đo gần giống với Telluride, có chiều dài 5.010 mm, chiều rộng 1.980 mm và chiều cao 1.755 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.100 mm.
Di chuyển vào bên trong, KIA EV9 gây ấn tượng với khoang cabin kỹ thuật số, bao gồm cặp màn hình toàn cảnh cỡ lớn là sự kết hợp của màn hình 12,3 inch cho cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm còn có thêm một màn hình 5,3 inch cho hệ thống điều hòa.
Nội thất xe được bố trí 3 hàng ghế. KIA EV9 Earth Long Range có 6 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế thứ 2 của xe có thể xoay 180 độ. Vì vậy, người ngồi trong xe có thể tương tác với người ngồi ở hàng ghế 3.
EV9 Earth Long Range được trang bị một động cơ điện duy nhất ở cầu sau, cho công suất tối đa khoảng 200 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,4 giây. Người dùng có thể lựa chọn 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và My Mode (chế độ tùy chỉnh người dùng).
Trong khi đó, bản GT-Line AWD sử dụng động cơ điện kép đặt ở mỗi trục, sản sinh công suất cực đại 378 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây.
Cả hai bản của Kia EV9 đều sử dụng bộ pin 99,8 kWh, phạm vi hoạt động tối đa lên đến 680 km cho mỗi lần sạc đầy.
Đối với Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), danh sách này rất dài, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù (BCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ nhận diện biển báo tốc độ (ISLA), Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC)…
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)