Xe điện MG4 XPower ra mắt, đối thủ của VinFast VF8 nếu bán ở Việt Nam

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
MG gần đây đã ra mắt mẫu xe điện MG4 EV XPower tại thị trường Anh quốc. Thực tế, đây là phiên bản hiệu suất cao của mẫu crossover chạy điện MG4 và xây dựng dựa trên Nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP) do chính hãng xe Trung Quốc này phát triển.
mg4-ev-xpower-autodaily-1.jpg

Kích thước của MG4 EV XPower gồm chiều dài 4.287 mm, chiều rộng 2.060 mm và chiều cao 1.836 mm cùng chiều dài cơ sở 2.705 mm. So với VinFast VF8, kích thước xe nhỏ hơn khi mẫu xe điện Việt Nam đạt mức D×R×C lần lượt là 4.750×1.934×1.667 mm và trục cơ sở lên tới 2.950 mm.
mg4-ev-xpower-autodaily-2.jpg

Hệ truyền động điện của MG4 bản hiệu năng cao gây ấn tượng khi gắn một động cơ trên cầu trước mạnh 201 mã lực và một động cơ cầu sau mạnh 227 mã lực, kết hợp với hộp số một cấp giúp cho ra tổng tổng công suất 429 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Dù có trọng lượng 2,26 tấn, xe vẫn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây.
mg4-ev-xpower-autodaily-3.jpg

Nguồn điện được cung cấp bởi bộ pin 64 kWh. Dù không công bố chính xác phạm vi hoạt động nhưng tham khảo từ MG4 Mulan Long Range với pin 64 kWh có kích thước tương tự chạy được 452 km theo tiêu chuẩn WLTP. Bản hiệu năng cao có thể chỉ hoạt động được 400 km.
Theo công bố của MG, MG4 EV XPower đã trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất do hãng xe này sản xuất từ trước đến nay.
mg4-ev-xpower-autodaily-4.jpg

Do hiệu năng lớn hơn các phiên bản khác, hãng xe Trung Quốc đã cải thiện lại hệ thống phanh tái tạo cho MG4 EV XPower để tối ưu nguồn năng lượng, nâng phạm vi hoạt động cho xe. Phiên bản này có bốn chế độ phanh tái tạo cùng năm chế độ lái khác nhau.
mg4-ev-xpower-autodaily-5.jpg

Cấu trúc khung gầm nâng cấp thêm so với các phiên bản MG4 khác, từ hệ thống lò xo và bộ giảm chấn cứng hơn 25% cho đến thanh chống lật cứng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống lái tinh chỉnh lại giúp người dùng có được cảm giác lái tốt, nhạy bén hơn – đặc biệt là phù hợp với phiên bản hiệu năng cao này.
mg4-ev-xpower-autodaily-6.jpg

MG4 EV XPower sử dụng bộ la-zăng hợp kim 18 inch thiết kế “Cyclone” mang hơi hướng thể thao, đi kèm bộ lốp Bridgestone Turanza và đĩa phanh kích thước 345 mm ở cả bốn bánh. Theo nhà sản xuất, phiên bản này đã được thử nghiệm dừng xe ở tốc độ 100-0 km/h trong quãng đường 33,9 m.
mg4-ev-xpower-autodaily-7.jpg

Khoang nội thất của MG4 EV XPower đơn giản, gồm một màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng và một màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch phục vụ giải trí cùng một số chức năng. Cần số dạng núm xoay, tuy nhiên các nút bấm vật lý xuất hiện khá ít. Hệ thống thông tin giải trí của xe có thể kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.
mg4-ev-xpower-autodaily-8.jpg

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái nổi bật với hệ thống MG Pilot, gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và xe đạp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, công nghệ lái tự động khi tắc đường, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh với nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thông minh, cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo mở cửa.

mg4-ev-xpower-autodaily-9.jpg

Với giá bán khởi điểm từ 36.495 bảng Anh (quy đổi khoảng 1,08 tỷ VNĐ) tại Vương quốc Anh, MG MG4 EV XPower sẽ là đối thủ đáng gờm của Tesla và VinFast trong phân khúc xe điện dưới 50.000 USD nhưng sở hữu hiệu năng ấn tượng hơn. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ có giá ước tính khoảng 2 tỷ đồng.
Tiến Dũng (Theo Paultan)
 
Back
Top