“Định hướng là bảo vệ sản xuất trong nước đủ lớn để cạnh tranh với hàng nhập khẩu, vì thế phải có sự thúc đẩy sản xuất trong nước. Thái Lan hay Indonesia đều có chính sách vậy và họ dùng các công cụ thuế để hỗ trợ và thúc đẩy tiêu thụ trong nước”, ông Yoshihisa Maruta nhấn mạnh.
Ảnh minh họa.[/i]
Tuy nhiên, hiện Bộ Công Thương và Bộ Tài chính vẫn bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế liên quan đến phát triển sản xuất ô tô. Trong khi đó, theo tính toán của các DN, năm 2015 là thời điểm để quyết định tiếp tục đầu tư cho sản xuất ra sao để có thể cạnh tranh với xe nhập khẩu nguyên chiếc vào năm 2018.
[*]Sếp Toyota: Trong dài hạn, Việt Nam vẫn là thị trường ôtô tiềm năng
[/list]
[*]Nội địa hóa công nghiệp ôtô vì sao mãi ì ạch?
[/list]
[*]Toyota đề xuất giảm thuế hàng loạt để ở lại Việt Nam
[/list]
Theo Văn Bảo (Kinh tế đô thị Online)
Tuy nhiên, hiện Bộ Công Thương và Bộ Tài chính vẫn bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế liên quan đến phát triển sản xuất ô tô. Trong khi đó, theo tính toán của các DN, năm 2015 là thời điểm để quyết định tiếp tục đầu tư cho sản xuất ra sao để có thể cạnh tranh với xe nhập khẩu nguyên chiếc vào năm 2018.
[*]Sếp Toyota: Trong dài hạn, Việt Nam vẫn là thị trường ôtô tiềm năng
[/list]
[*]Nội địa hóa công nghiệp ôtô vì sao mãi ì ạch?
[/list]
[*]Toyota đề xuất giảm thuế hàng loạt để ở lại Việt Nam
[/list]
Theo Văn Bảo (Kinh tế đô thị Online)