Trò chuyện cùng kỹ sư trưởng dòng xe Honda Air Blade hoàn toàn mới

Thế Anh

Thành viên
Autodaily: Thưa ông, ông và đội ngũ của mình đã mất bao lâu để đi từ ý tưởng ban đầu cho đến bản sản xuất thương mại?
Ông Shuji Tahara: Để có được mẫu xe Honda Air Blade hoàn toàn mới như ngày hôm nay, chúng tôi đã phải bỏ ra tổng thời gian 2 năm nghiên cứu và phát triển.
Phong_van_Honda%20(3).jpg
Ông Shuji Tahara, Trưởng Dự án phát triển đời xe Air Blade mới.[/i]
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi đang bắt đầu một dự án Air Blade khác, do không phải sản phẩm nào cũng mất thời gian 2 năm. Có những sản phẩm mất ít thời gian hơn, lại có những sản phẩm tốn nhiều thời gian hơn, tuỳ thuộc vào sự thay đổi lớn, nhỏ hoặc là toàn bộ.
Autodaily: Đâu là nguồn cảm hứng cho thiết kế của xe, thưa ông?
Ông Shuji Tahara: Câu hỏi này tôi xin nhường cho ông Witoon Rerksiriwan, vì ông là người hiểu rõ hơn ai hết về thiết kế của chiếc xe. 
Phong_van_Honda%20(1).jpg
Ông Witoon Rerksiriwan, Trưởng Phòng Thiết kế Trung tâm Honda Nghiên cứu & Phát triển Đông Nam Á (ngoài cùng phía tay phải).[/i]
Ông Witoon Rerksiriwan, Trưởng Phòng Thiết kế Trung tâm Honda Nghiên cứu & Phát triển Đông Nam Á: Không như mọi người nghĩ, nguồn cảm hứng của chúng tôi không phải là quá xa vời mà rất thực tế. Thực tế ở đây là bởi vì Trung tâm Honda Nghiên cứu & Phát triển Đông Nam Á đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng về nhu cầu của người Việt Nam.
Thì mong muốn của người Việt Nam hiện nay là chiếc xe không chỉ đơn thuần là một phương tiện đi lại mà nó còn thể hiện bản chất, đẳng cấp của họ. Và mẫu xe Honda Air Blade hoàn toàn mới thoã mãn được mong muốn đó, đây cũng là sản phẩm mà Honda dành riêng cho người Việt Nam.
Autodaily: Đây là mẫu xe hoàn toàn mới và dành riêng cho thị trường Việt Nam, vậy thách thức lớn nhất trong việc thiết kế và phát triển mẫu xe này là gì, thưa ông?
Ông Shuji Tahara: Khách hàng Việt Nam luôn đòi hỏi một chiếc xe có chất lượng cao chứ không đơn thuần chỉ là thiết kế đẹp. Xe khi thiết kế ra phải cho thấy được sự oai phong, bệ vệ nhưng vẫn đảm bảo được sự gọn gàng do đặc thù của giao thông Việt Nam.
Hơn nữa, xe còn phải vận hành tốt nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì thế, các bộ phận trên Air Blade mới được kếp hợp với nhau rất chặt chẽ và đồng nhất ngay từ những bộ phận điện, bộ phận động cơ cho đến thiết kế khung xe và gầm xe.
Phong_van_Honda%20(2).jpg

Autodaily: Được biết, gần đây Honda đã áp dụng công nghệ chìa khoá thông minh (Honda Smart Key) cho mẫu xe tay ga cao cấp SH và mức giá bán chỉ cao hơn 1 triệu đồng so với trước đó. Vậy ông có thể cho biết khi nào Honda sẽ trang bị tiện ích này cho Air Blade?
Ông Shuji Tahara: Hiện tại, chúng tôi chưa thể trả lời ngay câu hỏi này do Smart Key nằm trong phạm vi phát triển sản phẩm của Honda. Dù chỉ tăng giá bán 1 triệu đồng như SH thì chúng tôi cũng không thể tự ý trang bị tính năng này cho chiếc xe. Nhưng tuỳ theo nhu cầu của thị trường và phản ứng khách hàng thì chúng tôi sẽ xem xét việc đó.
Hơn nữa, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Đông Nam Á cũng đang mong muốn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Tuy nhiên, giống như chìa khoá thông minh, nếu nhu cầu của khách hàng và thị trường cao thì chúng tôi sẽ nghiên cứu và áp dụng trang bị này cho những chiếc xe sử dụng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày mang thương hiệu Honda.
Autodaily: Xin cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị này!
>> Thông tin liên quan:
Lê Hùng thực hiện (TTTĐ)
 
Back
Top