lehung-autodaily
Administrator
Là một phiên bản dành cho năm 2019, Honda HR-V Sport được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5 lít nâng cấp từ dòng Civic. Đúng như tên gọi, xe mang phong cách thể thao, cá tính và trải nghiệm lái phấn khích hơn.
Về ngoại hình, phiên bản Sport nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen, hoàn toàn khác với lưới tản nhiệt mạ chrome ở phiên bản cơ sở. Màu đen cá tính tiếp tục xuất hiện trên một số chi tiết trang trí ở phần đuôi xe và đi kèm với cụm đèn hậu màu khói.
Ngoài ra, Honda HR-V Sport còn được trang bị vòm bánh xe, cản sau hầm hố, ống xả kẹp, chụp gương màu đen, mâm xe hợp kim 18 inch màu đen độc quyền.
Bên trong, xe được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da 2 tông màu đen và đỏ, đường viền trần xe màu đen thể thao hơn. Mặc dù Honda chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng qua hình ảnh có thể thấy, phiên bản Sport sẽ được trang bị một tính năng hiện đại như: hệ thống điều hướng vệ tinh, kết nối điện thoại Bluetooth, kiểm soát hành trình, điều hòa 2 vùng, ghế ngồi có sưởi.
Ngoài nâng cấp ngoại hình và nội thất, xe còn nhận được những sự thay đổi đáng kể về truyền động. Không chỉ sử dụng động cơ mới mạnh 180 mã lực, xe còn được cải thiện hệ thống treo và nền tảng khung gầm, giúp tăng khả năng xử lý của xe.
Cụ thể, Honda đã trang bị cho HR-V Sport công nghệ “Performance Damper”, nhằm tăng đặc tính động học của xe, cân bằng giữa độ cứng thân xe, kiểm soát hệ thống treo và vô-lăng. Theo đó, với trang bị hệ thống treo thể thao ở cả trục trước và sau, hệ thống này có thể đảm bảo chiếc xe vào cua cân bằng hơn, đồng thời giảm độ rung lắc khi đi trên những cung đường gồ ghề, không bằng phẳng, từ đó cải thiện khả năng vận hành của xe và mang đến sự thoải mái cho hành khách.
Ngoài ra, phiên bản HR-V Sport còn được trang bị công nghệ hỗ trợ điều khiển linh hoạt Agile Handling Assist của Honda. Với việc sử dụng hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tỉ số, Honda cho biết hệ thống sẽ mang lại “phản ứng lái ổn định, đầm chắc ở các góc lái trung tâm và gần trung tâm, đồng thời mang đến phản ứng mượt mà hơn ở các góc lái rộng, xa trung tâm”.
Theo tiêu chuẩn, phiên bản HR-V Sport sẽ được trang bị hộp số sàn sáu cấp, ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số CVT tự động nếu muốn.
Honda vẫn chưa công bố mức giá khởi điểm cho chiếc HR-V Sport mới, tuy nhiên phiên bản này sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào mùa xuân năm sau.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Về ngoại hình, phiên bản Sport nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen, hoàn toàn khác với lưới tản nhiệt mạ chrome ở phiên bản cơ sở. Màu đen cá tính tiếp tục xuất hiện trên một số chi tiết trang trí ở phần đuôi xe và đi kèm với cụm đèn hậu màu khói.
Ngoài ra, Honda HR-V Sport còn được trang bị vòm bánh xe, cản sau hầm hố, ống xả kẹp, chụp gương màu đen, mâm xe hợp kim 18 inch màu đen độc quyền.
Bên trong, xe được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da 2 tông màu đen và đỏ, đường viền trần xe màu đen thể thao hơn. Mặc dù Honda chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng qua hình ảnh có thể thấy, phiên bản Sport sẽ được trang bị một tính năng hiện đại như: hệ thống điều hướng vệ tinh, kết nối điện thoại Bluetooth, kiểm soát hành trình, điều hòa 2 vùng, ghế ngồi có sưởi.
Ngoài nâng cấp ngoại hình và nội thất, xe còn nhận được những sự thay đổi đáng kể về truyền động. Không chỉ sử dụng động cơ mới mạnh 180 mã lực, xe còn được cải thiện hệ thống treo và nền tảng khung gầm, giúp tăng khả năng xử lý của xe.
Cụ thể, Honda đã trang bị cho HR-V Sport công nghệ “Performance Damper”, nhằm tăng đặc tính động học của xe, cân bằng giữa độ cứng thân xe, kiểm soát hệ thống treo và vô-lăng. Theo đó, với trang bị hệ thống treo thể thao ở cả trục trước và sau, hệ thống này có thể đảm bảo chiếc xe vào cua cân bằng hơn, đồng thời giảm độ rung lắc khi đi trên những cung đường gồ ghề, không bằng phẳng, từ đó cải thiện khả năng vận hành của xe và mang đến sự thoải mái cho hành khách.
Ngoài ra, phiên bản HR-V Sport còn được trang bị công nghệ hỗ trợ điều khiển linh hoạt Agile Handling Assist của Honda. Với việc sử dụng hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tỉ số, Honda cho biết hệ thống sẽ mang lại “phản ứng lái ổn định, đầm chắc ở các góc lái trung tâm và gần trung tâm, đồng thời mang đến phản ứng mượt mà hơn ở các góc lái rộng, xa trung tâm”.
Theo tiêu chuẩn, phiên bản HR-V Sport sẽ được trang bị hộp số sàn sáu cấp, ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số CVT tự động nếu muốn.
Honda vẫn chưa công bố mức giá khởi điểm cho chiếc HR-V Sport mới, tuy nhiên phiên bản này sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào mùa xuân năm sau.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)