Các xe bị ảnh hưởng bao gồm: Camry, Corolla, Fortuner, Innova, Alphard, Land Cruiser 200. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 1/6/2020 do các đại lý ủy quyền của Toyota tại Việt Nam thực hiện. Thời gian kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu gặp lỗi mất 1,7-4,2 giờ/xe.
Nguyên nhân theo hãng sản xuất, những xe trong diện ảnh hưởng trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể phát sinh vết nứt do sấy khô trong quá trình sản xuất.
Những cánh bơm gặp sự cố có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng, dẫn đến va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động. Biểu hiện trên các xe gặp lỗi là động cơ rung giật, không thể khởi động hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp hoặc tốc độ cao. Khi đó đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo xuất hiện trên bảng táp-lô.
Một mẫu Innova lắp ráp trong nước đời 2019 ở đại lý tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn [/i]
Đối với những xe Toyota nhập khẩu tư nhân nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam hỗ trợ liên hệ với tập đoàn mẹ TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ TMC, các đại lý Toyota tại Việt Nam tiến hành kiểm tra/thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.
Loại xe
Mẫu xe
Số loại
Giai đoạn sản xuất
Số lượng (xe)
Lắp ráp
Camry
ASV51L-JETNHU
20/12/2017-25/3/2019
3.060
Corolla
ZRE172L-GEFGKH
16/1/2018-31/1/2019
140
ZRE172L-GEXGKH
5.558
ZRE173L-GEFVKH
139
Innova
TGN140L-MUMSKU
23/1/2017-3/4/2019
15.667
TGN140L-MUTHKU
360
TGN140L-MUTMKU
4.589
Nhập khẩu
Alphard
GGH30L-PFTLK
5/10/2017-10/11/2017
15
GGH30L-PFZVK
31/7/2018-6/12/2018
21
Fortuner
TGN166L-SDTSKM
13/4/2018
1
TGN166L-SDTSKU
30/5/2018-26/12/2018
2.487
Land Cruiser 200
URJ202L-GNTEK
2/9/2013-11/3/2015
490
Tổng lượng xe triệu hồi
32.527
Theo báo điện tử VnExpress.net
Nguyên nhân theo hãng sản xuất, những xe trong diện ảnh hưởng trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể phát sinh vết nứt do sấy khô trong quá trình sản xuất.
Những cánh bơm gặp sự cố có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng, dẫn đến va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động. Biểu hiện trên các xe gặp lỗi là động cơ rung giật, không thể khởi động hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp hoặc tốc độ cao. Khi đó đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo xuất hiện trên bảng táp-lô.
Đối với những xe Toyota nhập khẩu tư nhân nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam hỗ trợ liên hệ với tập đoàn mẹ TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ TMC, các đại lý Toyota tại Việt Nam tiến hành kiểm tra/thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.
Loại xe
Mẫu xe
Số loại
Giai đoạn sản xuất
Số lượng (xe)
Lắp ráp
Camry
ASV51L-JETNHU
20/12/2017-25/3/2019
3.060
Corolla
ZRE172L-GEFGKH
16/1/2018-31/1/2019
140
ZRE172L-GEXGKH
5.558
ZRE173L-GEFVKH
139
Innova
TGN140L-MUMSKU
23/1/2017-3/4/2019
15.667
TGN140L-MUTHKU
360
TGN140L-MUTMKU
4.589
Nhập khẩu
Alphard
GGH30L-PFTLK
5/10/2017-10/11/2017
15
GGH30L-PFZVK
31/7/2018-6/12/2018
21
Fortuner
TGN166L-SDTSKM
13/4/2018
1
TGN166L-SDTSKU
30/5/2018-26/12/2018
2.487
Land Cruiser 200
URJ202L-GNTEK
2/9/2013-11/3/2015
490
Tổng lượng xe triệu hồi
32.527
Theo báo điện tử VnExpress.net