Đây là kết quả khách quan vì nó kết hợp những công cụ đo lường mang tính công bằng dựa trên hơn 2 triệu cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và dữ liệu thu thập từ một số hãng tin uy tín như Bloomberg và Kantar Worldpanel.
Toyota - thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2014.[/i]
Toyota đứng đầu danh sách ngành ôtô với giá trị thương hiệu đạt 29,6 tỷ USD, tăng 21% so với năm ngoái. Vị trí thứ 2 thuộc về BMW khi có mức tăng 7%, đạt 25,7 tỷ USD, còn Mercedes-Benz đứng thứ 3 với 21,5 tỷ USD, tăng 20%.
Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Honda (14,1 tỷ USD) và Ford (11,8 tỷ USD). Hãng xe Mỹ có mức tăng tới 56% so với năm ngoái.
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất năm 2014:
STT
Thương hiệu
Giá trị thương hiệu năm 2014
(tỷ USD)
Thay đổi so với năm 2013
1
Toyota
29,6
+21%
2
BMW
25,7
+7%
3
Mercedes-Benz
21,5
+20%
4
Honda
14,1
+14%
5
Ford
11,8
+56%
6
Nissan
11,1
+9%
7
Volkswagen
8,4
-4%
8
Audi
7,1
+27%
9
Chevrolet
4,9
Không có số liệu
10
Hyundai
4,6
+15%
Xuân Lộc (TTTĐ)
Toyota đứng đầu danh sách ngành ôtô với giá trị thương hiệu đạt 29,6 tỷ USD, tăng 21% so với năm ngoái. Vị trí thứ 2 thuộc về BMW khi có mức tăng 7%, đạt 25,7 tỷ USD, còn Mercedes-Benz đứng thứ 3 với 21,5 tỷ USD, tăng 20%.
Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Honda (14,1 tỷ USD) và Ford (11,8 tỷ USD). Hãng xe Mỹ có mức tăng tới 56% so với năm ngoái.
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất năm 2014:
STT
Thương hiệu
Giá trị thương hiệu năm 2014
(tỷ USD)
Thay đổi so với năm 2013
1
Toyota
29,6
+21%
2
BMW
25,7
+7%
3
Mercedes-Benz
21,5
+20%
4
Honda
14,1
+14%
5
Ford
11,8
+56%
6
Nissan
11,1
+9%
7
Volkswagen
8,4
-4%
8
Audi
7,1
+27%
9
Chevrolet
4,9
Không có số liệu
10
Hyundai
4,6
+15%
Xuân Lộc (TTTĐ)