lehung-autodaily
Administrator
Khi nói về thành công doanh số của Toyota Prius, mọi người thường nghĩ mẫu xe sử dụng động cơ xăng-điện này chỉ đứng đầu trong phân khúc xe hybrid. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đã thay đổi.Theo thống kê của Automovite News, trong quý I/2012, doanh số bán hàng toàn cầu của các mẫu Prius đã tăng hơn 2 lần so với năm ngoái, đưa Prius trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 trên thế giới, sau Toyota Corolla và Ford Focus. Prius là một trong những mẫu xe thành công nhất của ToyotaCụ thể, Toyota đã bán 247.230 xe Prius trong 3 tháng đầu năm, chỉ chịu đứng sau Ford Focus (277.000 xe) và Toyota Corolla (300.800 xe).Doanh số toàn cầu của Prius có bước nhảy vọt nhờ những chính sách ưu đãi tại thị trường nội địa khi chính phủ Nhật Bản thành lập quỹ 300 tỷ Yên (3,8 tỷ USD) để thúc đẩy lượng tiêu thụ của dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Hiện tại, Prius nhận ưu đãi về giá khoảng 1.258 USD.Kể từ khi Toyota bắt đầu bán Prius vào năm 1997, khoảng 1,5 triệu xe đã được tiêu thụ tại Mỹ và khoảng 4 triệu xe trên khắp toàn cầu.Hà Linh (theo PLXH)