Mẫu bán tải Toyota Hilux – vốn đã có hơn một thập kỷ tồn tại – đang chuẩn bị bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi quan trọng. Theo thông tin rò rỉ từ cơ quan quản lý tại Úc, Hilux mới có thể chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thái Lan vào cuối tháng 11/2025.
Dữ liệu đăng tải trên hệ thống trực tuyến của Bộ Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Phát triển vùng Úc cho thấy Hilux thế hệ mới, có mã hiệu “AN2”, sẽ không còn sử dụng động cơ xăng 2.7L hay diesel 2.4L như hiện nay. Thay vào đó, nhiều khả năng Hilux sẽ chỉ còn động cơ diesel tăng áp 2.8L, đi kèm công nghệ mild-hybrid 48 volt. Khối động cơ này cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, tương tự loại đang được trang bị trên Land Cruiser Prado.
Ảnh phác họa thiết kế Toyota Hilux thế hệ mới
Tất cả phiên bản Hilux hybrid 2.8L dự kiến sẽ đi kèm hộp số tự động. Tuy nhiên, Toyota vẫn sẽ cung cấp lựa chọn động cơ không hybrid đi cùng hộp số sàn hoặc hộp số tự động thông thường. Xe tiếp tục có cấu hình dẫn động cầu sau và 4 bánh, trong đó các phiên bản 4WD được kỳ vọng chiếm đa số.
Bên cạnh hệ truyền động, Hilux mới cũng được làm mới toàn diện về ngoại hình, với các đường nét hiện đại hơn. Nội thất nâng cấp đáng kể, nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí cỡ lớn – những trang bị được xem là cần thiết trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt ở phân khúc bán tải.
Toyota Hilux GR Sport 2025
Toyota được cho là đang nghiên cứu một biến thể hiệu suất cao để đối đầu Ford Ranger Raptor. Phiên bản này nhiều khả năng sử dụng hệ truyền động hybrid i-Force Max 2.4L hiện trang bị trên Tacoma, cho công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Ngoài ra, hãng cũng đã xác nhận kế hoạch phát triển Hilux chạy điện hoàn toàn trong tương lai.
Với những nâng cấp này, Hilux thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc bán tải, đồng thời mở rộng lựa chọn cho khách hàng tại nhiều thị trường.
Dữ liệu đăng tải trên hệ thống trực tuyến của Bộ Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Phát triển vùng Úc cho thấy Hilux thế hệ mới, có mã hiệu “AN2”, sẽ không còn sử dụng động cơ xăng 2.7L hay diesel 2.4L như hiện nay. Thay vào đó, nhiều khả năng Hilux sẽ chỉ còn động cơ diesel tăng áp 2.8L, đi kèm công nghệ mild-hybrid 48 volt. Khối động cơ này cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, tương tự loại đang được trang bị trên Land Cruiser Prado.
Ảnh phác họa thiết kế Toyota Hilux thế hệ mới
Tất cả phiên bản Hilux hybrid 2.8L dự kiến sẽ đi kèm hộp số tự động. Tuy nhiên, Toyota vẫn sẽ cung cấp lựa chọn động cơ không hybrid đi cùng hộp số sàn hoặc hộp số tự động thông thường. Xe tiếp tục có cấu hình dẫn động cầu sau và 4 bánh, trong đó các phiên bản 4WD được kỳ vọng chiếm đa số.
Bên cạnh hệ truyền động, Hilux mới cũng được làm mới toàn diện về ngoại hình, với các đường nét hiện đại hơn. Nội thất nâng cấp đáng kể, nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí cỡ lớn – những trang bị được xem là cần thiết trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt ở phân khúc bán tải.
Toyota Hilux GR Sport 2025
Toyota được cho là đang nghiên cứu một biến thể hiệu suất cao để đối đầu Ford Ranger Raptor. Phiên bản này nhiều khả năng sử dụng hệ truyền động hybrid i-Force Max 2.4L hiện trang bị trên Tacoma, cho công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Ngoài ra, hãng cũng đã xác nhận kế hoạch phát triển Hilux chạy điện hoàn toàn trong tương lai.
Với những nâng cấp này, Hilux thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giúp Toyota củng cố vị thế trong phân khúc bán tải, đồng thời mở rộng lựa chọn cho khách hàng tại nhiều thị trường.