haiyen-autodaily
Chuyên gia
Trong lịch sử kéo dài nửa thế kỷ kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1968, Toyota Hilux đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng trong phân khúc xe bán tải bởi tính bền bỉ, độ tin cậy và khả năng vận hành mạnh mẽ.
Chiếc xe này đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng. Với từng chi tiết được thiết kế mạnh mẽ và đầy cảm xúc, chỉ Hilux mới có thể đem đến những cuộc chinh phục xứng tầm cho phân khúc khách hàng ưa trải nghiệm.
Mang đến nhiều cải tiến mạnh mẽ trên phiên bản mới 2018, Toyota Hilux liệu có thể viết tiếp một chương lịch sử mới với thành công giống như những gì mà chiếc xe này đã làm được trong suốt 50 năm đã qua?
Ngoại thất
Với phiên bản 2018, hãng xe Nhật Bản đã trình làm phiên bản hoàn toàn mới Hilux 2.8 lít 2 cầu số tự động MLM cũng như cải tiến thiết kế mặt trước cho phiên bản hiện tại 2.4 lít 1 cầu số tự động bằng trang bị gói ngoại thất MLM.
Cả 2 phiên bản đều được sở hữu lưới tản nhiệt sơn đen bóng MLM thay cho lưới tản nhiệt mạ chrome. Đặc biệt, phiên bản cao nhất 2.8 lít 2 cầu số tự động còn được trang bị thanh chắn thể thao phía sau xe cùng vành xe MLM. Ngoài ra, cản trước trên mẫu xe 2018 có thiết kế phức tạp hơn, trong khi khu vực đèn sương mù được tái thiết kế.
Nhìn từ bên hông, một đường dập nổi bắt đầu từ mép cụm đèn trước, chạy dọc thân xe kết hợp với đường dập ở phía dưới cửa xe nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ của Hilux. Đặc biệt hơn, hốc bánh xe lớn và liền khối với thân xe tạo nên một tổng thể vô cùng vững chãi, chắc chắn thể hiện quyết tâm sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Tay nắm cửa mạ cờ-rôm sở hữu thiết kế mới với kích thước lớn hơn nhằm tạo nên một sự hài hòa với dáng vẻ tổng thể của xe, đồng thời tôn vinh tinh thần mạnh mẽ, sang trọng.
Cản sau có thiết kế mới với bậc lên xuống hạ thấp hơn giúp cho hành khách dễ dàng vận chuyển đồ đạc vào khoang chứa đồ. Phiên bản 2.8G có thêm nẹp cờ-rôm bảo vệ, giúp chống trầy xước. Cụm đèn sau lớn với đường viền đen toát lên phong cách nam tính và tăng khả năng nhận biết cho người đi đường trong điều kiện thời tiết xấu.
Về kích thước tổng thể, Toyota Hilux 2018 sở hữu thông số dài x rộng x cao 5.330 x 1.855 x 1.815 mm đi kèm chiều dài cơ sở 3.085 mm. Trong khi đó, kích thước khoang chở hàng là 1.525 x 1.540 x 480 mm.
Nội thất
Với ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đầy xúc cảm, không gian sang trọng rộng rãi, Hilux mang lại cho người cầm lái những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.
Vô lăng được thiết kế hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh đến hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị, đàm thoại rảnh tay. Hơn nữa, vô lăng có khả năng điều chỉnh 2 hướng (bản 2.4G) hoặc 4 hướng (bản 2.8G) giúp tài xế dễ dàng tìm được vị trí ưng ý, tối ưu hóa sự tiện lợi khi điều khiển xe.
Bảng đồng hồ táp lô được thiết kế mới hoàn toàn với cấu tạo hai đồng hồ lớn hai bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch ở trung tâm giúp người lái luôn dễ dàng quan sát các thông tin trong suốt hành trình.
Khi mua phiên bản 2.8 G hoặc 2.4 E 1 cầu, khách hàng sẽ được thưởng thức hệ thống âm thanh DVD kết hợp màn hình cảm ứng 7.7 inch kết nối USB/AUX/Bluetooth mang đến âm thanh trung thực sống động, giúp cho các cuộc hành trình trở nên thư giãn và sảng khoái hơn. Trong khi đó, bản 2.4 2 cầu trang bị hệ thống âm thanh CD 1 đĩa 6 loa tích hợp AM/FM và kết nối USB/AUX/Bluetooth.
Ngoài ra, Toyota còn mang đến cho Hilux 2018 nhiều tiện nghi có giá trị bao gồm ghế lái điều chỉnh từ 4-8 hướng tùy từng phiên bản, ngăn đựng vật dụng cho hàng ghế sau, móc ghế an toàn với chức năng tháo lắp ghế cho trẻ em nhằm nâng cao độ an toàn khi có trẻ em đi cùng, giá giữ ly phía trước, hộp để đồ có khả năng làm mát, hộp đựng mắt kính và hệ thống điều hòa có đi kèm chức năng lọc gió, cửa gió hàng ghế sau.
Hệ thống truyền động – vận hành
Toyota Hilux phiên bản 2.8L được trang bị động cơ Diesel 2.8L 1GD-FTV tăng áp kèm tính năng phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung. Khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao, Hilux 2.8G có khả năng sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 450 Nm tại 1.600-2.400 vòng/phút.
Phiên bản Hilux 2.4 được trang bị động cơ Diesel 2.4 2GD-FTV 4 xy lanh thẳng hàng, trục cam kép, phun nhiêu liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung với công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên tới 400 Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút.
Ngoài ra, chế độ Eco và Power trang bị trên mọi phiên bản mang đến cho Hilux khả năng vận hành mạnh mẽ ưu việt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản Hilux 2018 đều được trang bị hệ thống treo tinh chỉnh tay đòn kép cho phía trước/nhíp lá cho phía sau giúp xe vận hành ổn định và êm ái hơn, mang lại cho tài xế cảm giác lái tự tin trên mọi cung đường.
Khung gầm Hilux cũng được cải tiến với tiết diện hai bên sườn tăng thêm, bổ sung thêm các mối hàn. Tấm che gầm xe được thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định chắc chắn hơn. Nhờ vậy, khách hàng không những cảm thấy tự tin khi ngồi sau tay lái mà còn hoàn toàn yên tâm về khả năng tải nặng của xe.
Bên cạnh đó, Hilux cũng được trang bị Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise control) giúp người lái thoải mái hơn trên các hành trình xa trên đường cao tốc.
Trang bị an toàn
Để bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách trên mọi hành trình, tất cả các phiên bản Toyota Hilux 2018 đều được trang bị 7 túi khí đi kèm nhiều tính năng an toàn chủ động như: hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trơ lực phanh khẩn cấp, hệ chống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định thân xe điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo mooc, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Riêng phiên bản cao cấp nhất Hilux 2.8G còn được Toyota trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo.
Kết luận
Với những cải tiến mạnh mẽ trên phiên bản mới 2018, Toyota Hilux 2018 hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua quyết liệt với các đối thủ trong phân khúc như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.
Toyota Hilux 2018 phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá dao động trong khoảng từ 695 – 878 triệu tùy từng phiên bản.
Anh Quân (Forum.autodaily.vn)
Chiếc xe này đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe bán tải hiện đại, phong cách, uy lực và đa năng. Với từng chi tiết được thiết kế mạnh mẽ và đầy cảm xúc, chỉ Hilux mới có thể đem đến những cuộc chinh phục xứng tầm cho phân khúc khách hàng ưa trải nghiệm.
Mang đến nhiều cải tiến mạnh mẽ trên phiên bản mới 2018, Toyota Hilux liệu có thể viết tiếp một chương lịch sử mới với thành công giống như những gì mà chiếc xe này đã làm được trong suốt 50 năm đã qua?
Ngoại thất
Với phiên bản 2018, hãng xe Nhật Bản đã trình làm phiên bản hoàn toàn mới Hilux 2.8 lít 2 cầu số tự động MLM cũng như cải tiến thiết kế mặt trước cho phiên bản hiện tại 2.4 lít 1 cầu số tự động bằng trang bị gói ngoại thất MLM.
Cả 2 phiên bản đều được sở hữu lưới tản nhiệt sơn đen bóng MLM thay cho lưới tản nhiệt mạ chrome. Đặc biệt, phiên bản cao nhất 2.8 lít 2 cầu số tự động còn được trang bị thanh chắn thể thao phía sau xe cùng vành xe MLM. Ngoài ra, cản trước trên mẫu xe 2018 có thiết kế phức tạp hơn, trong khi khu vực đèn sương mù được tái thiết kế.
Nhìn từ bên hông, một đường dập nổi bắt đầu từ mép cụm đèn trước, chạy dọc thân xe kết hợp với đường dập ở phía dưới cửa xe nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ của Hilux. Đặc biệt hơn, hốc bánh xe lớn và liền khối với thân xe tạo nên một tổng thể vô cùng vững chãi, chắc chắn thể hiện quyết tâm sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Tay nắm cửa mạ cờ-rôm sở hữu thiết kế mới với kích thước lớn hơn nhằm tạo nên một sự hài hòa với dáng vẻ tổng thể của xe, đồng thời tôn vinh tinh thần mạnh mẽ, sang trọng.
Cản sau có thiết kế mới với bậc lên xuống hạ thấp hơn giúp cho hành khách dễ dàng vận chuyển đồ đạc vào khoang chứa đồ. Phiên bản 2.8G có thêm nẹp cờ-rôm bảo vệ, giúp chống trầy xước. Cụm đèn sau lớn với đường viền đen toát lên phong cách nam tính và tăng khả năng nhận biết cho người đi đường trong điều kiện thời tiết xấu.
Về kích thước tổng thể, Toyota Hilux 2018 sở hữu thông số dài x rộng x cao 5.330 x 1.855 x 1.815 mm đi kèm chiều dài cơ sở 3.085 mm. Trong khi đó, kích thước khoang chở hàng là 1.525 x 1.540 x 480 mm.
Nội thất
Với ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đầy xúc cảm, không gian sang trọng rộng rãi, Hilux mang lại cho người cầm lái những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.
Vô lăng được thiết kế hoàn toàn mới, kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh đến hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị, đàm thoại rảnh tay. Hơn nữa, vô lăng có khả năng điều chỉnh 2 hướng (bản 2.4G) hoặc 4 hướng (bản 2.8G) giúp tài xế dễ dàng tìm được vị trí ưng ý, tối ưu hóa sự tiện lợi khi điều khiển xe.
Bảng đồng hồ táp lô được thiết kế mới hoàn toàn với cấu tạo hai đồng hồ lớn hai bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch ở trung tâm giúp người lái luôn dễ dàng quan sát các thông tin trong suốt hành trình.
Khi mua phiên bản 2.8 G hoặc 2.4 E 1 cầu, khách hàng sẽ được thưởng thức hệ thống âm thanh DVD kết hợp màn hình cảm ứng 7.7 inch kết nối USB/AUX/Bluetooth mang đến âm thanh trung thực sống động, giúp cho các cuộc hành trình trở nên thư giãn và sảng khoái hơn. Trong khi đó, bản 2.4 2 cầu trang bị hệ thống âm thanh CD 1 đĩa 6 loa tích hợp AM/FM và kết nối USB/AUX/Bluetooth.
Ngoài ra, Toyota còn mang đến cho Hilux 2018 nhiều tiện nghi có giá trị bao gồm ghế lái điều chỉnh từ 4-8 hướng tùy từng phiên bản, ngăn đựng vật dụng cho hàng ghế sau, móc ghế an toàn với chức năng tháo lắp ghế cho trẻ em nhằm nâng cao độ an toàn khi có trẻ em đi cùng, giá giữ ly phía trước, hộp để đồ có khả năng làm mát, hộp đựng mắt kính và hệ thống điều hòa có đi kèm chức năng lọc gió, cửa gió hàng ghế sau.
Hệ thống truyền động – vận hành
Toyota Hilux phiên bản 2.8L được trang bị động cơ Diesel 2.8L 1GD-FTV tăng áp kèm tính năng phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung. Khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao, Hilux 2.8G có khả năng sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 450 Nm tại 1.600-2.400 vòng/phút.
Phiên bản Hilux 2.4 được trang bị động cơ Diesel 2.4 2GD-FTV 4 xy lanh thẳng hàng, trục cam kép, phun nhiêu liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung với công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên tới 400 Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút.
Ngoài ra, chế độ Eco và Power trang bị trên mọi phiên bản mang đến cho Hilux khả năng vận hành mạnh mẽ ưu việt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản Hilux 2018 đều được trang bị hệ thống treo tinh chỉnh tay đòn kép cho phía trước/nhíp lá cho phía sau giúp xe vận hành ổn định và êm ái hơn, mang lại cho tài xế cảm giác lái tự tin trên mọi cung đường.
Khung gầm Hilux cũng được cải tiến với tiết diện hai bên sườn tăng thêm, bổ sung thêm các mối hàn. Tấm che gầm xe được thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định chắc chắn hơn. Nhờ vậy, khách hàng không những cảm thấy tự tin khi ngồi sau tay lái mà còn hoàn toàn yên tâm về khả năng tải nặng của xe.
Bên cạnh đó, Hilux cũng được trang bị Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise control) giúp người lái thoải mái hơn trên các hành trình xa trên đường cao tốc.
Trang bị an toàn
Để bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách trên mọi hành trình, tất cả các phiên bản Toyota Hilux 2018 đều được trang bị 7 túi khí đi kèm nhiều tính năng an toàn chủ động như: hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trơ lực phanh khẩn cấp, hệ chống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định thân xe điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo mooc, hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Riêng phiên bản cao cấp nhất Hilux 2.8G còn được Toyota trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đổ đèo.
Kết luận
Với những cải tiến mạnh mẽ trên phiên bản mới 2018, Toyota Hilux 2018 hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua quyết liệt với các đối thủ trong phân khúc như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.
Toyota Hilux 2018 phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá dao động trong khoảng từ 695 – 878 triệu tùy từng phiên bản.
Anh Quân (Forum.autodaily.vn)