Trong khi Toyota Highlander phiên bản Bắc Mỹ bước vào năm 2026 gần như không thay đổi gì đáng kể – ngoại trừ mức giá tăng mạnh do loại bỏ phiên bản tiêu chuẩn – thì câu chuyện tại Trung Quốc lại khác biệt hoàn toàn. Tại đây, người dùng được đón nhận một loạt nâng cấp nội thất, mang đến trải nghiệm công nghệ hiện đại và cảm giác cao cấp hơn rõ rệt.
Màn hình to hơn, nút bấm ít hơn
Highlander tại thị trường Trung Quốc được lắp ráp bởi liên doanh GAC Toyota, bán song song với mẫu xe gần như tương đồng – Crown Kluger – đến từ FAW Toyota. Nhìn từ bên ngoài, Highlander 2026 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc. Tuy nhiên, những thay đổi thật sự chỉ lộ ra khi bước vào bên trong khoang lái.
Tất cả các phiên bản giờ đây đều được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn 15,6 inch, thay thế cho các tùy chọn 10,25 inch và 12,3 inch trước đây. Đi kèm là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tiêu chuẩn, trong khi màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) vẫn là trang bị tuỳ chọn.
Để dễ hình dung, tại thị trường Mỹ, chỉ các bản Limited và Platinum mới có cụm hai màn hình 12,3 inch và HUD màu 10 inch. Những phiên bản còn lại chỉ sử dụng bảng đồng hồ 7 inch kết hợp với màn hình trung tâm 8 inch.
Nhằm tạo không gian cho màn hình lớn hơn, Toyota đã tái thiết kế bảng táp-lô với các khe gió điều hòa mỏng hơn, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý cho hệ thống điều hòa. Ngoài ra, còn có sạc không dây công suất 50 kW nhanh hơn, cùng các tùy chọn màu nội thất mới cho ghế da Nappa. Các phiên bản cao cấp được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế sau chỉnh điện kèm chức năng sưởi, và dàn âm thanh JBL 11 loa. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi.
Không thay đổi về động cơ
Dưới nắp capo, không có bất ngờ nào xảy ra. Phiên bản sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L vẫn duy trì công suất 244 mã lực (182 kW / 248 PS), kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Trong khi đó, bản hybrid 2.5L cho công suất tổng 243 mã lực (181 kW / 246 PS), đi kèm tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc AWD kiểu E-Four.
Toyota Highlander phiên bản nâng cấp hiện đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Trung Quốc, với giá bán dao động từ 249.800 đến 325.800 nhân dân tệ (khoảng 35.000–45.700 USD). Trong khi đó, bản Highlander tại Mỹ có giá khởi điểm từ 45.270 USD và cao nhất lên tới 54.675 USD.
Tương lai của Highlander
Thế hệ thứ tư của Toyota Highlander ra mắt toàn cầu từ năm 2019, nhưng phải đến 2021 mới chính thức có mặt tại Trung Quốc. GAC Toyota xác nhận rằng thế hệ tiếp theo sẽ nhận được “những nâng cấp quy mô lớn”, bao gồm cả phiên bản sử dụng hệ truyền động mở rộng phạm vi (range-extender), vốn rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc.
Tại Bắc Mỹ, có thông tin cho rằng một phiên bản Highlander thuần điện sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2026, dù Toyota vẫn chưa chính thức xác nhận. Trong khi chờ đợi, phiên bản 2026 hiện tại vẫn tiếp tục duy trì các lựa chọn động cơ xăng và hybrid, với hệ dẫn động AWD trở thành trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dải sản phẩm.
Màn hình to hơn, nút bấm ít hơn
Highlander tại thị trường Trung Quốc được lắp ráp bởi liên doanh GAC Toyota, bán song song với mẫu xe gần như tương đồng – Crown Kluger – đến từ FAW Toyota. Nhìn từ bên ngoài, Highlander 2026 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc. Tuy nhiên, những thay đổi thật sự chỉ lộ ra khi bước vào bên trong khoang lái.
Tất cả các phiên bản giờ đây đều được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn 15,6 inch, thay thế cho các tùy chọn 10,25 inch và 12,3 inch trước đây. Đi kèm là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tiêu chuẩn, trong khi màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) vẫn là trang bị tuỳ chọn.
Để dễ hình dung, tại thị trường Mỹ, chỉ các bản Limited và Platinum mới có cụm hai màn hình 12,3 inch và HUD màu 10 inch. Những phiên bản còn lại chỉ sử dụng bảng đồng hồ 7 inch kết hợp với màn hình trung tâm 8 inch.
Nhằm tạo không gian cho màn hình lớn hơn, Toyota đã tái thiết kế bảng táp-lô với các khe gió điều hòa mỏng hơn, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý cho hệ thống điều hòa. Ngoài ra, còn có sạc không dây công suất 50 kW nhanh hơn, cùng các tùy chọn màu nội thất mới cho ghế da Nappa. Các phiên bản cao cấp được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế sau chỉnh điện kèm chức năng sưởi, và dàn âm thanh JBL 11 loa. Khách hàng vẫn có thể lựa chọn cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi.
Không thay đổi về động cơ
Dưới nắp capo, không có bất ngờ nào xảy ra. Phiên bản sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L vẫn duy trì công suất 244 mã lực (182 kW / 248 PS), kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Trong khi đó, bản hybrid 2.5L cho công suất tổng 243 mã lực (181 kW / 246 PS), đi kèm tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc AWD kiểu E-Four.
Toyota Highlander phiên bản nâng cấp hiện đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Trung Quốc, với giá bán dao động từ 249.800 đến 325.800 nhân dân tệ (khoảng 35.000–45.700 USD). Trong khi đó, bản Highlander tại Mỹ có giá khởi điểm từ 45.270 USD và cao nhất lên tới 54.675 USD.
Tương lai của Highlander
Thế hệ thứ tư của Toyota Highlander ra mắt toàn cầu từ năm 2019, nhưng phải đến 2021 mới chính thức có mặt tại Trung Quốc. GAC Toyota xác nhận rằng thế hệ tiếp theo sẽ nhận được “những nâng cấp quy mô lớn”, bao gồm cả phiên bản sử dụng hệ truyền động mở rộng phạm vi (range-extender), vốn rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc.
Tại Bắc Mỹ, có thông tin cho rằng một phiên bản Highlander thuần điện sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2026, dù Toyota vẫn chưa chính thức xác nhận. Trong khi chờ đợi, phiên bản 2026 hiện tại vẫn tiếp tục duy trì các lựa chọn động cơ xăng và hybrid, với hệ dẫn động AWD trở thành trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dải sản phẩm.