Toyota Corolla 2027 thế hệ mới sắp ra mắt và những điều cần biết

Danmexe

Administrator
Staff member
Toyota Corolla thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2026 với thiết kế táo bạo hơn, công nghệ hybrid tiên tiến và phiên bản GR hiệu suất cao.

Toyota Corolla 2027.jpg

Từng có thời, Toyota Corolla là lựa chọn mặc định cho những ai muốn một chiếc xe đáng tin cậy, tiết kiệm và không cần phải suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Toyota phá vỡ quy tắc của chính mình, đưa tinh thần Gazoo Racing (GR) vào mẫu xe này, tạo nên một phiên bản Corolla đậm chất thể thao lấy cảm hứng từ đường đua.

Giờ đây, thế hệ thứ 12 (E210) – ra mắt từ năm 2018 – đang dần đi đến cuối vòng đời, và tất cả ánh mắt đều đổ dồn về thế hệ tiếp theo. Liệu Toyota sẽ tiếp tục đột phá hay quay trở lại lối mòn an toàn? Hãy cùng khám phá những gì chúng ta biết cho đến nay và dự đoán về Corolla thế hệ thứ 13.

Toyota Corolla 2027 2.jpg

Dựa vào ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota, Corolla 2027 sẽ không còn là mẫu xe mờ nhạt, trung tính. Lấy cảm hứng từ C-HR+, Prius và Camry mới, Corolla thế hệ thứ 13 được dự đoán sẽ sở hữu phần đầu xe sắc sảo với cụm đèn LED boomerang, mặt ca-lăng chữ T và thân xe có những đường gân dập nổi mạnh mẽ.

Từ góc nhìn bên hông, mẫu xe này nhiều khả năng vẫn giữ thiết kế kính cửa sổ giống thế hệ hiện tại nhưng có cửa sau dài hơn để cải thiện không gian ra vào hàng ghế sau. Đuôi xe sẽ có cụm đèn hậu LED thanh mảnh, cốp xe dựng đứng hơn và cản sau được thiết kế hài hòa với phần đầu xe.

Theo các nguồn tin, Toyota vẫn sẽ duy trì ba biến thể thân xe: sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và station wagon (Touring). Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng thị trường, phiên bản station wagon có thể không xuất hiện tại Bắc Mỹ. Đáng tiếc, bởi có tin đồn rằng phiên bản Touring có thể có ba cấu hình: bản tiêu chuẩn, bản lai crossover và thậm chí cả phiên bản hiệu suất cao GR Touring. Nhưng nếu được sản xuất, phiên bản này có thể chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Toyota Corolla 2027 3.jpg

Bên trong, Corolla 2027 có thể sẽ vay mượn nhiều từ thiết kế của Prius mới, bao gồm bảng táp-lô liền mạch, màn hình giải trí 12,3 inch, và bảng đồng hồ kỹ thuật số đặt sâu vào bên trong (loại bỏ nhu cầu sử dụng màn HUD riêng biệt).

Xe sẽ được trang bị Android Auto và Apple CarPlay không dây cùng với sạc điện thoại không dây tiêu chuẩn. Nhưng Toyota có thể tiến xa hơn bằng cách tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới, cung cấp các lệnh giọng nói thông minh, dẫn đường nhanh chóng và thậm chí trả lời câu hỏi từ một trợ lý ảo kỹ thuật số.

Các nâng cấp đáng chú ý khác có thể bao gồm hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp xe rộng rãi hơn – những cải tiến cần thiết so với thế hệ hiện tại.

Toyota Corolla 2027 4.jpg

“Trái tim” của Corolla thế hệ mới sẽ là động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh hoàn toàn mới của Toyota. Ở dạng hút khí tự nhiên, động cơ này dự kiến có công suất 128 mã lực (96 kW/130 PS), trong khi phiên bản tăng áp có thể đạt 178 mã lực (132 kW/180 PS). Động cơ này sẽ được sử dụng trên cả phiên bản chạy xăng truyền thống và hệ thống hybrid tự sạc (HEV) thế hệ mới.

Ngoài ra, có tin đồn rằng Toyota cũng đang phát triển phiên bản plug-in hybrid (PHEV) với hai mô-tơ điện, giúp xe mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Động cơ này là một phần trong dòng động cơ thế hệ mới của Toyota, được thiết kế tương thích với nhiên liệu trung hòa carbon. Nó cũng có hiệu suất nhiệt cao hơn và thiết kế nhỏ gọn hơn so với các động cơ Dynamic Force hiện tại.

Toyota Corolla 2027 5.jpg

Đối với phiên bản hiệu suất cao GR Corolla, có hai hướng phát triển đang được đồn đoán:

- Tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp 1.6L 3 xy-lanh như hiện tại nhưng được tinh chỉnh để đạt hơn 300 mã lực.

- Chuyển sang động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp – loại động cơ này được cho là sẽ trang bị trên Toyota Celica AWD mới và một số mẫu GR khác. Trong cấu hình đường phố, động cơ này có thể đạt 400 mã lực (298 kW/406 PS) và thậm chí vượt qua 600 mã lực ở phiên bản đua. Tuy nhiên, đối với GR Corolla, nhiều khả năng công suất sẽ nằm ở mức khoảng 350 mã lực và kết hợp với hệ dẫn động AWD tiên tiến.

Đặc biệt, Toyota đã khẳng định rằng dòng xe thể thao GR vẫn sẽ có tùy chọn hộp số sàn, song song với hộp số tự động. Tại Mỹ, Toyota cho biết khoảng 80% khách hàng của GR Corolla vẫn chọn phiên bản số sàn, ngay cả sau khi phiên bản số tự động được giới thiệu. Vì vậy, nhiều khả năng hộp số sàn vẫn sẽ xuất hiện trên thế hệ tiếp theo của GR Corolla.

Toyota Corolla thế hệ thứ 13 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026.
 
Back
Top