haiyen-autodaily
Chuyên gia
Bước sang thế hệ mới, Toyota C-HR hứa hẹn sẽ nhận được một màn lột xác thiết kế mang đến diện mạo mới ấn tượng hơn. Thoạt nhìn, C-HR mới trông giống như mẫu Toyota Prologue Concept 2022. Phần đầu xe của C-HR 2024 có thiết kế táo bạo với đèn pha LED kiểu chữ C mang nhiều nét giống với mẫu Prius 2023 đã được người dùng đón nhận rất nồng nhiệt.
Nguyên mẫu Toyota C-HR 2024 và Toyota Prologue Concept 2022
Hai bên thân xe nhận được những tinh chỉnh tinh xảo với những đường cắt sắc nét và nếp gấp hình tam giác. Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy cụm đèn hậu rộng hơn và cánh lướt gió gắn trên nóc xe đậm chất thể thao. Ngoài ra, xe còn có tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của C-HR mới sẽ cao cấp hơn và nhiều công nghệ cao hơn, đi kèm với những cải tiến về không gian cho người ngồi, mang đến sự thoải mái và tiện lợi hơn.
Khoang lái của Toyota C-HR 2024 dễ gợi liên tưởng đến các mẫu xe BMW, được thiết kế hướng đến người lái. Những trang bị nội thất nổi bật của C-HR mới bao gồm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe cũng được cung cấp khả năng cập nhật phần mềm qua mạng.
Bên cạnh đó là hệ thống khóa kỹ thuật số, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình HUD, tất cả góp phần mang đến những trải nghiệm lái xe cao cấp và thân thiện hơn cho người dùng.
Ảnh phác họa thiết kế Toyota C-HR 2024 của Carscoops
Ngoài ra, C-HR còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Toyota Safety Sense 3.0, cung cấp một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như cảnh báo trước va chạm, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đánh lái và kiểm soát hành trình chủ động.
Về hệ thống truyền động, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đưa ra nhiều tùy chọn hệ thống truyền động khác nhau cho C-HR mới, nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng. Theo đó, xe sẽ được cung cấp các biến thể hybrid và plug-in hybrid cùng biến thể thuần điện dự kiến sẽ được ra mắt sau đó.
Ảnh phác họa thiết kế Toyota C-HR 2024 của Carscoops
Với kiến trúc nền tảng TNGA-C được chia sẻ với Prius mới nhất, rất có khả năng cả hai hệ truyền động hybrid trên C-HR mới sẽ được vay mượn từ dòng Prius, cho phép tiết kiệm quy mô và giảm chi phí. Để tham khảo, Prius 2023 được trang bị tiêu chuẩn động cơ 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với bộ pin lithium-ion mới, sản sinh công suất tối đa 194 mã lực. Tiếp đó là hệ thống PHEV cho công suất 220 mã lực. Biến thể này của Prius 2023 có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây.
C-HR hoàn toàn mới được đồn đoán sẽ ra mắt vào ngày 30/6. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của Honda HR-V, Hyundai Kona, Mazda CX-30, Kia Seltos, Volkswagen T-Cross…
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Nguyên mẫu Toyota C-HR 2024 và Toyota Prologue Concept 2022
Hai bên thân xe nhận được những tinh chỉnh tinh xảo với những đường cắt sắc nét và nếp gấp hình tam giác. Vòng ra phía sau, chúng ta có thể thấy cụm đèn hậu rộng hơn và cánh lướt gió gắn trên nóc xe đậm chất thể thao. Ngoài ra, xe còn có tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của C-HR mới sẽ cao cấp hơn và nhiều công nghệ cao hơn, đi kèm với những cải tiến về không gian cho người ngồi, mang đến sự thoải mái và tiện lợi hơn.
Khoang lái của Toyota C-HR 2024 dễ gợi liên tưởng đến các mẫu xe BMW, được thiết kế hướng đến người lái. Những trang bị nội thất nổi bật của C-HR mới bao gồm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe cũng được cung cấp khả năng cập nhật phần mềm qua mạng.
Bên cạnh đó là hệ thống khóa kỹ thuật số, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình HUD, tất cả góp phần mang đến những trải nghiệm lái xe cao cấp và thân thiện hơn cho người dùng.
Ảnh phác họa thiết kế Toyota C-HR 2024 của Carscoops
Ngoài ra, C-HR còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Toyota Safety Sense 3.0, cung cấp một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như cảnh báo trước va chạm, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đánh lái và kiểm soát hành trình chủ động.
Về hệ thống truyền động, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đưa ra nhiều tùy chọn hệ thống truyền động khác nhau cho C-HR mới, nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng. Theo đó, xe sẽ được cung cấp các biến thể hybrid và plug-in hybrid cùng biến thể thuần điện dự kiến sẽ được ra mắt sau đó.
Ảnh phác họa thiết kế Toyota C-HR 2024 của Carscoops
Với kiến trúc nền tảng TNGA-C được chia sẻ với Prius mới nhất, rất có khả năng cả hai hệ truyền động hybrid trên C-HR mới sẽ được vay mượn từ dòng Prius, cho phép tiết kiệm quy mô và giảm chi phí. Để tham khảo, Prius 2023 được trang bị tiêu chuẩn động cơ 2.0L 4 xi-lanh, kết hợp với bộ pin lithium-ion mới, sản sinh công suất tối đa 194 mã lực. Tiếp đó là hệ thống PHEV cho công suất 220 mã lực. Biến thể này của Prius 2023 có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây.
C-HR hoàn toàn mới được đồn đoán sẽ ra mắt vào ngày 30/6. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của Honda HR-V, Hyundai Kona, Mazda CX-30, Kia Seltos, Volkswagen T-Cross…
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn