Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ đầu năm nay, Porsche 911 Turbo S 2016 là sự kết hợp tự nhiên giữa thiết kế đặc trưng của các mẫu Carrera và những đặc tính của dòng 911 Turbo. Ở thị trường nước ngoài, 911 Turbo S cạnh tranh với Audi R8 và McLaren 570S, nhưng lại có lợi thế hơn nhờ danh tiếng hơn 5 thập kỷ qua.
Porsche 911 Turbo S.[/i]
Ở ngoại thất, Porsche 911 Turbo S được thay đổi rất nhiều so với thế hệ cũ. Điển hình là đèn pha full LED với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm, đèn sương mù kép, hốc hút gió mở rộng, cánh gió phụ ở hốc hút gió trung tâm, tay nắm cửa mới cùng gương chiếu hậu thể thao. Phía sau, đèn hậu cũng được cập nhật đồ hoạ 4 điểm, ống xả hình thang, cùng nắp động cơ thay đổi nhằm tăng khả năng làm mát.
Sự thay đổi bên trong chiếc xe là vô-lăng thiết kế tương tự trên 918 Spyder có kích thước tiêu chuẩn thể thao GT đường kính 360mm. Công tắc chuyển chế độ lái dạng núm xoay, tương ứng với 4 chế độ lái “Normal”, “Sport”, “Sport Plus” và “Individual”.
Ngoài ra, ở đó có thêm 1 nút bấm ở giữa, là “Sport Response Button”. Khi bấm nút này, Porsche 911 Turbo S sẽ cho người lái khả năng tăng tốc tối đa trong 20 giây, ví dụ trong tình huống muốn vượt xe. Đồng hồ sẽ đếm ngược trước khi đưa về chế độ đang cài đặt trước đó.
Một thay đổi quan trọng khác là hệ thống Quản Lý Liên Lạc Porsche (PCM) được trang bị tiêu chuẩn từ thế hệ thứ 7 của dòng xe 911. Hệ thống bao gồm màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch ở trung tâm, cho phép điều khiển bằng giọng nói, kết nối thiết bị điện tử cầm tay qua Wifi hay cập nhật tình trạng giao thông thời gian thực.
Nhờ Hệ thống Treo Chủ Động (PASM) mà khoảng sáng gầm thấp hơn 10mm, cải thiện độ ổn định khi vào cua gấp. Hơn nữa, Porsche còn cung cấp cho 911 Turbo S khả năng nâng gầm xe phía trước lên 40mm trong vòng 5 giây nhằm tránh va quẹt khi đi lái xe vào đường dốc. Hệ thống này điều khiển qua một nút bấm, hoặc sẽ tự hạ gầm khi tốc độ vượt quá 35 km/h.
Sức mạnh của Porsche 911 Turbo S đến từ cỗ máy 6 xy-lanh tăng áp kép với dung tích 3,8 lít, cho công suất tối đa 580 mã lực (tăng 20 mã lực so với thế hệ trước) và mô-men xoắn 750Nm nhờ cửa nạp cải tiến ở đầu xy-lanh, kim phun mới, áp suất nhiên liệu cao hơn và tua-bin tăng áp mới với máy nén lớn hơn. Đến thời điểm hiện tại, Porsche là nhà sản xuất duy nhất ứng dụng tua-bin tăng áp có cấu tạo tua-bin biến thiên trong các động cơ xăng.
Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi chạm ngưỡng 330 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu cho mỗi quãng đường 100km là 9,1 lít.
911 Turbo S có giá bán chính hãng là 15.440.000.000 VNĐ, trở thành mẫu xe có giá bán đắt nhất từ trước đến nay của Porsche Việt Nam mà trước đây thuộc về 911 GT3 RS.
>> Xem thêm ảnh chi tiết Porsche 911 Turbo S
Thế Anh (TTTĐ)
Ở ngoại thất, Porsche 911 Turbo S được thay đổi rất nhiều so với thế hệ cũ. Điển hình là đèn pha full LED với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm, đèn sương mù kép, hốc hút gió mở rộng, cánh gió phụ ở hốc hút gió trung tâm, tay nắm cửa mới cùng gương chiếu hậu thể thao. Phía sau, đèn hậu cũng được cập nhật đồ hoạ 4 điểm, ống xả hình thang, cùng nắp động cơ thay đổi nhằm tăng khả năng làm mát.
Sự thay đổi bên trong chiếc xe là vô-lăng thiết kế tương tự trên 918 Spyder có kích thước tiêu chuẩn thể thao GT đường kính 360mm. Công tắc chuyển chế độ lái dạng núm xoay, tương ứng với 4 chế độ lái “Normal”, “Sport”, “Sport Plus” và “Individual”.
Ngoài ra, ở đó có thêm 1 nút bấm ở giữa, là “Sport Response Button”. Khi bấm nút này, Porsche 911 Turbo S sẽ cho người lái khả năng tăng tốc tối đa trong 20 giây, ví dụ trong tình huống muốn vượt xe. Đồng hồ sẽ đếm ngược trước khi đưa về chế độ đang cài đặt trước đó.
Một thay đổi quan trọng khác là hệ thống Quản Lý Liên Lạc Porsche (PCM) được trang bị tiêu chuẩn từ thế hệ thứ 7 của dòng xe 911. Hệ thống bao gồm màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch ở trung tâm, cho phép điều khiển bằng giọng nói, kết nối thiết bị điện tử cầm tay qua Wifi hay cập nhật tình trạng giao thông thời gian thực.
Nhờ Hệ thống Treo Chủ Động (PASM) mà khoảng sáng gầm thấp hơn 10mm, cải thiện độ ổn định khi vào cua gấp. Hơn nữa, Porsche còn cung cấp cho 911 Turbo S khả năng nâng gầm xe phía trước lên 40mm trong vòng 5 giây nhằm tránh va quẹt khi đi lái xe vào đường dốc. Hệ thống này điều khiển qua một nút bấm, hoặc sẽ tự hạ gầm khi tốc độ vượt quá 35 km/h.
Sức mạnh của Porsche 911 Turbo S đến từ cỗ máy 6 xy-lanh tăng áp kép với dung tích 3,8 lít, cho công suất tối đa 580 mã lực (tăng 20 mã lực so với thế hệ trước) và mô-men xoắn 750Nm nhờ cửa nạp cải tiến ở đầu xy-lanh, kim phun mới, áp suất nhiên liệu cao hơn và tua-bin tăng áp mới với máy nén lớn hơn. Đến thời điểm hiện tại, Porsche là nhà sản xuất duy nhất ứng dụng tua-bin tăng áp có cấu tạo tua-bin biến thiên trong các động cơ xăng.
Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi chạm ngưỡng 330 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu cho mỗi quãng đường 100km là 9,1 lít.
911 Turbo S có giá bán chính hãng là 15.440.000.000 VNĐ, trở thành mẫu xe có giá bán đắt nhất từ trước đến nay của Porsche Việt Nam mà trước đây thuộc về 911 GT3 RS.
>> Xem thêm ảnh chi tiết Porsche 911 Turbo S
Thế Anh (TTTĐ)