Tập đoàn Volkswagen giành ngôi vị á quân về doanh số năm 2015

Tiểu Long

Chuyên gia
Ở Tây Âu, doanh số bán hàng của tập đoàn Volkswagen đạt 3,43 triệu xe, tăng 4,8 % so với năm 2014. Cụ thể hơn, doanh số bán hàng trong nước của hãng tăng 4%, trong khi ở Tây Ban Nha, doanh số cũng tăng cao 16,1% và ở Ý là 8,8 %. Tại thị trường Nga, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên lượng xe bán ra giảm mạnh tới 36,8%.
VW-Kaluga-plant-2.JPG
Volkswagen đứng thứ 2 về doanh số năm 2015.[/i]
Mặc dù xảy ra vụ bê bối về khí thải động cơ diesel trong quý IV năm 2015, nhưng Volkswagen vẫn tăng trưởng doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ với 931.800 xe được bán ra. Đặc biệt, tại Mỹ cũng có 607.100 xe được bán tới tay khách hàng, tăng 1,2 %  so với năm 2014.Tuy nhiên, doanh số bán hàng ở Nam Mỹ lại giảm mạnh tới 29,8 %, riêng tại Brazil giảm 38,1%.
Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có 3.930.000 xe đã được bán ra thị trường. Trong số đó, có 3.550.000 xe đến tay khách hàng ở thị trường Trung Quốc, giảm 3,4 % so với năm 2014.
Xuân Lộc (TTTĐ)
 
Back
Top