Suzuki V-Strom 1000 2019 trình làng, cạnh tranh Ducati Multistrada

lehung-autodaily

Administrator
Ở phiên bản năm 2019, Suzuki V-Strom 1000 có thêm bộ tem được thiết kế lại, mang đến một ngoại hình mới thu hút hơn, tích hợp đèn báo nguy hiểm. Đây là mẫu xe rất thích hợp cho việc đi lại hàng ngày và chinh phục những đường trường.
suzuki-v-strom-1000-2019-1.jpg
Suzuki V-Strom 1000 2019.[/i]
Các tùy chọn màu áo mới gồm vàng/đen (Champion Yellow No.2), xanh dương/xám/trắng (Pearl Bigger Blue/Pearl Gresher White), đỏ bóng (Candy Darling Red) và đen bóng. Ngoài thay đổi nói trên, phiên bản 2019 của mẫu Adventure này không có thay đổi nào khác về thiết kế cũng như thông số kỹ thuật.
suzuki-v-strom-1000-2019-3.jpg

Tổng thể xe vẫn mang dáng dấp của một chiếc ADV thực thụ với đầu đèn bố trí cao, tay lái rộng và choãi về phía sau, giúp người dùng có tư thế ngồi thẳng thoải mái. Phía trên đèn pha là kính chắn gió cao, giúp hạn chế gió tạt vào ngực người lái. V-Strom được lấy cảm hứng từ “huyền thoại” Big DR-750S, là một mẫu Enduro với khối động cơ xy-lanh đơn và ra đời vào năm 1988 với thiết kế mỏ chim độc đáo ở phần đầu xe.
suzuki-v-strom-1000xt-2019-10.jpg

Chiều cao tới yên xe lên tới 848 mm, nhỉnh hơn so với đối thủ Kawasaki Versys 1000. Bù lại, chiếc xe có gầm cao, dễ chạy trên đường xấu. Cũng như những chiếc xe Adventure khác, tư thế ngồi thẳng đứng và thư giãn là điểm mạnh của V-Strom 1000.
suzuki-v-strom-1000-2019-4.jpg

Hệ thống đèn pha halogen ở phía trước tương tự trên mẫu xe “đàn anh” Hayabusa và GSX-R. Ở phía sau, xe sử dụng đèn LED. Bảng điều khiển trung tâm gồm màn hình LCD hiển thị tất cả các thông số và kế bên là đồng hồ tua máy dạng analog khá lớn. Một cổng sạc 12 Volt đặt bên dưới bảng điều khiển để cung cấp điện cho thiết bị GPS và điện thoại di động,..
suzuki-v-strom-1000xt-2019-8.jpg

Phuộc trước của xe được cung cấp bởi hãng KYB, có đường kính 43 mm, hành trình lên tới 16 cm. V-Strom 1000 sở hữu mâm đúc 19 inch với lốp Bridgestone kích thước 110/80 cho bánh trước và 150/70 ở bánh sau, cùng với hệ thống phanh Tokico kép. Tuy nhiên, ngoài phiên bản tiêu chuẩn thì còn có một biến thể XT sẽ được trang bị vành căm.
suzuki-v-strom-1000xt-2019-1.jpg

Suzuki V-Strom 1000 2019 sử dụng đĩa phanh kép 310 mm trước và đơn 260 mm sau. Cũng giống như nhiều chiếc xe thuộc phân khúc adventure khác, V-Strom 1000 sở hữu một cặp thùng chứa đồ cỡ lớn ở hai bên phần yên sau xe tuỳ chọn, dành cho những chuyến đi dài. Ngoài ra, phía sau xe còn có thêm một giá bằng nhôm với bề mặt thiết kế góc cạnh để người dùng có thể gắn thêm thùng thứ ba.
“Trái tim" của V-Strom 1000 ABS 2019 vẫn là khối động cơ V-Twin DOHC, dung tích 1037 phân khối với công suất tối đa 90 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 103 Nm từ 4.000 v/ph. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp.
suzuki-v-strom-1000xt-2019-6.jpg

Hỗ trợ cho người lái là các tính năng vận hành, an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Phuộc trước và sau có thể điều chỉnh nhiều cấp độ phù hợp cho các điều kiện đường sá khi vận hành, Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Transaction Control System) gồm 3 cấp độ để phù hợp khi lái xe trong các điều kiện đường sá khác nhau, Hỗ trợ điều chỉnh ly hợp ở mức vòng tua thấp (tự động điều chỉnh tốc độ khi vào côn hoặc khi lái ở tốc độ thấp trong điều kiện đường xá chật hẹp)…
suzuki-v-strom-1000xt-2019-9.jpg

Ở Nhật Bản, Suzuki V-Strom 650 2019 có mức giá khoảng 8.150 USD (tương đương 907.200 Yên), V-Strom 650 XT 2019 từ 8.540 USD (tương đương 950.400 Yên). Trong khi đó, V-Strom 1000 2019 có giá từ 12.590 USD (tương đương 1.400.000 Yên) và V-Strom 1000 XT 2019 rơi vào 13.000 USD (tầm 1,447.200 Yên). Tại thị trường Việt Nam, Suzuki V-Strom 1000 mô hình cũ hiện đang được bán chính hãng với mức giá từ 419 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
KAWASAKI VERSYS 1000 2019: NHIỀU ĐỒ CHƠI VÀ NGẦU HƠN
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top