Suzuki GSX-S1000 màu mới có giá 412 triệu tại Việt Nam

lehung-autodaily

Administrator
So với các mô hình trước đó, mẫu naked-bike GSX-S1000 mới được Suzuki Việt Nam nhập về sở hữu màu sơn khác biệt. Một số chi tiết như ốp đầu đèn, dè trước, mâm xe, bình xăng, phần ốp yên sau và lườn dưới động cơ có màu mới. Ngoài ra, những chi tiết thiết kế và trang bị động cơ vẫn như trên phiên bản hiện hành.
suzuki-gsx-s1000-3.jpg
Suzuki GSX-S1000 có giá bán 412 triệu đồng tại Việt Nam.[/i]
Suzuki GSX-S1000 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe quốc tế Intermot 2014. Là đối thủ của Kawasaki Z1000, Honda CB1000R, BMW S1000R hay Yamaha MT-10. Đối với thị trường Việt Nam thì Suzuki GSX-S1000 không mới, bởi chiếc xe đã có mặt tại nhiều đại lý nhập khẩu tư nhân từ tháng 6/2015.



Ý tưởng thiết kế của GSX-S1000 dựa trên một mãnh thú chuẩn bị vồ mồi (The Crouching Beast). Có thể thấy rõ nhất điều này ở cụm đèn pha với đèn demi tương tự như cặp răng nanh phía dưới đèn chiếu sáng. Thân xe tạo hình theo kiểu cắt lớp, cơ bắp nhưng lại thon gọn và năng động đi cùng đuôi xe thanh thoát, có phần đơn giản.



Phía trước, Suzuki GSX-S1000 sử dụng phuộc hành trình ngược KYB, phanh đĩa kép Brembo. Trong khi phía sau bao gồm phanh đĩa đơn, giảm xóc monosock hiệu Showa và gắp được làm từ vật liệu hiệu kim nhôm. Ngoài ra là hệ thống phanh ABS trên cả 2 bánh và ống xả thêm một đoạn ống nhỏ giảm tiếng ồn nhằm phù hợp với luật pháp Việt Nam.



Các thông số cơ bản của chiếc xe như sau: chiều dài 2.115mm, chiều rộng 795mm, chiều cao 1.080mm, khoảng sáng gầm 140mm, chiều cao yên 810mm, trọng lượng 210kg và bình xăng dung tích 17 lít. Đặc biệt, GSX-S1000 được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Traction Control 3 chế độ (1, 2, 3). Chế độ 1 là mức độ nhạy thấp nhất, phù hợp với những tay lái có tay nghề cao hoặc trong điều kiện độ bám đường tốt. Chế độ 2 là mức độ nhạy bình thường, phù hợp với điều kiện đường sá bình tường. Chế độ 3 là độ nhạy cao nhất, phù hợp với đường trơn trượt, mưa hoặc có tuyệt. Nếu muốn, người điều khiển có thể tắt hệ thống Traction Control.



“Trái tim” của GSX-S1000 là khối động cơ 999 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này được thừa hưởng từ GSX-R1000 đời 2008, tuy nhiên nó đã được hiệu chỉnh lại cho phù hợp. Xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại ở mức 106 Nm tại 9.500 v/ph, đi kèm hộp số 6 cấp.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top