Subaru Outback thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được ra mắt dưới dạng phiên bản 2026, áp dụng kiểu dáng thiết kế vuông vắn và đậm chất SUV truyền thống hơn.
Mặc dù Outback vẫn rất được ưa chuộng, ngay cả trong những năm cuối cùng của mẫu xe hiện tại, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được Subaru áp dụng cách tiếp cận mang tính tiến hóa cho thế hệ mới. Những bức ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm mới nhất cho thấy Outback sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, thay đổi tỷ lệ xe wagon đặc trưng sang kiểu dáng xe SUV truyền thống hơn.
Điểm nhấn đặc trưng của Outback luôn là thiết kế xe wagon, giúp xe tách biệt khỏi đám đông dòng crossover thông thường. Tuy nhiên, Subaru có lẽ lo ngại rằng sự khác biệt này giờ đây lại trở thành một điểm yếu hơn là một điểm mạnh. Chính vì vậy, hãng muốn thay đổi thiết kế của Outback thế hệ mới theo hướng giống các mẫu SUV để tiếp cận tới số đông khách hàng.
Dựa vào những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm gần đây, nhà thiết kế kỹ thuật số Nikita Chuicko của Kolesa đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho Outback thế hệ thứ bảy.
Những đường nét thiết kế mượt mà của phiên bản hiện hành đã không còn nữa, thay vào đó là hình dáng thẳng đứng, vòm bánh xe vuông vức cùng ngôn ngữ thiết kế được vay mượn nhiều từ Forester mới. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn và nắp ca-pô cao hơn trước. Ngoài ra, xe còn nhận được hệ thống đèn pha LED chia đôi ấn tượng hơn.
Ở phía sau, thiết kế vẫn giữ nguyên phần nhô ra phía sau dài đặc trưng của Outback, nhưng đường mái phẳng hơn và đuôi xe vuông vắn hơn gợi ý về không gian chứa đồ rộng rãi hơn. Các chi tiết như kính sau gần như thẳng đứng và cửa cốp lớn hơn, nhấn mạnh tính thực dụng của xe. Cụm đèn hậu LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe và thanh ray trên giá nóc.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Subaru Outback đời mới hứa hẹn sẽ nhận được một cuộc đại tu toàn diện. Outback mới có thể có bảng điều khiển được thiết kế mới với buồng lái kỹ thuật số hiện đại hơn, bao gồm màn hình thông tin giải trí lớn. Hy vọng xe sẽ giữ lại các nút bấm vật lý điều khiển hệ thống điều hòa và duy trì việc sử dụng các vật liệu bền bỉ, thân thiện.
Hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight được đánh giá cao của Subaru dự kiến cũng sẽ được nâng cấp, đảm bảo tính cạnh tranh với các đối thủ trong cuộc chạy đua hệ thống ADAS ngày càng gay gắt.
Outback mới nhiều khả năng sẽ sử dụng phiên bản cải tiến của Subaru Global Platform, hiện đang hỗ trợ hầu hết các dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô này. Nâng cấp lớn nhất phải kể đến là sự ra mắt của hệ truyền động hybrid—một hệ thống tự sạc mà Subaru đã phát triển cùng Toyota.
Hệ thống hybrid này, đã xuất hiện trên Crosstrek dành cho thị trường Nhật Bản và sẽ sớm được cung cấp trên Forester mới, kết hợp động cơ bốn xi-lanh 2.5L với hộp số CVT, động cơ điện mạnh118 mã lực và bộ pin lithium-ion 1,1 kWh.
Ngoài ra, Outback 2026 có thể sẽ tiếp tục được cung cấp động cơ bốn xi-lanh 2.5L quen thuộc, hiện đang sản sinh công suất 182 mã lực cùng với động cơ bốn xi-lanh 2.4L tăng áp cho công suất 260 mã lực. Cả hai động cơ sẽ được kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động Symmetrical AWD đặc trưng của Subaru.
Mặc dù Outback vẫn rất được ưa chuộng, ngay cả trong những năm cuối cùng của mẫu xe hiện tại, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được Subaru áp dụng cách tiếp cận mang tính tiến hóa cho thế hệ mới. Những bức ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm mới nhất cho thấy Outback sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, thay đổi tỷ lệ xe wagon đặc trưng sang kiểu dáng xe SUV truyền thống hơn.
Điểm nhấn đặc trưng của Outback luôn là thiết kế xe wagon, giúp xe tách biệt khỏi đám đông dòng crossover thông thường. Tuy nhiên, Subaru có lẽ lo ngại rằng sự khác biệt này giờ đây lại trở thành một điểm yếu hơn là một điểm mạnh. Chính vì vậy, hãng muốn thay đổi thiết kế của Outback thế hệ mới theo hướng giống các mẫu SUV để tiếp cận tới số đông khách hàng.
Dựa vào những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm gần đây, nhà thiết kế kỹ thuật số Nikita Chuicko của Kolesa đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho Outback thế hệ thứ bảy.
Những đường nét thiết kế mượt mà của phiên bản hiện hành đã không còn nữa, thay vào đó là hình dáng thẳng đứng, vòm bánh xe vuông vức cùng ngôn ngữ thiết kế được vay mượn nhiều từ Forester mới. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn và nắp ca-pô cao hơn trước. Ngoài ra, xe còn nhận được hệ thống đèn pha LED chia đôi ấn tượng hơn.
Ở phía sau, thiết kế vẫn giữ nguyên phần nhô ra phía sau dài đặc trưng của Outback, nhưng đường mái phẳng hơn và đuôi xe vuông vắn hơn gợi ý về không gian chứa đồ rộng rãi hơn. Các chi tiết như kính sau gần như thẳng đứng và cửa cốp lớn hơn, nhấn mạnh tính thực dụng của xe. Cụm đèn hậu LED trải dài toàn chiều rộng đuôi xe và thanh ray trên giá nóc.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Subaru Outback đời mới hứa hẹn sẽ nhận được một cuộc đại tu toàn diện. Outback mới có thể có bảng điều khiển được thiết kế mới với buồng lái kỹ thuật số hiện đại hơn, bao gồm màn hình thông tin giải trí lớn. Hy vọng xe sẽ giữ lại các nút bấm vật lý điều khiển hệ thống điều hòa và duy trì việc sử dụng các vật liệu bền bỉ, thân thiện.
Hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight được đánh giá cao của Subaru dự kiến cũng sẽ được nâng cấp, đảm bảo tính cạnh tranh với các đối thủ trong cuộc chạy đua hệ thống ADAS ngày càng gay gắt.
Outback mới nhiều khả năng sẽ sử dụng phiên bản cải tiến của Subaru Global Platform, hiện đang hỗ trợ hầu hết các dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô này. Nâng cấp lớn nhất phải kể đến là sự ra mắt của hệ truyền động hybrid—một hệ thống tự sạc mà Subaru đã phát triển cùng Toyota.
Hệ thống hybrid này, đã xuất hiện trên Crosstrek dành cho thị trường Nhật Bản và sẽ sớm được cung cấp trên Forester mới, kết hợp động cơ bốn xi-lanh 2.5L với hộp số CVT, động cơ điện mạnh118 mã lực và bộ pin lithium-ion 1,1 kWh.
Ngoài ra, Outback 2026 có thể sẽ tiếp tục được cung cấp động cơ bốn xi-lanh 2.5L quen thuộc, hiện đang sản sinh công suất 182 mã lực cùng với động cơ bốn xi-lanh 2.4L tăng áp cho công suất 260 mã lực. Cả hai động cơ sẽ được kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động Symmetrical AWD đặc trưng của Subaru.