lehung-autodaily
Administrator
Về thông số kĩ thuật cũng như thiết kế thân vỏ của Yamaha YZF-R15 và R3 vẫn không có gì thay đổi. Ở chiếc sport-bike cỡ nhỏ YZF-R15 phiên bản mới vẫn được xem là mẫu xe thế hệ mới kế thừa R-DNA của các “đàn anh” như R1 và R6.
Yamaha YZF-R15 (trái) và YZF-R3 (phải) 2018 phiên bản Movistar.[/i]
Yamaha YZF-R15 Movistar 2018 vẫn sở hữu chiều dài tổng thể 1.990mm, rộng 725mm, cao 1.135mm và chiều dài cơ sở 1.325mm. Trọng lượng giảm xuống còn 137kg và bình xăng dung tích 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên.
Yamaha YZF-R15 Movistar.[/i]
Tuy nhiên, phiên bản màu mới vừa ra mắt tại Thái Lan tiếp tục sở dụng phuộc trước dạng ống lồng thường và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inch. Đáng tiếc là YZF-R15 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS.
"Trái tim" của Yamaha YZF-R15 Movistar 2018 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 phân khối với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
Tương tự, Yamaha YZF-R3 phiên bản Movistar đời 2018 sở hữu kích thước tổng thể lần lượt dài 2.090mm, rộng 718mm, cao 1.135mm. Chiều cao yên chỉ ở mức 780mm. Cụm đèn pha với hai mắt xếch được vuốt chéo về phía sau, tạo vẻ khác biệt, sắc sảo và mạnh mẽ.
Yamaha YZF-R3 Movistar.[/i]
Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220mm cho bánh sau, tạo lực hãm tối đa và kiểm soát tốt. Giảm xóc trước trước sử dụng dạng USD hành trình 41mm của KYB. Đối với giảm xóc sau, Yamaha YZF-R3 sử dụng trục đơn Mono-cross hành trình 125mm của KYB, kết hợp hệ thống phanh ABS ở cả hai bánh.
Xe sử dụng vành nhôm 10 chấu thể thao kích thước 17 inch, được tối ưu hóa độ cứng và khả năng chịu lực, trang bị lốp có kích thước 110/70 cho bánh trước và 140/70 ở bánh sau. Trọng lượng 169kg và dung tích bình xăng 14 lít.
Yamaha YZF-R3 Movistar 2018 tiếp tục trang bị khối động cơ DOHC, 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 321 phân khối và hộp số 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 41 mã lực tại vòng tua máy 10.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại vòng tua máy 9.000 v/ph. Theo Yamaha, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 6 giây và động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Cạnh tranh với các đối thủ như Kawasaki Ninja 300, KTM RC 390 và Benelli 302R.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Yamaha YZF-R15 Movistar 2018 vẫn sở hữu chiều dài tổng thể 1.990mm, rộng 725mm, cao 1.135mm và chiều dài cơ sở 1.325mm. Trọng lượng giảm xuống còn 137kg và bình xăng dung tích 11 lít. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở hai bên.
Yamaha YZF-R15 Movistar.[/i]
Tuy nhiên, phiên bản màu mới vừa ra mắt tại Thái Lan tiếp tục sở dụng phuộc trước dạng ống lồng thường và phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inch. Đáng tiếc là YZF-R15 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS.
"Trái tim" của Yamaha YZF-R15 Movistar 2018 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 phân khối với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 8.500 v/ph. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.
Tương tự, Yamaha YZF-R3 phiên bản Movistar đời 2018 sở hữu kích thước tổng thể lần lượt dài 2.090mm, rộng 718mm, cao 1.135mm. Chiều cao yên chỉ ở mức 780mm. Cụm đèn pha với hai mắt xếch được vuốt chéo về phía sau, tạo vẻ khác biệt, sắc sảo và mạnh mẽ.
Yamaha YZF-R3 Movistar.[/i]
Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220mm cho bánh sau, tạo lực hãm tối đa và kiểm soát tốt. Giảm xóc trước trước sử dụng dạng USD hành trình 41mm của KYB. Đối với giảm xóc sau, Yamaha YZF-R3 sử dụng trục đơn Mono-cross hành trình 125mm của KYB, kết hợp hệ thống phanh ABS ở cả hai bánh.
Xe sử dụng vành nhôm 10 chấu thể thao kích thước 17 inch, được tối ưu hóa độ cứng và khả năng chịu lực, trang bị lốp có kích thước 110/70 cho bánh trước và 140/70 ở bánh sau. Trọng lượng 169kg và dung tích bình xăng 14 lít.
Yamaha YZF-R3 Movistar 2018 tiếp tục trang bị khối động cơ DOHC, 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 321 phân khối và hộp số 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 41 mã lực tại vòng tua máy 10.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại vòng tua máy 9.000 v/ph. Theo Yamaha, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 6 giây và động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Cạnh tranh với các đối thủ như Kawasaki Ninja 300, KTM RC 390 và Benelli 302R.
NhonVT (forum.autodaily.vn)