Ngay sau khi chính thức lộ diện, mẫu xe mới nhất của Ferrari – Amalfi – đã gây bất ngờ khi bị nhiều người so sánh với... Toyota GR Supra và thậm chí là cả Prius.
Ferrari Amalfi là mẫu siêu xe hoàn toàn mới, được trang bị động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ, mang đậm chất thiết kế cổ điển kiểu Ý. Tuy nhiên, điều khiến mẫu xe này nổi bật trên mạng xã hội không chỉ là hiệu suất hay ngoại hình, mà là... sự tương đồng bất ngờ với một mẫu xe thể thao Nhật Bản – Toyota GR Supra.
Ảnh phác họa của Theottle
Nghệ sĩ đồ họa kỹ thuật số nổi tiếng Theophilus Chin (Theottle) đã hiện thực hóa ý tưởng này bằng cách tinh chỉnh một số chi tiết trên chiếc Amalfi – như cụm đèn pha, lưới tản nhiệt – và gắn logo Toyota. Kết quả? Một bản “Supra thế hệ mới” khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.
Dù chỉ là sản phẩm kỹ thuật số, nhưng bản phối lại này dấy lên tranh cãi: Liệu Ferrari có đang đi theo một hướng thiết kế ngày càng gần với các thương hiệu phổ thông?
Ferrari Amalfi
Thực tế, đây không phải lần đầu Ferrari bị so với Toyota. Không ít người từng so sánh phần đầu xe của Ferrari SF90 với phong cách "hammerhead" quen thuộc trên nhiều dòng xe Toyota như Crown hay Prius. Điều này càng khiến những nhận định về sự “đồng điệu ngôn ngữ thiết kế” giữa hai thương hiệu – tưởng chừng chẳng liên quan – trở nên có cơ sở.
Chưa dừng lại ở đó, một số ý kiến cho rằng Amalfi còn mang vài đường nét của Honda Prelude – mẫu coupe nhỏ gọn của Nhật – nhất là phần lưới tản nhiệt hẹp và khe hút gió phía trước.
Dù là sự ngẫu nhiên hay một chiến lược thiết kế tiềm ẩn, rõ ràng xu hướng hội tụ trong ngôn ngữ thiết kế giữa các thương hiệu đang ngày càng rõ rệt. Ferrari vẫn là biểu tượng của đẳng cấp và hiệu suất, nhưng nếu người ta bắt đầu nhận ra hình bóng của Toyota trong một chiếc siêu xe nước Ý, thì đó có lẽ là lúc giới mộ điệu nên nhìn lại về xu hướng “lai hóa” trong thiết kế ô tô toàn cầu.
Ferrari Amalfi là mẫu siêu xe hoàn toàn mới, được trang bị động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ, mang đậm chất thiết kế cổ điển kiểu Ý. Tuy nhiên, điều khiến mẫu xe này nổi bật trên mạng xã hội không chỉ là hiệu suất hay ngoại hình, mà là... sự tương đồng bất ngờ với một mẫu xe thể thao Nhật Bản – Toyota GR Supra.
Ảnh phác họa của Theottle
Nghệ sĩ đồ họa kỹ thuật số nổi tiếng Theophilus Chin (Theottle) đã hiện thực hóa ý tưởng này bằng cách tinh chỉnh một số chi tiết trên chiếc Amalfi – như cụm đèn pha, lưới tản nhiệt – và gắn logo Toyota. Kết quả? Một bản “Supra thế hệ mới” khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.
Dù chỉ là sản phẩm kỹ thuật số, nhưng bản phối lại này dấy lên tranh cãi: Liệu Ferrari có đang đi theo một hướng thiết kế ngày càng gần với các thương hiệu phổ thông?
Ferrari Amalfi
Thực tế, đây không phải lần đầu Ferrari bị so với Toyota. Không ít người từng so sánh phần đầu xe của Ferrari SF90 với phong cách "hammerhead" quen thuộc trên nhiều dòng xe Toyota như Crown hay Prius. Điều này càng khiến những nhận định về sự “đồng điệu ngôn ngữ thiết kế” giữa hai thương hiệu – tưởng chừng chẳng liên quan – trở nên có cơ sở.
Chưa dừng lại ở đó, một số ý kiến cho rằng Amalfi còn mang vài đường nét của Honda Prelude – mẫu coupe nhỏ gọn của Nhật – nhất là phần lưới tản nhiệt hẹp và khe hút gió phía trước.
Dù là sự ngẫu nhiên hay một chiến lược thiết kế tiềm ẩn, rõ ràng xu hướng hội tụ trong ngôn ngữ thiết kế giữa các thương hiệu đang ngày càng rõ rệt. Ferrari vẫn là biểu tượng của đẳng cấp và hiệu suất, nhưng nếu người ta bắt đầu nhận ra hình bóng của Toyota trong một chiếc siêu xe nước Ý, thì đó có lẽ là lúc giới mộ điệu nên nhìn lại về xu hướng “lai hóa” trong thiết kế ô tô toàn cầu.