Chiếc Leaf hoàn toàn chạy điện hứa hẹn thiết kế thanh thoát hơn, đi kèm nội thất thân thiện với gia đình.
Xe điện đang phát triển nhanh chóng và Nissan muốn chiếc Leaf thế hệ tiếp theo chứng minh rằng họ vẫn còn giữ vị thế trong cuộc chơi. Hãng xe này đang chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức của mẫu xe điện thế hệ mới vào cuối tháng này và hiện đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thiết kế.
Hồi tháng 3/2025, Nissan lần đầu tiết lộ Leaf thế hệ thứ ba – từ bỏ dáng hatchback quen thuộc để chuyển sang kiểu dáng crossover với phần đuôi phong cách fastback. Giờ đây, người dùng có cái nhìn rõ hơn về các chi tiết nổi bật như: đèn pha LED, mâm hợp kim 19 inch và lưới tản nhiệt chủ động có khả năng điều chỉnh luồng không khí.
Ngoài ra còn có cổng sạc tương thích tiêu chuẩn NACS và cửa sổ trời toàn cảnh tùy chọn với chức năng e-Dimming.
Theo ông Nobutaka Tase – Giám đốc thiết kế của Nissan, đây sẽ là mẫu xe thương mại có tính khí động học cao nhất mà hãng từng sản xuất, với hệ số cản gió chỉ 0.25 tại châu Âu và 0.26 tại Mỹ và Nhật Bản. Sự khác biệt nhỏ này đến từ điều chỉnh thiết kế khu vực bánh xe và gương chiếu hậu phù hợp từng thị trường.
Nissan Leaf mới sử dụng nền tảng CMF-EV tương tự mẫu Ariya lớn hơn – điều này đồng nghĩa với sàn xe phẳng và không gian nội thất rộng rãi hơn. Mặc dù chưa công bố thông số chi tiết, Nissan xác nhận Leaf mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước, một động cơ duy nhất, không có tùy chọn AWD. Tầm hoạt động dự kiến vượt 300 dặm (~482 km).
Ông Richard Candler – Phó Chủ tịch chiến lược sản phẩm toàn cầu của Nissan – cho biết mục tiêu của hãng là biến Leaf trở thành lựa chọn thực sự hấp dẫn với người dùng đang quen xe xăng. Điều đó đòi hỏi một thiết kế thanh lịch hơn mà không hi sinh tính thực dụng, và bảo đảm khả năng di chuyển đường dài. Mục tiêu tầm hoạt động nằm trong khoảng từ 300–500 km, với khả năng sạc nhanh khoảng 200 km chỉ trong 40 phút.
Tính đến nay, Nissan đã bán được gần 700.000 chiếc Leaf kể từ năm 2010, và thế hệ mới được phát triển dựa trên những phản hồi từ người dùng hiện tại. Toàn bộ thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 18/6 tới đây.
Xe điện đang phát triển nhanh chóng và Nissan muốn chiếc Leaf thế hệ tiếp theo chứng minh rằng họ vẫn còn giữ vị thế trong cuộc chơi. Hãng xe này đang chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức của mẫu xe điện thế hệ mới vào cuối tháng này và hiện đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thiết kế.
Hồi tháng 3/2025, Nissan lần đầu tiết lộ Leaf thế hệ thứ ba – từ bỏ dáng hatchback quen thuộc để chuyển sang kiểu dáng crossover với phần đuôi phong cách fastback. Giờ đây, người dùng có cái nhìn rõ hơn về các chi tiết nổi bật như: đèn pha LED, mâm hợp kim 19 inch và lưới tản nhiệt chủ động có khả năng điều chỉnh luồng không khí.
Ngoài ra còn có cổng sạc tương thích tiêu chuẩn NACS và cửa sổ trời toàn cảnh tùy chọn với chức năng e-Dimming.
Theo ông Nobutaka Tase – Giám đốc thiết kế của Nissan, đây sẽ là mẫu xe thương mại có tính khí động học cao nhất mà hãng từng sản xuất, với hệ số cản gió chỉ 0.25 tại châu Âu và 0.26 tại Mỹ và Nhật Bản. Sự khác biệt nhỏ này đến từ điều chỉnh thiết kế khu vực bánh xe và gương chiếu hậu phù hợp từng thị trường.
Nissan Leaf mới sử dụng nền tảng CMF-EV tương tự mẫu Ariya lớn hơn – điều này đồng nghĩa với sàn xe phẳng và không gian nội thất rộng rãi hơn. Mặc dù chưa công bố thông số chi tiết, Nissan xác nhận Leaf mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước, một động cơ duy nhất, không có tùy chọn AWD. Tầm hoạt động dự kiến vượt 300 dặm (~482 km).
Ông Richard Candler – Phó Chủ tịch chiến lược sản phẩm toàn cầu của Nissan – cho biết mục tiêu của hãng là biến Leaf trở thành lựa chọn thực sự hấp dẫn với người dùng đang quen xe xăng. Điều đó đòi hỏi một thiết kế thanh lịch hơn mà không hi sinh tính thực dụng, và bảo đảm khả năng di chuyển đường dài. Mục tiêu tầm hoạt động nằm trong khoảng từ 300–500 km, với khả năng sạc nhanh khoảng 200 km chỉ trong 40 phút.
Tính đến nay, Nissan đã bán được gần 700.000 chiếc Leaf kể từ năm 2010, và thế hệ mới được phát triển dựa trên những phản hồi từ người dùng hiện tại. Toàn bộ thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 18/6 tới đây.