Những mẫu xe mô tô kiểu dáng cổ điển đáng mua trong năm 2023

lehung-autodaily

Administrator
Kawasaki W175
Kawasaki W175 là mẫu mô tô đến từ Nhật Bản mang kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ, phù hợp với nhóm khách hàng yêu thích phong cách cổ điển. Xe hiện có giá bán tại thị trường Việt Nam từ 73 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
kawasaki-w175-se-39.jpg

Đây là mẫu xe thuộc dòng mô tô với thiết kế hoài cổ, nhưng cũng không kém phần trẻ trung và năng động. Mẫu xe này hướng tới các đối tượng khách hàng trẻ thích xê dịch, ưu tiên sự thoải mái trên những cung đường, cũng như các khách hàng trung niên muốn có một mẫu xe lịch lãm, phù hợp để đi lại hàng ngày trong phố.
kawasaki-w175-se-20.jpg

Kawasaki W175 2023 vẫn sử dụng khối động cơ xăng SOHC, xi-lanh đơn, 4 thì, 2 van, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu loại chế hòa kí truyền thống, dung tích 177 phân khối. Khối động cơ  này tạo ra công suất tối đa 13 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm từ 6.000 v/ph, đi kèm hộp số 5 cấp, động cơ khởi động bằng điện và không có cần đạp.
Yamaha XSR 155
Yamaha XSR 155 được phát triển dựa trên khung sườn Delta Box của Yamaha MT-15, đèn pha LED đơn cổ điển, đèn hậu LED và đồng hồ LCD cùng kiểu hình tròn cổ điển. Tay lái đặt cao và rộng, bình xăng thiết kế hình giọt nước, yên phẳng, chắn bùn ngắn. Cặp phuộc trước USD thể thao cùng với giảm xóc đơn sau.
yamaha-xsr-155-2019-5.jpg

XSR 155 có thiết kế đậm chất hai mẫu xe đàn anh XSR 700 và XSR 900. Hiện tại, trong dòng phân khúc Retro/Heritage, Yamaha chỉ có ba mẫu xe XSR 155, 700 và 900. Trong khi đó, đối thủ Honda đã trình làng nhiều biến thể trong phân khúc này có ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café là CB150R, CB250R, CB300R và CB1000R mới.
yamaha-xsr-155-2019-28.jpg

Dựa trên hệ thống nền tảng động cơ MT-15, Yamaha phát triển XSR 155 với động cơ xi-lanh đơn, dung tích 155cc kết hợp với công nghệ van biến thiên VVA. Hệ thống van biến thiên này này sẽ giúp xe có mô-men xoắn và sức mạnh của động cơ với hiệu suất tốt ngay cả khi ở tốc độ thấp, trung bình và cao. Động cơ cho công suất đầu ra tối đa 19.3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt (Slipper Clutch) hiện tại của đàn anh MT-15.
Brixton BX 150 Classic
Brixton BX 150 Classic mang kiểu dáng hoài cổ như những mẫu xe môtô của thập niên 70. Tuy nhiên, ở các phiên bản Brixton BX lại được kết hợp với các tính năng hiện đại nhằm mang đến một chiếc xe vừa có thiết kế đẹp mắt nhưng vẫn tiện dụng cho các nhu cầu sử dụng hàng ngày.
brixton-bx-150-classic-1.jpg

Bên cạnh đó, chiếc xe được trang bị bình xăng với dung tích khá lớn là 13,5 lít và có trọng lượng khô là 128 kg. Đi cùng với với đó là thiết kế nổi bật ở cụm đèn pha có lưới chụp bên ngoài, đèn hậu và xi-nhan đều dạng LED, đồng hồ hiển thị dạng tròn cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại khi tích hợp màn hình LCD bên trong.
brixton-bx-150-classic-2.jpg

BX 150 Classic sử dụng khối động cơ tương tự như ở bản thông thường là loại 1 xi-lanh, 4 thì, dung tích 149 phân khối và làm mát bằng không khí. Cho công suất hơn 11,66 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại là 11,9 Nm từ 6.000 v/ph. Đi kèm hộp số 5 cấp.
Suzuki GD 110
Mẫu xe côn tay có dáng hoài cổ GD 110 này được Suzuki đưa về thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 01/2016. Trước đó được ra mắt lần đầu ở Thái Lan hồi tháng 01/2015, Suzuki GD 110 là mẫu xe côn tay có kiểu dáng cổ điển với đèn pha tròn đặc trưng.
suzuki-gd110-10.jpg

Có thể tìm được điểm chung ở các chi tiết như đèn pha tròn, bình xăng, đèn hậu, chắn bùn trước và tấm ốp thân. Tuy nhiên, do ở phân khúc thấp hơn nên xe chỉ sử dụng vành nan hoa, phanh tang trống và tổng thể đơn giản hơn “đàn anh” EN150-A. Các thông số của Suzuki GD 110 bao gồm chiều dài 1.900 mm, chiều rộng 750 mm, chiều cao 1.050 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, chiều cao yên 766 mm, trọng lượng 108 kg và bình xăng 9,2 lít.
suzuki-gd110-18.jpg

Xe được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, 112,8 phân khối, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph, mô-men xoắn cực đại đạt 8,5 Nm từ 5.500 v/ph, sức mạnh truyền xuống bánh sau qua hộp số 4 cấp.
SYM Husky Classic 125
Husky 125 Classic của SYM được đánh giá là một chiếc xe cổ điển và "chất" nhất hiện tại. Được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe có phong cách UJM gốc, chiếc xe dựa trên loại khung ống đơn bằng thép dạng ống, gắn hộp động cơ, tạo ra bộ xương đơn giản.
sym-husky-125-classic-24%20%281%29.jpg

Bộ vành (niềng) căm 17 inch cùng với bộ lốp trước/sau lần lượt là 70/90 và 120/90. Cụm đồng hồ gồm 3 dạng tròn nhỏ được xếp theo hình tam giác với thiết kế tối giản. Bên cạnh đó, Husky 125 Classic còn có thiết kế sang trọng ngay ở các chi tiêt nhỏ như: đèn chiếu sáng trước/sau, gương chiếu hậu, cụm pô xe,…
sym-husky-125-classic-25%20(1).jpg

Về hiệu suất, đáng tiếc là ở thị trường Việt Nam vẫn chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Husky 125 Classic sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, kiểu máy đứng, dung tích 124,6 phân khối, 5 số tới thông dụng, làm mát bằng gió, công suất 12 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn 9 Nm tại 7.000 v/ph. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố từ SYM là 2 lít/100 km (chế độ thử nghiệm ở vận tốc 40 km/h).
Honda CG 125
So với Honda CG125 trước đây, CG 125 FI không có nhiều thay đổi về diện mạo thiết kế, chỉ điều chỉnh lại bộ tem trang trí đồng thời tập trung thay đổi hệ thống phun xăng điện tử cho mẫu xe côn tay này. Bên cạnh đó, mô hình FI được tinh chỉnh lại khung sườn chắc chắn hơn. Trên xe có khá nhiều chi tiết được mạ chrome như ốp pô, chắn bùn trước/sau. Tính thực dụng của xe cũng thể hiện rõ với thiết kế yên xe liền khá dày và êm, giá đèo hàng phía sau rộng.
honda-cg125-fi-2020-3.jpg

Tuy nhiên, hiệu suất của phiên bản FI lại thấp hơn bản chạy chế hòa khí (bình xăng con). Cung cấp sức mạnh cho Honda CG125 FI 2020 vẫn là khối động cơ xăng, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí.
honda-cg125-fi-2020-24.jpg

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 9.8 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn 9.5 Nm từ 6.500 v/ph (trong khi 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm từ 7.500 v/ph ở phiên bản chế hòa khí). Cả hai đều kết hợp với hộp số 5 cấp. Xe khởi động bằng cần đạp lẫn điện. Đây là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe như Suzuki HJ125K, Yamaha YB125 và SYM Wolf Classic 125.
Yamaha YB125 SP
Cảm nhận đầu tiên khi ngắm thực tế Yamaha YB125 SP là đơn giản trong thiết kế nhưng đậm chất cổ điển với bình xăng to, yên dài và rộng tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Chiếc xe vẫn giữ kiểu dáng đơn giản, truyền thống trong thiết kế nhưng không kém phần thu hút, một phần đến từ sự nhỏ nhắn của xe.
yamaha-yb125-2.jpg

Xe có thiết kế đặc trưng của dòng Classic thể hiện qua cụm đèn và xi-nhan dạng tròn. Đồng hồ đôi hiển thị thông tin dạng tròn, một bên thể hiện các thông số như tốc độ, odo và bên còn lại hiển thị vòng tua với ở giữa là vạch báo xăng.
yamaha-yb125-sp-35.jpg

Yamaha YB125 SP được trang bị khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn với dung tích 125 phân khối. Xe được làm mát bằng gió, nhưng vẫn sử dụng bộ chế hóa khí. Khối động cơ trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm từ 8.000 v/ph. Hộp số 5 cấp.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top