lehung-autodaily
Administrator
Hệ thống đèn, bảng đồng hồ trung tâm, công suất động cơ, thiết kế trước, sau được điều chỉnh đôi chút. Đó là những điểm thay đổi trên Yamaha Nouvo thế hệ mới.
Xét một cách tổng thể, phiên bản mới nhất của dòng xe máy tay ga Nouvo, chiếc Nouvo SX 125, vừa được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường vẫn thừa hưởng nét khỏe khoắn, thể thao và thời trang của những thế hệ Nouvo trước đó. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có được những điểm khác biệt khiến người dùng quan tâm.
Cụm đèn phía trước
Yamaha đã không sử dụng loại đèn chiếu sáng thông thường trên Nouvo LX mà sử dụng đèn pha dạng cầu (Projector Light). Đây là dòng xe ga đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được trang bị đèn pha kiểu projector với công suất 55W đối với đèn pha chiếu gần.
Cụm đèn pha phía trước hoàn toàn mới
Đánh giá:
+ Đèn pha không có chóa phản quang đa diện đem lại khoảng sáng rộng và rõ nét, giúp tăng khả năng chiếu sáng.
- Bóng đèn nhô hẳn về phía trước, dễ vỡ nếu xe va chạm với phía trước.
Bóng đèn nhô hẳn về phía trước, dễ vỡ nếu xe va chạm với phía trước
Cụm đèn phía sau
Đèn hậu sử dụng bóng đèn LED tiện dụng, bền, khả năng chiếu sáng cao. Nếu đèn xi-nhan sau của chiếc Nouvo thế hệ trước được thiết kế tách biệt thì nay được gắn liền với capo, cùng với smokeless lenses. Mặt bên của xe được đúc thành một đường gờ lên với đèn xi nhạn đặt tại điểm cuối đường gờ.
Đánh giá:
+ Đèn LED tăng khả năng nhận diện từ phía sau
- Cả cụm đèn sau trông hơi cụt và tù túng, không vuốt ngược lên khỏe khoắn như phiên bản LX.
Bảng đồng hồ
Bảng hiển thị thông số kỹ thuật được chiếu sáng bằng đèn LED. Đồng hồ tốc độ được thiết kế kiểu analog kết hợp bảng hiển thị điện tử dung tích xăng, nhiệt độ dung dịch và mức tiêu hao nhiên liệu. Đây là dòng xe đầu tiên của Yamaha tại khu vực Đông Nam Á có trang bị đồng hồ ECO hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu.
Đèn báo rẽ trên đồng hồ hiển thị lớn hơn hẳn phiên bản cũ, dễ quan sát.
Đánh giá:
+ Hiện đại, dễ dàng quan sát. Tiện lợi khi người dùng biết được thông số mức xăng còn lại sẽ đi được bao nhiêu km nữa.
-Phần ốp nổi trên đồng hồ bằng chất liệu nhựa, trông không sắc nét.
Mặt nạ phía trước
Phía trước, ngoài cụm đèn được thiết kế mới, cả “mặt tiền” cũng có nhiều thay đổi với nhiều đường gân, hốc khá vuông vắn và góc cạnh.
Đánh giá:
+ Thiết kế mới phía trước khỏe khoắn, gân guốc hơn.
-Quá nhiều tầng lớp khiến khi nhìn vào mặt nạ có cảm giác bị rối mắt.
Động cơ
Thay đổi lớn nhất ở thế hệ này là việc sử dụng động cơ CVT trang bị công nghệ phun xăng điện tử, dung tích 125 cm3 làm mát bằng dung dịch thay vì động cơ 135 cm3 sử dụng chế hòa khí ở phiên bản trước.
Động cơ mới của Nouvo SX 125 cho công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng dẫn động dây đai.
Đánh giá:
+ Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Nouvo SX được cải thiện đáng kể.
-Không còn độ bật, vọt như phiên bản LX có động cơ 135cc
Thế Đạt (Theo PL&XH)
Ảnh: Lê Thắng
>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily
>> Xem chi tiết giá xe máy Yamaha trên Autodaily
Xét một cách tổng thể, phiên bản mới nhất của dòng xe máy tay ga Nouvo, chiếc Nouvo SX 125, vừa được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường vẫn thừa hưởng nét khỏe khoắn, thể thao và thời trang của những thế hệ Nouvo trước đó. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có được những điểm khác biệt khiến người dùng quan tâm.
Cụm đèn phía trước
Yamaha đã không sử dụng loại đèn chiếu sáng thông thường trên Nouvo LX mà sử dụng đèn pha dạng cầu (Projector Light). Đây là dòng xe ga đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được trang bị đèn pha kiểu projector với công suất 55W đối với đèn pha chiếu gần.
Cụm đèn pha phía trước hoàn toàn mới
Đánh giá:
+ Đèn pha không có chóa phản quang đa diện đem lại khoảng sáng rộng và rõ nét, giúp tăng khả năng chiếu sáng.
- Bóng đèn nhô hẳn về phía trước, dễ vỡ nếu xe va chạm với phía trước.
Bóng đèn nhô hẳn về phía trước, dễ vỡ nếu xe va chạm với phía trước
Cụm đèn phía sau
Đèn hậu sử dụng bóng đèn LED tiện dụng, bền, khả năng chiếu sáng cao. Nếu đèn xi-nhan sau của chiếc Nouvo thế hệ trước được thiết kế tách biệt thì nay được gắn liền với capo, cùng với smokeless lenses. Mặt bên của xe được đúc thành một đường gờ lên với đèn xi nhạn đặt tại điểm cuối đường gờ.
Đánh giá:
+ Đèn LED tăng khả năng nhận diện từ phía sau
- Cả cụm đèn sau trông hơi cụt và tù túng, không vuốt ngược lên khỏe khoắn như phiên bản LX.
Bảng đồng hồ
Bảng hiển thị thông số kỹ thuật được chiếu sáng bằng đèn LED. Đồng hồ tốc độ được thiết kế kiểu analog kết hợp bảng hiển thị điện tử dung tích xăng, nhiệt độ dung dịch và mức tiêu hao nhiên liệu. Đây là dòng xe đầu tiên của Yamaha tại khu vực Đông Nam Á có trang bị đồng hồ ECO hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu.
Đèn báo rẽ trên đồng hồ hiển thị lớn hơn hẳn phiên bản cũ, dễ quan sát.
Đánh giá:
+ Hiện đại, dễ dàng quan sát. Tiện lợi khi người dùng biết được thông số mức xăng còn lại sẽ đi được bao nhiêu km nữa.
-Phần ốp nổi trên đồng hồ bằng chất liệu nhựa, trông không sắc nét.
Mặt nạ phía trước
Phía trước, ngoài cụm đèn được thiết kế mới, cả “mặt tiền” cũng có nhiều thay đổi với nhiều đường gân, hốc khá vuông vắn và góc cạnh.
Đánh giá:
+ Thiết kế mới phía trước khỏe khoắn, gân guốc hơn.
-Quá nhiều tầng lớp khiến khi nhìn vào mặt nạ có cảm giác bị rối mắt.
Động cơ
Thay đổi lớn nhất ở thế hệ này là việc sử dụng động cơ CVT trang bị công nghệ phun xăng điện tử, dung tích 125 cm3 làm mát bằng dung dịch thay vì động cơ 135 cm3 sử dụng chế hòa khí ở phiên bản trước.
Động cơ mới của Nouvo SX 125 cho công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng dẫn động dây đai.
Đánh giá:
+ Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Nouvo SX được cải thiện đáng kể.
-Không còn độ bật, vọt như phiên bản LX có động cơ 135cc
Thế Đạt (Theo PL&XH)
Ảnh: Lê Thắng
>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily
>> Xem chi tiết giá xe máy Yamaha trên Autodaily