2 vấn đền lớn nhất khiến lượng xe bị thu hồi kỷ lục là lỗi đánh lửa của General Motors (GM) và lỗi túi khí của Takata.
Mỹ lập kỷ lục thu hồi xe năm 2014.[/i]
Riêng GM đã thu hồi 27 triệu xe du lịch và xe tải tại Mỹ năm nay, nhiều hơn bất kỳ hãng xe nào khác. Vấn đề mà GM gặp phải là lỗi đánh lửa, dẫn đến 42 trường hợp tử vong và 58 trường hợp chấn thương.
Lần thu hồi trên diện rộng nữa đến từ một số nhà sản xuất ôtô, tất cả đều sử dung túi khí Takata. Các túi khí do Takata sản xuất, liên quan tới 4 trường hợp tử vong tại Mỹ và hơn 100 trường hợp chấn thương, có thể bị nổ khi đang được bơm lên làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe.
Tại Mỹ, các hãng như: Honda, Chrysler, BMW, Ford, Mazda, Nissan và Toyota cũng tiến hành triệu hồi tất cả các xe gặp vấn đề này.
Trước khi bước sang năm mới, NHTSA sẽ công bố con số chính thức về tổng số xe bị thu hồi và chắc chắn sẽ cao hơn mức 60,5 triệu đề cập ở trên.
Xuân Lộc (TTTĐ)
Riêng GM đã thu hồi 27 triệu xe du lịch và xe tải tại Mỹ năm nay, nhiều hơn bất kỳ hãng xe nào khác. Vấn đề mà GM gặp phải là lỗi đánh lửa, dẫn đến 42 trường hợp tử vong và 58 trường hợp chấn thương.
Lần thu hồi trên diện rộng nữa đến từ một số nhà sản xuất ôtô, tất cả đều sử dung túi khí Takata. Các túi khí do Takata sản xuất, liên quan tới 4 trường hợp tử vong tại Mỹ và hơn 100 trường hợp chấn thương, có thể bị nổ khi đang được bơm lên làm bắn các mảnh kim loại vào người ngồi trong xe.
Tại Mỹ, các hãng như: Honda, Chrysler, BMW, Ford, Mazda, Nissan và Toyota cũng tiến hành triệu hồi tất cả các xe gặp vấn đề này.
Trước khi bước sang năm mới, NHTSA sẽ công bố con số chính thức về tổng số xe bị thu hồi và chắc chắn sẽ cao hơn mức 60,5 triệu đề cập ở trên.
Xuân Lộc (TTTĐ)