lehung-autodaily
Administrator
Đây là hình ảnh của mẫu xe Morgan Plus Six. Và bạn có tin được không, Plus Six là mẫu xe mới nhất của hãng xe Anh quốc kể từ khi chiếc Aero 8 được giới thiệu cách đây 19 năm. Được lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển của các mẫu Morgan khác nhưng Plus Six sở hữu trang bị nhiều công nghệ hiện đại và đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019.
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng
Điều quan trọng nhất khi nhắc đến Morgan Plus Six là chiếc xe này không được trang bị động cơ V8 như người tiền nhiệm mà thay vào đó là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị động cơ tăng áp BMW B B58, tương tự trên BMW Z4 và Toyota Supra thế hệ mới nhất. Theo đó, Morgan Plus Six có tổng công suất 335 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.
Hệ thống động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ZF cho phép Plus Six có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h. Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ và hộp số chuyển số nhanh, Plus Six còn có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ vỏn vẹn 1.075 kg.
Hoàn toàn khác biệt
Sử dụng hệ dẫn động cầu sau, nhưng Morgan Plus Six lại không được trang bị nhiều hệ thống an toàn, ngoại trừ hệ thống phanh ABS. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc nhôm và gỗ mới, có tên là CX. Morgan cho biết, kiến trúc này sẽ được ứng dụng trên nhiều mẫu xe khác của hãng trong tương lai, đồng thời có thể hỗ trợ hệ truyền động hybrid, hệ truyền động điện, các hệ thống an toàn và thậm chí một số công nghệ lái tự động.
Morgan Plus Six được trang bị 2 chế độ lái: Sport và Sport Plus. Tuy nhiên, vì đây là một chiếc xe khá truyền thống nên các chế độ này chỉ điều chỉnh thời gian phản ứng của bướm ga và truyền động chứ không có hệ thống treo từ tính hoặc hệ thống treo thủy lực.
Về nội thất, Morgan Plus Six được trang bị các màn hình cỡ lớn, cabin theo phong cách truyền thống với các bề mặt bằng gỗ. Morgan dự kiến sẽ sản xuất 300 chiếc Plus Six mỗi năm với giá bán từ 102.668 USD.
Siêu xe thân gỗ Morgan Aero SuperSport độc nhất Việt Nam
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng
Điều quan trọng nhất khi nhắc đến Morgan Plus Six là chiếc xe này không được trang bị động cơ V8 như người tiền nhiệm mà thay vào đó là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị động cơ tăng áp BMW B B58, tương tự trên BMW Z4 và Toyota Supra thế hệ mới nhất. Theo đó, Morgan Plus Six có tổng công suất 335 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.
Hệ thống động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ZF cho phép Plus Six có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h. Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ và hộp số chuyển số nhanh, Plus Six còn có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ vỏn vẹn 1.075 kg.
Hoàn toàn khác biệt
Sử dụng hệ dẫn động cầu sau, nhưng Morgan Plus Six lại không được trang bị nhiều hệ thống an toàn, ngoại trừ hệ thống phanh ABS. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc nhôm và gỗ mới, có tên là CX. Morgan cho biết, kiến trúc này sẽ được ứng dụng trên nhiều mẫu xe khác của hãng trong tương lai, đồng thời có thể hỗ trợ hệ truyền động hybrid, hệ truyền động điện, các hệ thống an toàn và thậm chí một số công nghệ lái tự động.
Morgan Plus Six được trang bị 2 chế độ lái: Sport và Sport Plus. Tuy nhiên, vì đây là một chiếc xe khá truyền thống nên các chế độ này chỉ điều chỉnh thời gian phản ứng của bướm ga và truyền động chứ không có hệ thống treo từ tính hoặc hệ thống treo thủy lực.
Về nội thất, Morgan Plus Six được trang bị các màn hình cỡ lớn, cabin theo phong cách truyền thống với các bề mặt bằng gỗ. Morgan dự kiến sẽ sản xuất 300 chiếc Plus Six mỗi năm với giá bán từ 102.668 USD.
Siêu xe thân gỗ Morgan Aero SuperSport độc nhất Việt Nam
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)