haiyen-autodaily
Chuyên gia
Đây là lô xe đầu tiên được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia về nước. Lô xe thứ 2 dự kiến sẽ cập bến vào khoảng cuối tháng 12 đầu tháng 1 năm sau. Mặc dù được hưởng thuế nhập khẩu 0%, thế nhưng do vướng nghị định 116 của Chính Phủ thế nên mỗi lô xe khi nhập về phải mất khá nhiều thời gian để làm thủ tục. Đây là khó khăn chung mà nhiều hãng xe lớn đang gặp phải không chỉ riêng Mitsubishi.
Ở mặt khác, đối thủ Toyota Rush 2018 được ra mắt tại Việt Nam ngày 25/9 vừa qua với giá bán 668 triệu đồng. Ngay sau khi ra mắt, Toyota Rush 2018 đã nhanh chóng được bàn giao đến tay khách hàng thay vì phải chờ như Xpander.
Về thiết kế, Xpander 2018 sở hữu kích thước 4.475mm dài, 1750mm rộng, 1.700mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.775mm. Khoảng sáng gầm 205mm. Bán kính vòng quay 5,2m. Mặt trước khoẻ khoắn với lưới tản nhiệt có các đường nằm ngang, đèn pha halogen, đèn định vị LED nằm trên tạo hình hầm hố. Đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu tích hợp cùng công nghệ đèn LED.
Nội thất bọc nỉ của Xpander rộng rãi với 3 hàng ghế, đủ cho 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống tạo thêm không gian chứa các vật dài. Một trong những điểm ấn tượng của nội thất Xpander chính là bố trí nhiều ngăn chứa đồ lớn – nhỏ, giúp người sử dụng thoải mái hơn. Trang bị tiện ích cho Xpander là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế…
Trang bị an toàn cho Xpander gồm khung xe RISE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống hỗ trở khởi hành ngang dốc HSA... Xpander được xếp hạng an toàn 4 sao theo tiêu chuẩn ASEAN CAP. Về khả năng vận hành, Xpander sử dụng động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Trung Quân (Forum.autodaily.vn)