Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 12/2008, Mitsubishi Triton là một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc xe bán tải. Khi mới có mặt trên thị trường, mẫu xe này gần như không có đối thủ và gặt hái thành công đáng kể.
Tuy nhiên, những năm gần đây, sự góp mặt của Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara khiến cho thị phần của Triton giảm sút. Phiên bản mới của Triton trình làng với sự “lột xác” về diện mạo, trang thiết bị và cả tính năng sẽ giúp mẫu xe này đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.
Thiết kế J-line đặc trưng
Mitsubishi Triton hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt.[/i]
Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống.
Không chỉ tạo ra một cảm giác liền lạc, thống nhất giữa cabin và khoang chở hàng, thiết kế J-line còn mang đến những cải tiến quan trọng cho thế hệ Triton thứ 5 của Mitsubishi, từ khoang chở hàng lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn cho đến khả năng vận hành linh hoạt hơn.
So với Triton thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm, khiến Triton xứng đáng là một đối tác hỗ trợ hiệu quả cho công việc kinh doanh của người sử dụng.
Không gian rộng rãi
Nhờ thiết kế J-line, Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe pick-up hiện nay nhưng vẫn đảm bảo bán kính quay vòng ngắn nhất. Thêm vào đó, không gian để chân lên đến 1.745mm – rộng rãi nhất phân khúc cùng với lưng ghế sau có độ nghiêng 25°, cũng góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cả năm hành khách trong những chuyến hành trình xa.
Động cơ tiên tiến
Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178ps và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Hộp số đi kèm là loại tự động 5 cấp với chế độ Sport (thể thao) tích hợp lẫy sang số trên vô-lăng.
Hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II)
Hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II) với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu cũng lần đầu tiên được trang bị trên Triton mới và Triton là mẫu pick-up duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống 2 cầu có thể sử dụng tiện lợi trên đường bình thường. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt.
[*]Mitsubishi Triton mới chính thức ra mắt, giá từ 580 triệu đồng
[/list]
Hoàng Tuấn (TTTĐ)
Tuy nhiên, những năm gần đây, sự góp mặt của Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara khiến cho thị phần của Triton giảm sút. Phiên bản mới của Triton trình làng với sự “lột xác” về diện mạo, trang thiết bị và cả tính năng sẽ giúp mẫu xe này đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.
Thiết kế J-line đặc trưng
Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống.
Không chỉ tạo ra một cảm giác liền lạc, thống nhất giữa cabin và khoang chở hàng, thiết kế J-line còn mang đến những cải tiến quan trọng cho thế hệ Triton thứ 5 của Mitsubishi, từ khoang chở hàng lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn cho đến khả năng vận hành linh hoạt hơn.
So với Triton thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm, khiến Triton xứng đáng là một đối tác hỗ trợ hiệu quả cho công việc kinh doanh của người sử dụng.
Không gian rộng rãi
Nhờ thiết kế J-line, Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe pick-up hiện nay nhưng vẫn đảm bảo bán kính quay vòng ngắn nhất. Thêm vào đó, không gian để chân lên đến 1.745mm – rộng rãi nhất phân khúc cùng với lưng ghế sau có độ nghiêng 25°, cũng góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cả năm hành khách trong những chuyến hành trình xa.
Động cơ tiên tiến
Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178ps và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Hộp số đi kèm là loại tự động 5 cấp với chế độ Sport (thể thao) tích hợp lẫy sang số trên vô-lăng.
Hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II)
Hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II) với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu cũng lần đầu tiên được trang bị trên Triton mới và Triton là mẫu pick-up duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống 2 cầu có thể sử dụng tiện lợi trên đường bình thường. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt.
[*]Mitsubishi Triton mới chính thức ra mắt, giá từ 580 triệu đồng
[/list]
Hoàng Tuấn (TTTĐ)