haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tiếp nối thành công của Pajero Sport phiên bản máy xăng, Mitsubishi Motors Việt Nam giới thiệu thêm Pajero Sport phiên bản Diesel sau hơn 1 năm trình làng. Pajero Sport Diesel nhận được khá nhiều sự mong đợi, nay đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến được bàn giao đến khách hàng vào cuối tháng 8/2018.
Mitsubishi Pajero Sport Diesel.
Pajero Sport Diesel được trang bị động cơ Diesel MIVEC 2.4L. Đây là thế hệ động cơ Diesel mới nhất của Mitsubishi. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử - MIVEC trên động cơ này dù phổ biến trên động cơ xăng nhưng vẫn còn khá “xa xỉ” đối với động cơ dầu khi có rất ít động cơ Diesel hiện nay sở hữu công nghệ này. MIVEC giúp tăng công suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể cho xe Pajero Sport.
Thân động cơ bằng hợp kim nhôm giúp giảm đến 30kg và tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ - đây cũng là một trong số rất ít động cơ Diesel sử dụng thân máy bằng hợp kim nhôm. Việc giảm trọng lượng cho động cơ đặt phía trước cũng giúp phân bổ trọng lượng giữa cầu trước và cầu sau đều hơn, xe vận hành tốt hơn khi vào cua và nâng cao cảm giác lái.
Về tổng thể, phiên bản Pajero Sport Diesel có thiết kế khá tương đồng với các phiên bản còn lại. Phần đầu xe với phong cách Dynamic Shield năng động và mạnh mẽ. Pajero Sport có cùng kích thước với các phiên bản khác (dài x rộng x cao) 4.785 x 1.815 x 1.805 (mm). Hông xe nổi bật với bộ mâm đúc hợp kim 18 inch, 2 tông màu thiết kế mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch. Đuôi xe với dãy đèn LED theo chiều thẳng đứng tạo nên nét đẹp đầy cá tính cho xe.
Không gian nội thất của Pajero Sport Diesel cũng chia sẻ thiết kế nội thất chung với các phiên bản khác nhưng với tông màu chủ đạo là đen. Bảng đồng hồ được thiết kế sinh động hơn khi khởi động. Điều hòa Pajero Sport với chức năng điều khiển tự động, 2 dàn lạnh độc lập và cửa gió cho từng hàng ghế sau mang lại không gian mát mẻ thoải mái cho mọi hành khách. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng sàn tạo không gian rộng rãi để chở đồ hay đơn giản là giúp nội thất trông gọn gàng hơn.
Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô lăng và cần số bọc da, nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, phanh tay điện ổ cắm điện 220V AC (150W). Một số trang bị “nhỏ mà tiện dụng” khác được tăng cường cho Pajero Sport, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho hành khách như: 02 cổng sạc USB, túi đựng tài liệu ở hàng ghế thứ 2; tấm che nắng có đèn…
Pajero Sport Diesel được trang bị khối động cơ 2.4L MIPEC sản sinh công suất tối đa 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Lẫy sang số trên vô lăng và hệ thống kiểm soát hành trình cũng được trang bị trên Pajero Sport Diesel mang lại trải nghiệm lái thú vị. Trang bị an toàn trên Pajero Sport Diesel bao gồm: 2 túi khí, căng đai tự động, Phanh ABS/EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Pajero Sport Diesel có giá bán 1,062 tỷ đồng. Cùng với việc giới thiệu Pajero Sport Diesel, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng bổ sung thêm 2 phiên bản động cơ Xăng với mức giá chỉ từ 1,092 tỷ. Hai phiên bản trước đây cũng được cập nhất giá mới, thấp hơn so với trước đây đến 170 triệu.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Pajero Sport Diesel được trang bị động cơ Diesel MIVEC 2.4L. Đây là thế hệ động cơ Diesel mới nhất của Mitsubishi. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử - MIVEC trên động cơ này dù phổ biến trên động cơ xăng nhưng vẫn còn khá “xa xỉ” đối với động cơ dầu khi có rất ít động cơ Diesel hiện nay sở hữu công nghệ này. MIVEC giúp tăng công suất động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể cho xe Pajero Sport.
Thân động cơ bằng hợp kim nhôm giúp giảm đến 30kg và tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ - đây cũng là một trong số rất ít động cơ Diesel sử dụng thân máy bằng hợp kim nhôm. Việc giảm trọng lượng cho động cơ đặt phía trước cũng giúp phân bổ trọng lượng giữa cầu trước và cầu sau đều hơn, xe vận hành tốt hơn khi vào cua và nâng cao cảm giác lái.
Về tổng thể, phiên bản Pajero Sport Diesel có thiết kế khá tương đồng với các phiên bản còn lại. Phần đầu xe với phong cách Dynamic Shield năng động và mạnh mẽ. Pajero Sport có cùng kích thước với các phiên bản khác (dài x rộng x cao) 4.785 x 1.815 x 1.805 (mm). Hông xe nổi bật với bộ mâm đúc hợp kim 18 inch, 2 tông màu thiết kế mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch. Đuôi xe với dãy đèn LED theo chiều thẳng đứng tạo nên nét đẹp đầy cá tính cho xe.
Không gian nội thất của Pajero Sport Diesel cũng chia sẻ thiết kế nội thất chung với các phiên bản khác nhưng với tông màu chủ đạo là đen. Bảng đồng hồ được thiết kế sinh động hơn khi khởi động. Điều hòa Pajero Sport với chức năng điều khiển tự động, 2 dàn lạnh độc lập và cửa gió cho từng hàng ghế sau mang lại không gian mát mẻ thoải mái cho mọi hành khách. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng sàn tạo không gian rộng rãi để chở đồ hay đơn giản là giúp nội thất trông gọn gàng hơn.
Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô lăng và cần số bọc da, nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, phanh tay điện ổ cắm điện 220V AC (150W). Một số trang bị “nhỏ mà tiện dụng” khác được tăng cường cho Pajero Sport, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho hành khách như: 02 cổng sạc USB, túi đựng tài liệu ở hàng ghế thứ 2; tấm che nắng có đèn…
Pajero Sport Diesel được trang bị khối động cơ 2.4L MIPEC sản sinh công suất tối đa 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Lẫy sang số trên vô lăng và hệ thống kiểm soát hành trình cũng được trang bị trên Pajero Sport Diesel mang lại trải nghiệm lái thú vị. Trang bị an toàn trên Pajero Sport Diesel bao gồm: 2 túi khí, căng đai tự động, Phanh ABS/EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Pajero Sport Diesel có giá bán 1,062 tỷ đồng. Cùng với việc giới thiệu Pajero Sport Diesel, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng bổ sung thêm 2 phiên bản động cơ Xăng với mức giá chỉ từ 1,092 tỷ. Hai phiên bản trước đây cũng được cập nhất giá mới, thấp hơn so với trước đây đến 170 triệu.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)