MINI 5-Cửa – mẫu xe đô thị sành điệu cho người thích cầm lái

Tiểu Long

Chuyên gia
Từ những năm 60 thế kỷ trước, cảnh rượt đuổi của những chiếc MINI len lỏi ở các khu phố đông đúc tại Turin (Italy) trong tập phim “The Italian Job" đã trở thành kinh điển của nền điện ảnh thế giới. Những cảnh quay đó cũng phô diễn phần nào những đặc tính của xe MINI - nhỏ gọn, linh hoạt và thời trang.
MINI Cooper S 5-Cửa ra mắt lần đầu vào năm 2014, viết tiếp một chương mới trong lịch sử phát triển của thương hiệu MINI. Được nâng cấp từ phiên bản MINI 3-Cửa, mẫu xe này trang bị thêm 2 cửa bên hông, thân xe lớn hơn mang lại cho người dùng sự tiện dụng và không gian cabin thoải mái. Dù kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng cá tính đặc trưng của MINI vẫn được giữ xuyên suốt qua các thế hệ của dòng xe này kể cả ở thế hệ mới nhất ra mắt năm 2022.
mini-01.jpg

Thiết kế cá tính, thời trang trên nền truyền thống
Duy trì những đường nét tròn đặc trưng của các dòng xe MINI,mẫu xe MINICooper S 5-Cửa thế hệ mới được thiết kế tinh tế và hiện đại hơn. Từng chi tiết nhỏ trên dòng xe này được đội ngũ thiết kế trau chuốt tỉ mỉ để chinh phục những khách hàng khó tính nhất.
Điểm ấn tượng nhất của MINI Cooper S 5-Cửa là toàn bộ hệ thống đèn được sử dụng dạng LED thế hệ mới và Union Jack - thiết kế cụm đèn hậu LED cách điệu lấy cảm hứng từ quốc kỳ Anh quốc là điểm nhấn đặc trưng trên các mẫu xe MINI.
mini-04.jpg

MINI Cooper S 5-Cửa trang bị mâm xe17 inch dạng chấu képkết hợp cùng hốc gió và lưới tản nhiệt thiết kế mớigiúp ngoại hình chiếc xe trở nên hiện đại và thể thao hơn. Đặc biệt, dòng xe này có nhiều lựa chọn màu sắc độc đáo, phù hợp với khách hàng trẻ yêu thích sự đa dạng và tính cá nhân hóa khi chọn một mẫu xe hạng sang. 
mini-03.jpg

Không gian cabin tạo ấn tượng với phong cách thiết kế sử dụng hình khối tròn chủ đạo, đặc trưng của thương hiệu. Toàn bộ ghế bọc da Cross Punch, thiết kế thể thao. Kiểu dáng ghế ôm lưng tác động đến trải nghiệm lái của người dùng. Đặc biệt, ghế hành khách trước có thể điều chỉnh độ cao, mang lại sự thoải mái cho người ngồi. 
mini-06.jpg

Nhiều chi tiết nội thất được ốp màu đen Piano mang đến cảm giác sang trọng. Dải đèn trang trí nội thất có 12 màu sắc, giúp người dùng có thể tùy biến theo tâm trạng. Bên cạnh đó, hãng xe này còn cung cấp gói nước hoa phong phú, phù hợp với cá tính người dùng. MINI Cooper S 5-Cửa trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 6,5 inch, hỗ trợ đa dạng kết nối, phù hợp với sự năng động của khách hàng hiện đại.
mini-07.jpg

Các dòng xe MINI được chắp bút thiết kế bởi những kỹ sư tại Turin (Italy), nơi thời trang phát triển và cập nhật bậc nhất thế giới. Trong khi đó, phần trải nghiệm lái và cơ khí vẫn được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của BMW tại Anh và Đức.
mini-05.jpg

Trải nghiệm lái linh hoạt và thể thao
MINI Cooper S 5-Cửa sử dụng khối động cơ xăng I4, TwinPower Turbo, 1.998cc, công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Xeđược trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp Steptronic để mang lại trải nghiệm lái thể thao và phấn khích hơn cho người cầm lái. Theo nhà sản xuất, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 6,8 giây.
MINI Cooper S 5-Cửa có khung gầm, hệ thống treo chắc chắn và ổn định phù hợp khi di chuyển trong phố hoặc đường xấu. Kết hợp cùng hộp số và hệ thống lái chính xác, mẫu xe hatchback Anh Quốc mang đến cho người điều khiển cảm giác lái go-kart nổi tiếng trên các dòng xe MINI. Trải nghiệm lái thể thao được tăng thêm nhờ trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng.
mini-02.jpg

Mẫu xe này trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi hiện đại như hệ thống kiểm soát hành trình, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống túi khí, cảm biến đỗ xe, hệ thống hỗ trợ vào cua linh hoạt, lốp run-flat…
So với các mẫu MINI 3-Cửa, Cooper S 5-Cửa nhắm đến người dùng gia đình nhiều hơn nhờ không gian cabin rộng, thêm hai cửa phụ thuận tiện. Bên cạnh đó, mẫu xe này vẫn giữ được chất riêng cho những người thích cầm lái nhờ khả năng xoay sở linh hoạt trong đô thị, động cơ mạnh mẽ.
Tại thị trường Việt Nam, MINI 5-Cửa có giá bán từ 1,924 tỷ đồng. Ngoài những trang bị tiêu chuẩn, người dùng còn có những tùy chọn trang bị khác như hệ thống âm thanh 12 loa Harman Kardon 360W, ampli 8 kênh, ghế bọc da Chester màu nâu.
4banhteam (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top